กองทุนรวม
ทิสโก้เสิร์ฟ 'ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 5' เปิดขายวันนี้-9พ.ค.


 


ทิสโก้เปิดกองทุนบริหารเงินยุคดอกเบี้ยต่ำ ชวนช็อป 'กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์  รีเทิร์น' เน้นลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดี พร้อมแบ่งเงินลงทุนในออปชั่นหุ้นจีนเปิดโอกาสรับผลตอบแทนไม่จำกัดโดยเฉลี่ย 12 ไตรมาสภายใน 3 ปี และป้องกันความเสี่ยงตลาดขาลง IPO แล้ววันนี้ - 9 พ.ค. 59
 
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย (กนง.) มีมติเป็นเอกฉันท์เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2559 ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ 1.5% แม้ไม่ใช่อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์เศรษฐกิจไทย  แต่ต้องยอมรับว่าทำให้การบริหารเงินทำได้ยากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าพอใจ บลจ. ทิสโก้จึงเสนอขาย “กองทุนเปิด ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 5” (TISCO China Linked Complex Return Fund 5: TCHLINK5) เพื่อเป็นทางเลือกการบริหารเงินในยุคดอกเบี้ยต่ำให้แก่ผู้ที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก เปิดซื้อขายครั้งแรก (IPO) แล้ววันนี้ - 9 พฤษภาคม 2559 
 
 
กองทุนดังกล่าวมีอายุโครงการประมาณ 3 ปี โดยมีนโยบายแบ่งเงินลงทุนออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 95% ลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายให้เงินส่วนนี้เติบโตเป็น 100% เมื่อครบกำหนด 3 ปี และส่วนที่เหลือประมาณ 5% จะลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงผลตอบแทนของดัชนี Hang Seng China Enterprises (HSCEI) ของตลาดหุ้นฮ่องกง โดยส่วนนี้จะสร้างผลตอบแทนเพิ่มให้แก่นักลงทุน หากดัชนีดังกล่าวปรับตัวขึ้นสูงภายในช่วง 3 ปี ผู้ลงทุนก็จะได้รับผลตอบแทนแปรผันตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัดเฉลี่ย 12 ไตรมาส 
“จากสภาวะปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในระดับที่ต่ำมาก และยังไม่มีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้ จึงถือเป็นภาวะที่ยากลำบากของผู้มีเงินออม บลจ.ทิสโก้จึงออกกองทุนเปิด ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น ซึ่งนับเป็นกองที่ 5 ในซีรีส์ “ไชน่า ลิ้งค์” เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก โดยสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนไม่จำกัดในกรณีหุ้นขึ้น โดยเหตุผลที่เราเลือกออปชั่นที่อิงกับดัชนี HSCEI เนื่องจากเรามองว่า เศรษฐกิจจีนเริ่มมีสัญญาณบวกมากขึ้น โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน เมื่อเดือนมีนาคม ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 49.7 จุด และล่าสุดทุนสำรองระหว่างประเทศของจีนกลับมาเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน โดยเพิ่มขึ้น 1.02 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากเดือนก่อนที่ลดลง 2.86 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนซึ่งปรับตัวลงมาเยอะช่วงต้นปี ทำให้มี Downside จำกัด จึงมองว่าเป็นโอกาสลงทุน ทั้งนี้คาดว่ากองทุนเปิด ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น จะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนักลงทุน หลังกองที่ 1 และ 2 เพิ่งจะครบอายุกองทุนไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จให้ผลตอบแทนที่ดีท่ามกลางสภาวะตลาดหุ้นที่มีความผันผวนสูงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา” นายสาห์รัช กล่าว 
ทั้งนี้ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 5 มีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ผู้สนใจกองทุนทิสโก้สามารถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4 




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 เม.ย. 2559 เวลา : 10:24:28
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:07 am