กองทุนรวม
"ธนชาต" ชู "T-INCOME" กระจายลงทุนทั่วโลก ตอบโจทย์คนชอบรับเงินรายเดือน


บลจ.ธนชาต เชื่อเวลานี้กระจายลงทุนทั่วโลกให้ผลตอบแทนคุ้มค่า ส่งกองทุน T-INCOME เอาใจคนอยากมีรายได้รายเดือน เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 16 – 27 พฤศจิกายน 2558 ลงทุนขั้นต่ำ 500,000 บาท

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ตลาดมีความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกพอสมควร จากปัจจัยหลัก 2 เรื่องคือ การขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ซึ่งคาดว่าจะทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกมีความผันผวนสูงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เนื่องจากทุกครั้งที่มีข่าวเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ตลาดหุ้นมักจะรับข่าวและแกว่งตัวรอดูสถานการณ์เสมอๆ อีกทั้งทั่วโลกก็ยังอยู่ในบรรยากาศดอกเบี้ยต่ำทำให้การลงทุนในพันธบัตรระยะสั้นของรัฐบาลให้ผลตอบแทนที่ต่ำมาก

“แต่ในสภาวะดังกล่าว ก็ยังมีหุ้นที่จ่ายปันผลสม่ำเสมอกระจายอยู่ทั่วโลก มีหุ้นกู้ที่ยังให้ Yield น่าสนใจซ่อนอยู่ในหลายภูมิภาค มี Property Fund และ กอง REITs ที่ให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ เพราะฉะนั้นหากสามารถเลือกสินทรัพย์ที่ลงทุนได้ถูกตัว จัดสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม ก็จะไม่ต้องกังวลว่าตลาดจะแกว่งตัวอย่างไร ซึ่งกองทุนที่ตอบโจทย์นี้ จริงๆแล้วก็มีอยู่ทั่วโลก แต่เราเห็นว่ากองทุน JPMorgan Investment Funds – Global Income Fund  นี้ตอบโจทย์ได้ตรงใจเรามากที่สุด”

กองทุนหลักได้รับความนิยมสูงมาก การันตีจากขนาดสินทรัพย์เกือบ 6 แสนล้านบาท บริหารจัดการโดย J.P. Morgan Asset Management หนึ่งในผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับโลก ที่ประกอบไปด้วยทีมผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์บริหารเงินลงทุนและเชี่ยวชาญเฉพาะทางในสินทรัพย์แต่ละประเภททั่วโลก ทำให้กองทุนหลักมีผลการดำเนินงานย้อนหลังที่ดีอย่างต่อเนื่อง สามารถจ่ายผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ

นโยบายของกองทุนหลักมีลักษณะเด่นตรงที่เน้นกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลก และจะเน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่มีการจ่ายรายรับสม่ำเสมอ อย่าง ตราสารหนี้ หุ้นกู้แปลงสภาพ หุ้นบุริมสิทธิ์ หุ้นที่จ่ายปันผลสูง หรือแม้แต่ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) ซึ่งส่งผลให้ความผันผวนของกองทุนตั้งแต่ตั้งกองน้อยกว่ากองทุนแบบผสม ทั้งที่ให้ผลตอบแทนใกล้เคียงกัน นอกจากนั้นเมื่อพิจารณาการปรับพอร์ตการลงทุนในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ชัดว่ากองทุนนี้มีความยืดหยุ่นและปรับตัวตามสภาวะตลาดได้ดีมาตลอด ในปี 2015 กองทุนหลักยังสามารถจ่ายเงินปันผลได้ประมาณ 4.5% ต่อปีในสกุลเงินดอลลาร์

บลจ.ธนชาต จึงขอแนะนำ กองทุนเปิดธนชาตโกลบอลอินคัม (T-INCOME) ที่ลงทุนในกองทุนหลัก JPMorgan Investment Funds – Global Income Fund  ได้รับการจัดอันดับจาก Morningstar ให้เป็นกองทุน 4 ดาว โดยกองทุนนี้จะจ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอสูงสุดไม่เกิน 12 ครั้งต่อปีทำให้สามารถวางแผนค่าใช้จ่ายต่างๆได้ โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 16 – 27 พฤศจิกายน 2558 เริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำ 500,000 บาท

ดังนั้น ผู้ที่แม้ว่าจะเน้นลงทุนในระยะยาวแต่ก็ต้องการมีกระแสเงินสดรายได้เพื่อเป็นรายได้ และต้องการกระจายพอร์ตลงทุนของตัวเองเพื่อลดความผันผวนของพอร์ตส่วนตัวที่อาจได้รับผลจากเศรษฐกิจโลกในระยะถัดไป หรือผู้ที่ไม่ต้องการรับความเสี่ยงมากนัก อาจคุ้นเคยกับการลงทุนในกองทุนตลาดเงิน กองทุนตราสารหนี้ 3 – 6 เดือน ที่ต้องการเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนให้มากขึ้น เพราะปัจจุบันผลตอบแทนค่อนข้างต่ำจนเกือบไม่น่าสนใจ ก็แนะนำมาลงทุนในกองทุนที่กระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่มากกว่า


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ย. 2558 เวลา : 13:54:41
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:37 pm