การตลาด
'โซลาร์ ดี'เปิดตัว เจาะกลุ่ม Mass เน้น After Service




 


นายสัมฤทธิ์ สิทธิวรานุวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซลาร์ ดี คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ผู้ให้จำหน่ายและติดตั้งโซลาร์เซลล์ครบวงจร เปิดเผยถึงแผนนำธุรกิจให้บริการระบบผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์บนหลังคาและอาคาร เจาะตลาดแมส (Mass)ว่า “เทคโนโลยีใหม่ๆ  ที่เริ่มอิ่มตัว  ทำให้ต้นทุนต่างๆ ลดลงมา โซลาร์ดี จึงเกิดขึ้น ใช้คอนเซปต์  “Simply Clean Energy”  เอาไปติดปุ๊ป ง่าย ไม่ต้องไปยุ่งยาก   และนอกจากจะช่วยสร้างรายได้แล้ว  ก็มีประเด็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม  ยิ่งเราผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์มากเท่าไหร่ เราก็เผาพลังงานฟอสฟอรัสลดลงเท่านั้น  โดยตลาดของ solar cell  มีแนวโน้มเยอะขึ้นเรื่อยๆ  จากอดีต  โซลาร์เกิดได้ในกลุ่มของอุตสาหกรรมใหญ่ๆ การติดตั้งจะติดตั้งในลักษณะที่เป็นฟาร์ม คือเอาทุ่งมาหลาย10ไร่  และก็วางแผง solar cell และผลิตไฟฟ้าส่งเข้าระบบ แน่นอนว่าแต่ก่อนมันแพง การลงทุนระดับครัวเรือนก็คงยาก เพราะว่าคงมีน้อยคนทีมีจำนวนเงินมากๆไปลงทุนกับสิ่งนี้    แต่ว่าในระยะเวลา 4-5 ปีหลัง ต้นทุนของระบบเหล่านี้ลดลงถึง 60-70 %  จากการที่จะติดบ้านหลังหนึ่งต้องใช้เงินหลักใกล้ๆล้าน ตอนนี้ก็เหลือหลักแสน ทำให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นทำให้มีคู่แข่งที่มาทำธุรกิจลักษณะเดียวกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ”

 
 
ดังนั้นเพื่อเตรียมพร้อมรุกเข้าสู่ตลาด Private PPA (Power Purchase Agreement) หรือติดตั้งระบบโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เก็บค่าไฟฟ้าในระยะยาว ลักษณะเดียวกับธุรกิจของการไฟฟ้าฯ บริษัทจึงได้เปิดตัวธุรกิจ Solar D อย่างเป็นทางการภายในงานสถาปนิก 59  พร้อมแนะนำแอพพลิเคชั่น Application ภายใต้ชื่อ “My Solar D”  ที่ใช้ในการ monitor และ manage การผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์ และการใช้ไฟฟ้าที่บ้านหรืออาคารตัวเอง รายแรกและรายเดียวในเมืองไทย โดยผู้สนใจติดตั้งในช่วงนี้ มาเจอกันที่งานสถาปนิก’59 วันนี้ – 1 พ.ค. นี้ มอบส่วนลดกว่า 40,000 บาท หรือ ผ่อน 0% 10 เดือน พร้อมบริการให้คำปรึกษาฟรี สนใจ www.solar-d.co.th หรือ 02-026-3099  หรือ www.facebook.com/solardhome

 
 
นอกจากนี้ ผู้บริหารยังเผยว่า “Solar d  เราจะค่อนข้างโฟกัสไปทางบ้านเดี่ยว  เราจะโฟกัสไปที่หน่วยที่ย่อย เพราะเรารู้สึกว่าคนเหล่านี้ยังไม่มีความเข้าใจในเรื่องนี้มากพอ แล้วเค้าจะมีความกังวลมากเรื่องการติดตั้ง ตั้งแต่เรื่องราคา ยังไม่เข้าใจว่ามันคุ้มหรอ การติดตั้งมีปัญหากับบ้านไหม เค้าจะใช้ไฟได้เท่าไหร่ คำถามมันเยอะมาก แต่เรารู้สึกว่าเราแฮ้ปปี้ที่จะตอบคำถามเหล่านี้  และผมเชื่อว่าการผลิตในหน่วยย่อยๆ จะทำให้ภาพรวมของสังคมในอนาคตแข็งแรงขึ้น เพราะคนย่อยลุกมาผลิตในสิ่งที่เค้ามีความจำเป็นด้วยตัวเอง ถ้าแบ่ง segment  แล้ว ก็มองว่ามี2-3  เซกเม้นต์ใหญ่ๆ แต่เราจะจับตลาดค่อนข้างย่อยกึ่ง HI-end  สักเล็กน้อย ต่อไปในอนาคตค่อยๆขยับไปบ้านไซส์เล็กลงเรื่อยๆ  โดยขณะนี้เราพยายามเปิดศูนย์ให้คลอบคลุมทั่วประเทศ ตอนนี้ก็มีกรุงเทพ และรอบๆเช่น ปทุมธานี ชลบุรี ลพบุรี ขอนแก่น เชียงใหม่ สุรินทร์ หาดใหญ่ และเน้นบริการหลังการขาย (service after sale) ตัวสินค้า แผ่น solar มีการรับประกัน 25 ปี   และ invertor   รับประกันเริ่มต้นที่ 10 ปี  จะเห็นว่าการรับประกันที่ยาวนาน  คลอบคลุมถึงจุดที่คุ้มทุนหมดเลย"
 
 

   “My Solar D  คือ  Application  ที่ใช้ในการตรวจสอบ และ จัดการการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์ และการใช้ไฟฟ้าที่บ้านหรืออาคารตัวเอง   มีคุณสมบัติ  1. ตรวจสอบการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์แบบ real-time ว่าได้เท่าไหร่ คำนวณเป็นเงินได้ 2. มีระบบ My Energy Explorer : MEE เป็นฟังก์ชั่นเสริม (ต้องซื้อเพิ่ม) สามารถตรวจวัดการใช้ไฟฟ้า (Consumption) ได้นอกเหนือจากการผลิตไฟฟ้า (Solar Generation)  – ช่วยสอดส่องกิจกรรมการใช้ไฟฟ้าในบ้าน และคำนวณการใช้ไฟฟ้าได้เพื่อให้ค่าไฟลดลง 3. Function “Near me” แสดงตำแหน่งเพื่อนผู้ใช้ Solar D เช่นเดียวกัน – ฟังก์ชั่นนี้จะถูกพัฒนาให้มี Social activity ระหว่างกันได้ในอนาคต 4. ระบบสะสม Point ที่เป็นการ reward สำหรับทุกๆ  CO2 ที่ลดลงจากการใช้ Solar นำไปแลกรางวัลได้มากมาย 5. ระบบแจ้งปริมาณ Solar ที่ผลิตได้จริงเทียบกับระดับที่รับประกันแบบ real-time ซึ่ง Solar D รับประกันการผลิตและชดใช้ให้หากผลิตได้ไม่ถึงปริมาณที่รับประกัน 6. ระบบแจ้งเตือนปัญหา  เตือนหมดอายุรับประกันและ ติดต่อทีม Support ของ Solar D 7. Graphical User Interface ที่โดดเด่นกว่า free application อื่น 8. Web App ในคอมพิวเตอร์สามารถ Launch ขึ้น TV Screen สวยงามได้ทันที (เพื่อกิจกรรม CSR เป็นต้น) โหลดได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบเอนดรอยท์และ IOS 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 เม.ย. 2559 เวลา : 07:54:05
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:30 am