กองทุนรวม
ทิสโก้ออกกองทุนหุ้นอินเดีย มองเป็นโอกาสลงทุน รับแผนปฏิรูปรัฐบาล เชื่อเศรษฐกิจโตแรงเกิน 7%


ทิสโก้ออกกองทุนเปิด อินเดีย อิควิตี้ เปิดโอกาสลงทุนหุ้นประเทศเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเอเชีย รับปัจจัยบวกรัฐบาลปฏิรูปเศรษฐกิจ-หนุนภาคธุรกิจ เชื่อเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ประเทศเดียวที่เศรษฐกิจโตแรงเกิน 7% จนถึงปี 2020 อีกทั้งยังเน้นการขับเคลื่อนจากการบริโภคภายในต้านทานความผันผวนจากเศรษฐกิจโลก มองเป็นโอกาสลงทุน IPOแล้วจนถึง 12 ก.พ. นี้

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่เปิดโอกาสในการลงทุนต่างประเทศสำหรับนักลงทุนชาวไทย ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ (TISCO India Equity: TISCOIN) เน้นลงทุนในหุ้นอินเดีย เพื่อเปิดโอกาสรับปัจจัยบวกจากการปฏิรูปเศรษฐกิจของอินเดีย ยักษ์ใหญ่อันดับ 3 ของเอเชียที่มีเศรษฐกิจเติบโตอย่างร้อนแรง โดยบลจ. ทิสโก้ มองว่า หากเปรียบเทียบในกลุ่มประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ อินเดียเป็นเป็นเพียงประเทศเดียวที่ GDP โตเกินกว่า 7% ต่อปี นอกจากนี้โครงสร้างทางเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนจากการบริโภคภายในทำให้ภาวะการค้าโลกที่ชะลอตัวส่งผลกระทบต่ออินเดียอย่างจำกัด นับเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นอินเดีย เสนอขายครั้งแรกแล้วจนถึงวันที่ 12 ก.พ. นี้

“หากเทียบกับประเทศที่มีขนาด GDP เกินกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อินเดียนับเป็นประเทศเดียวที่ GDP จะขยายตัวเกินกว่า 7% จากนี้ไปจนถึงปี 2020 ขณะที่การบริโภคภายในประเทศเป็นภาคส่วนหลักของโครงสร้างเศรษฐกิจอินเดียยังทำให้ภาวะการค้าโลกที่ชะลอตัวจะกระทบกับอินเดียอย่างจำกัด อีกทั้งราคาน้ำมันที่ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำตอนนี้ยังเอื้อต่อการบริโภคภายในประเทศอีกด้วย เนื่องจากอินเดียนำเข้าน้ำมันเป็นสัดส่วนถึง 35% ของการนำเข้าทั้งหมด ปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นอินเดีย โดยเฉพาะเมื่อบวกกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐและนโยบายที่เอื้อต่อภาคธุรกิจของนายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี เราเชื่อว่าดัชนี MSCI India จะเติบโตราว 15% และ Target MSCI India ในปีนี้จะอยู่ที่ราว 1150 จุดหรือเท่ากับมี upside ราว 25%” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ (TISCO India Equity : TISCOIN) มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในตลาดหุ้นอินเดียผ่านกองทุนหลักคือ iShare MSCI India ETF ซึ่งเป็นกองทุนอีทีเอฟในตลาดหลักทรัพย์ BATS ในสหรัฐฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี MSCI India Total Return ซึ่งสะท้อนผลการดำเนินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อินเดีย เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.พ. 2559 เวลา : 19:28:12
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:36 pm