กองทุนรวม
KSAM เสนอขายกองทุน KFFAI6M23 ประมาณการผลตอบแทน 1.75% ต่อปี


 


น.ส.ศิริพร  สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด(บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า “บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ 6M23 (KFFAI6M23) อายุกองทุนประมาณ     6 เดือน  มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศหรือเงินฝาก ได้แก่  เงินฝากธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) สัดส่วนการลงทุน 23%  เงินฝากธนาคาร Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน ,  มาเก๊า) สัดส่วนการลงทุน 23%     เงินฝากธนาคาร Agricultural Bank of China  (สาธารณรัฐประชาชนจีน , ฮ่องกง)  สัดส่วนการลงทุน 23%   เงินฝากธนาคาร China Construction Bank (สาธารณรัฐประชาชนจีน , ฮ่องกง)   สัดส่วนการลงทุน 23%  และเงินฝากธนาคาร Union National Bank (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) สัดส่วนการลงทุน 8%  
 
 
 
 
 
ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน  โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 1.75% ต่อปี  (ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนที่ 0.12% ต่อปีของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ) และหลังครบกำหนดอายุโครงการบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงิน  เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนต่อไป”  

“กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ 6M23 (KFFAI6M23)  เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้เหมาะกับนักลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้ที่มีเงินลงทุนสูง  ที่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากและสามารถลงทุนได้เป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน”
“สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้โลกนั้น ประธานเฟด สาขาริชมอนด์ ให้ความเห็นว่า ตัวเลขตลาดแรงงานที่มีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง เปิดโอกาสให้เฟดสามารถตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยได้หลายครั้งในปีนี้   ด้านธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่าจีนสามารถเพิ่มงบประมาณขาดดุลได้ถึง 4% ของจีดีพี และมีหนี้สินได้ถึง 70% ของจีดีพี เนื่องจากหนี้ภาครัฐอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าทางการจีนจะใช้มาตรการทางการคลังมากระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น  และยังมีขีดความสามารถในการดำเนินนโยบายการเงินเพิ่มเติม รวมถึงยังมีเครื่องมืออีกหลากหลายที่สามารถนำมาใช้ในกรณีที่การเติบโตของเศรษฐกิจมีความเสี่ยงในด้านขาลง”
“สำหรับอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ภาครัฐของสหรัฐฯอายุไม่เกิน 1 ปี ปรับขึ้น 0.02% – 0.03% ในขณะที่อัตราผลตอบแทนของตราสารที่มีอายุมากกว่า 1 ปี ปรับลดลง 0.02% – 0.04%    ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยเพิ่มขึ้น 0.01% – 0.08% โดยที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะกลางเพิ่มขึ้นมากกว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นและระยะยาว (ข้อมูล: บลจ.กรุงศรี  ณ  26 ก.พ. 59) 
นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com  หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา 

กองทุน KFFAI6M23 เป็นกองทุนสำหรับผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย และผู้มีเงินลงทุนสูงเท่านั้น










 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มี.ค. 2559 เวลา : 11:36:53
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:30 pm