กองทุนรวม
ธนชาต ออกกองทุน T-PropertyRMF เน้นลงทุนตลาดอสังหาริมทรัพย์ เสนอขายวันนี้ - 25ธ.ค.58


บลจ.ธนชาต เชื่อมั่นว่าสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกสินทรัพย์ที่จะให้ผลตอบแทนดีในระยะยาวและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักของกองทุนสำหรับวางแผนเกษียณ อย่างกองทุน RMF พร้อมเสนอขาย กองทุน T-PropertyRMF ครั้งแรกระหว่างวันนี้ถึง 25 ธันวาคม 2558 นี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดโลกมีความผันผวน ราคาน้ำมันตลาดโลกก็ปรับตัวลงไปในจุดที่ค่อนข้างเกินคาดหมาย และปัจจัยสำคัญคือ หลังจากเฟดประกาศขึ้นดอกเบี้ย ความไม่แน่นอนก็เริ่มต้นขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่ผ่านมาแค่เพียงมีข่าวว่าจะขึ้นดอกเบี้ย ตลาดหุ้นทั่วโลกต่างก็ปรับตัวผันผวนหนักในช่วงหนึ่ง เพราะฉะนั้นการประกาศขึ้นดอกเบี้ยในครั้งนี้ก็คงจะทำให้ตลาดแกว่งไม่มากก็น้อยในระยะเวลาหนึ่ง
  

“แต่ในสภาวะดังกล่าว Property Fund และ กอง REITs ยังให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจโดยผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน (14 ธ.ค. 58) ในหมวดอุตสาหกรรม Property Fund & REIT Index สามารถทำผลตอบแทนได้ถึง 2.86% ทั้งๆ ที่ SET Index ติดลบถึง -15.36% และหากพิจารณาเฉพาะการจ่ายเงินปันผลจะพบว่าในปีนี้ Infra Fund, Property Fund & REITs สามารถจ่ายได้สูงถึง 6.4% และ 6% ตามลำดับ แต่ SET Index สามารถจ่ายได้เพียง 3.4% เท่านั้น” (ที่มา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย)
  

ดังนั้น บลจ.ธนชาต จึงแนะนำให้ผสมสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์ลงในพอร์ตการลงทุน เพื่อลดความผันผวนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะกองทุนอสังหาริมทรัพย์มีความผันผวนในระดับต่ำเมื่อเทียบกับความผันผวนของหุ้นไทย และในทางหนึ่งก็จะเป็นการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับการลงทุนในตราสารหนี้เพียงอย่างเดียวด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นในช่วงโค้งสุดท้ายสำหรับการลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษีกองทุนนี้จึงเป็นกองทุนที่ควรมีติดพอร์ตไว้
  

ปัจจุบัน บลจ.ธนชาต มีกองทุน LTF และ RMF ที่หลากหลายรวม 13 กองทุน เพื่อเป็นทางเลือกในการกระจายความเสี่ยงระยะยาวทั้งในและต่างประเทศให้ผู้ลงทุน ประกอบด้วย กองทุน LTF จำนวน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิด     ธนชาตหุ้นระยะยาวปันผล (T-LTFD) กองทุนเปิดธนชาต Big Cap หุ้นระยะยาว (T-BigCapLTF) ส่วนกองทุน RMF ปัจจุบันมีจำนวน 11 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดธนชาตพันธบัตรเพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NGRMF) กองทุนเปิดธนชาตตลาดเงินเพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NMRMF) กองทุนเปิดธนชาตตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NFRMF) กองทุนเปิดธนชาตมิกซ์ ฟันด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NMIXRMF) กองทุนเปิดธนชาต Low Beta เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-LowBetaRMF) กองทุนเปิดธนชาตหุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NERMF) กองทุนเปิดธนชาต Global Equity เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-GlobalEQRMF) กองทุนเปิดธนชาตโกลบอล บอนด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-GlobalBondRMF) กองทุนเปิดธนชาตโกลบอลเฮลธ์แคร์เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-HealthcareRMF) กองทุนเปิดธนชาตทองคำแท่งเพื่อการเลี้ยงชีพ-H (TGoldRMF-H) กองทุนเปิดธนชาต ทองคำแท่งเพื่อการเลี้ยงชีพ-UH (TGoldRMF-UH) และสำหรับกองทุน T-PropertyRMF จะถือเป็นกองที่ 12 และจะทำให้ทางเลือกของผู้ลงทุนครอบคลุมในทุกสินทรัพย์และตอบโจทย์ได้ตรงใจมากขึ้น
 

กองทุนเปิดธนชาตพร็อพเพอร์ตี้เซ็คเตอร์ฟันด์เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-PropertyRMF) มีนโยบายเน้นลงทุนในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งที่เปิดซื้อขายแล้วหรืออยู่ระหว่างเปิดเสนอขายครั้งแรก โดยเฉลี่ยในรอบระยะเวลาบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 เปิดเสนอขายครั้งแรกวันนี้ถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2558 เริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท
 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com
               


LastUpdate 22/12/2558 11:12:23 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:21 pm