กองทุนรวม
ทิสโก้ลุยหุ้นญี่ปุ่นรับปีใหม่ ส่ง "เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์" กองที่ 8 รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการเงินและการคลังตั้งเป้าหมายเลิกโครงการ 8% ใน 8 เดือน


บลจ. ทิสโก้เปิดโอกาสลงทุนรับปีใหม่ส่งทริกเกอร์ฟันด์ “เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์” กองที่ 8 ลุยตลาดหุ้นแดนซามูไร มองปีนี้ยังสดใส ทั้งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการอัดฉีดเม็ดเงินในการเข้าซื้อพันธบัตรและหุ้นอย่างต่อเนื่อง คาดเงินเยนยังคงมีทิศทางอ่อนค่าช่วยหนุนกำไรภาคเอกชน ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการ 8% ใน 8 เดือน IPO 8 – 13 ม.ค. 59 นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่สามารถตอบโจทย์การลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #8 (TISCO Japan Equity Trigger 8% Fund 8: TISCOJP8) เน้นลงทุนในหุ้นชั้นนำของญี่ปุ่น เพื่อเปิดโอกาสเพิ่มผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุน แนะนำเข้าซื้อช่วงหุ้นปรับฐาน รับอานิสงส์การกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐและการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าซื้อพันธบัตรและหุ้นของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) รวมถึงทิศทางค่าเงินเยนอ่อนค่าสนับสนุนการเติบโตของกำไรบริษัทเอกชนในญี่ปุ่น โดยตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนของกองทุน แต่เป็นเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 8 - 13 ม.ค. นี้

“ทิสโก้มีมุมมองที่เป็นบวกต่อตลาดหุ้นญี่ปุ่นมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 นี้เราเชื่อว่าผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในประเทศญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นตามปัจจัยการสนับสนุนของภาครัฐ  โดยเฉพาะนโยบายการคลังจะช่วยหนุนเศรษฐกิจในปี 2559 จากการกระตุ้นการบริโภคและการลงทุนภาคธุรกิจ อีกทั้งยังคาดว่าจะมีการประกาศลดภาษีนิติบุคคลลงอีกในช่วงไตรมาส 1 ขณะที่เงินเยนเองจะมีแนวโน้มอ่อนค่าจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารสหรัฐฯ (Fed) ซึ่งจะยิ่งเป็นปัจจัยบวกช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทญี่ปุ่นในปีนี้ เราจึงมองว่าช่วงต้นปีนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากดัชนีมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับทิศทางของผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียน  เราเชื่อว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะมีผลตอบแทนที่ดีโดยคาดการณ์เป้าหมายดัชนี Nikkei ปีนี้อยู่ที่ 23,000 จุด หรือมี Upside เกิน 20%” นายสาห์รัช กล่าว

กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #8 เป็นกองทุนที่ 8 ในซีรีส์ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นญี่ปุ่น โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นชั้นนำของญี่ปุ่น ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Nikkei 225 Exchange Traded Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวของญี่ปุ่น เพื่อสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี Nikkei 225 มีมูลค่าโครงการ  2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้


LastUpdate 08/01/2559 14:04:28 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:47 am