กองทุนรวม
ทิสโก้ส่งกอง "ยูเอส อิควิตี้ อันเฮดจ์" ลุยหุ้นสหรัฐฯ พร้อมเปิดโอกาสรับผลตอบแทนจากดอลลาร์แข็ง


ทิสโก้จับจังหวะหลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย ส่งกองทุนเปิด “ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ อันเฮดจ์” ลุยหุ้นสหรัฐฯ ชูจุดเด่นกองไม่เฮดจ์ค่าเงิน เพื่อเปิดโอกาสรับผลตอบแทนจากดอลลาร์แข็ง เชื่อมั่นเศรษฐกิจสหรัฐฯ เริ่มกลับสู่ปกติ ส่งตลาดหุ้นฟื้นตัว ไอพีโอถึง 19 ม.ค. หลังจากนั้นซื้อขายได้ทุกวันทำการ

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด  กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการนโยบายการเงินของสหรัฐฯ (FOMC) ตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่ปี 2006 ทำให้เป็นโอกาสการลงทุนในสินทรัพย์สกุลเงินดอลลาร์ (USD assets) ซึ่งได้รับอานิสงส์จากภาวะค่าดอลลาร์แข็ง ขณะที่สัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังฟื้นตัวสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีความน่าสนใจมากขึ้น ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ อันเฮดจ์” (TISCO US Equity Fund – Unhedged: TUSEQ-UH) เพื่อสร้างโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างผลตอบแทนจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ เสนอขายครั้งแรก (IPO) แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 19 ม.ค. 59 นี้ หลังจากนั้นเปิดให้ซื้อขายได้ทุกวันทำการ

“ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO ESU) มองว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะขยายตัวได้ต่อเนื่องในระดับปานกลาง (DB คาด GDP ปี 2015-2016 ที่ 2.4 และ 2.1% ตามลำดับ) โดยมีปัจจัยบวกจากการบริโภคที่ขยายตัวได้ดีตามการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น และสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าปกติ ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อ GDP ในไตรมาส 1/2016 ขณะที่การแข็งค่าของดอลลาร์แม้จะยังกดดันการส่งออก โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าการแข็งค่าของเงินดอลลาร์อาจเป็นปัจจัยลบต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ เพราะมีธุรกิจจดทะเบียนบางส่วนที่ลงทุนนอกประเทศ แต่เรากลับมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นปัจจัยบวก โดยเฉพาะสำหรับหุ้นกลุ่มการเงินและค้าปลีก (Financial & Retail) เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์จะทำให้ราคาสินค้าโดยเฉลี่ยถูกลงช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ส่งผลให้ยอดค้าปลีกในสหรัฐฯ และเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในภาพรวมปรับตัวดีขึ้นได้

โดยปัจจุบัน ทิสโก้มีกองทุนหุ้นสหรัฐฯ ที่มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ได้แก่ กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ แต่เนื่องจากเรามองว่าการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed เมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมาเพื่อสะท้อนภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ นั้นจะส่งผลดีต่อการลงทุนในสินทรัพย์ที่อยู่ในรูปสกุลเงินดอลลาร์ (USD assets) เราจึงออกกองทุนหุ้นสหรัฐฯ ในรูปแบบที่ไม่ป้องกันอัตราแลกเปลี่ยนขึ้นมา เพื่อเป็นอีกทางเลือกการลงทุน เพื่อเปิดโอกาสรับผลตอบแทนจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์เมื่อแปลงกลับมาเป็นสกุลเงินบาท” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ อันเฮดจ์” มีนโยบายเน้นลงทุนในกองทุน SPDR S&P 500 ETF เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี S&P 500 โดยมีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท และเนื่องจากกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ม.ค. 2559 เวลา : 12:44:40
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:24 am