กองทุนรวม
บลจ.กรุงศรี เปิดตัว KFTHAISM ชูโอกาสสร้างผลตอบแทนจากหุ้นไทยขนาดกลางและขนาดเล็ก


บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีไทยสมอล-มิดแคปอิควิตี้(KFTHAISM) บริหารโดยทีมผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์ในการบริหารกองทุนหุ้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  พร้อมแนะผู้ลงทุนเพิ่มกองทุนหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีศักยภาพเข้าพอร์ต  ชูโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากหุ้นของธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตสูง เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 15 – 24 ก.พ. 59   ลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท

น.ส.ศิริพร  สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า   จากการที่บริษัทประสบความสำเร็จในการบริหารกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล(KFSDIV) ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นปันผล  จนเป็นกองทุนหุ้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมียอดเงินลงทุนสุทธิสูงที่สุดในอุตสาหกรรม 3 ปีต่อเนื่อง (ข้อมูล : Morningstar  ณ 30 ธ.ค. 58 / ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต)  ซึ่งถือเป็นกองทุนที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนจำนวนมาก  และในปัจจุบันที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสเติบโตของหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีศักยภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนให้กับพอร์ตการลงทุนของลูกค้าได้มากขึ้น จึงได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีไทยสมอล-มิดแคปอิควิตี้ (KFTHAISM) ที่เน้นลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กของบริษัทในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตสูง เนื่องจากในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กสามารถสร้างผลตอบแทนสะสมได้ดีกว่าหุ้นขนาดใหญ่ และผลตอบแทนเมื่อปรับด้วยความผันผวนแล้วถือว่าอยู่ในระดับที่น่าสนใจ (ข้อมูล : FTSE ณ 30 ธ.ค. 58)  อีกทั้ง การลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กจะช่วยลดผลกระทบจากความผันผวนของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยจากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติที่มีสัดส่วนการถือครองหุ้นขนาดใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก โดยมูลค่าการซื้อขายส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคม  ธนาคาร และพลังงาน

นอกจากนี้ กองทุน KFTHAISM ยังมีกลยุทธ์การบริหารกองทุนที่โดดเด่น ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกหุ้นรายตัวโดยพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจเป็นหลัก  และทำความเข้าใจในทุกบริษัทที่ลงทุนอย่างลึกซึ้งเพื่อค้นหาความได้เปรียบในการแข่งขัน   ทั้งนี้ กองทุนจะพิจารณาลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นและมีโอกาสเติบโตสูงกว่าตลาดหุ้นโดยรวม รวมทั้งราคาหุ้นอยู่ในระดับที่น่าลงทุนเมื่อเทียบกับผลประกอบการในอนาคต

กองทุน KFTHAISM มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี  และ/หรือมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจ  และมีความเสี่ยงกองทุนระดับ 6 – เสี่ยงสูง  กองทุน KFTHAISM จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่เล็งเห็นโอกาสการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นไทยและต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว    โดยสามารถรับความผันผวนของราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ได้   ซึ่งการจัดสรรเงินบางส่วนมาลงทุนในตลาดหุ้นไทยในจังหวะที่เหมาะสมกับกองทุน KFTHAISM จะช่วยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนได้ ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทุนในกองทุน KFTHAISM ในช่วงการเสนอขายครั้งแรก  เมื่อลงทุนครบทุกๆ100,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH) มูลค่า 100 บาท

“สำหรับมุมมองที่มีต่อตลาดหุ้นไทยนั้น บริษัทยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในระยะยาว  ถึงแม้ว่าในระยะสั้นตลาดจะยังคงมีความผันผวนอยู่บ้าง  แต่เชื่อมั่นว่าในระยะยาวตลาดหุ้นไทยยังมีศักยภาพและมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในหุ้นคุณภาพดี  เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจไทยยังคงแข็งแกร่งและกำลังปรับตัวดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป  อีกทั้ง มีปัจจัยสนับสนุนอีกหลายประการ  ทั้งในส่วนของความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่มีแนวโน้มเป็นบวก   อัตราดอกเบี้ยนโยบายที่อยู่ในระดับต่ำ  การท่องเที่ยวที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงการใช้จ่ายของภาครัฐและการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานมีความชัดเจนมากขึ้นซึ่งถือเป็นปัจจัยที่สนับสนุนตลาดหุ้นไทย” น.ส.ศิริพร กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.พ. 2559 เวลา : 19:47:05
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:34 pm