การตลาด
เซ็นทรัล ไบค์รุกชิงต่อเนื่องตลาดจักรยาน-มุ่งสร้างกลยุทธ์ส่งเสริมการขาย


 


หลังการกระแสการแข่งขันในตลาดธุรกิจจักรยานเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2558 - 2559 “เอ็น.ซี.ซี” ชี้เทรนด์ตลาดจักรยานในปีนี้ พุ่งสูงถึง 7,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน โดยทางด้าน  “Central Bike (เซ็นทรัล ไบค์) บริษัทผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์จักรยานและผู้แทนจัดจำหน่ายแบรนด์จักรยานชั้นนำจักรยาน เติบโตอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดด โดยล่าสุดในงาน International Bangkok Bike ครั้งที่ 7” ใน Zone Central Bike Evalution (โซน เซ็นทรัลไบค์ อีวาลูชั่น)  ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสที่ 28 เม.ย. – วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค. 2559  โดยเนรมิตพื้นที่ในอิมแพค เมืองทองธานี กว่า 209 ตารางเมตร

 
 
นายกฤษดา รัตนอำนวยชัย  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัล ไบค์ จำกัด กล่าวถึงการรุก Central Bike Evolution ครั้งนี้ว่า...“Central Bike ถือเป็นโซนจัดแบรนด์จักรยานที่ใหญ่ที่สุดในงาน เพื่อใช้ในการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ Eddy Merchx (เอดดี้ เมิรค์ซ) จักรยานสัญชาติเบลเยี่ยม พลิกประวัติศาสตร์ในตำนานของวงการจักรยานระดับโลก เป็นครั้งแรกในเมืองไทย หลังประสบความสำเร็จภายใน 5 ปีกับการรุกตลาดจักรยานครองใจกลุ่มผู้รักสุขภาพและกลุ่มผู้รักจักรยานอย่างต่อเนื่อง
 
โดยล่าสุดในปี 2015 Cipollini สร้างยอดขายสูงสุดในอาเซียนให้กับบริษัทแม่ที่อิตาลี สูงถึง 300 เฟรม ซึ่งถึงเป็นประวัติการณ์ขายที่เกินความคาดหมายอีกด้วย โดยความสำเร็จครั้งนี้ Central Bike ยังรุกต่อเนื่องในการทำกลยุทธ์การตลาดพร้อมทั้งเปิดตัว The Best Ambassador Cipollini ดีเจเอก หรือ เอก กฤษณาวารินทร์ ที่ได้รับความเชื่อมั่นจาก Central Bike ถึงความเหมาะสม และ Performance ในฐานะ Race Director สนามกิจกรรมการแข่งขันจักรยานใหญ่ๆ ที่น่าสนใจหลายๆ สนามอีกด้วย โดยมอบ Cipollini NK1K Super Special One ถือเป็นจักรยานที่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะคุณเอก กฤษณาวารินทร์ โดยบอดี้สีดำ บ่งบอกถึงความสุขม เท่ สีทอง สื่อสารถึงความเป็นพรีเมียม หรูหรา ที่เหมาะกับคาเร็กเตอร์ของคุณเอก ซึ่งถือเป็นคันเดียวในโลกที่ดีไซน์มาเพื่อคุณเอกโดยเฉพาะ  ส่วนในแบรนด์ Orbea ซึ่งถือเป็นแบรนด์ชั้นนำจากประเทศสเปน ทาง Central Bike ยังครองยอดขายติดอันดับ Top 5 สูงสุดในระดับโลก ซึ่งทำให้ตอกย้ำและเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าของแบรนด์อย่างมาก
 
 

ล่าสุด Eddy Merchx พร้อมเปิดตัว Ambassador ผู้หญิงคนแรกในเมืองไทย คุณแวว อรทัย มูลคำแปง ล่าสุดเพิ่งได้รับตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับ 1 Angel Rider ปี 2016 อีกด้วย 
 
โดยทางคุณกฤษดา รัตนอำนวยชัย กรรมการผู้จำกัด บริษัท เซ็นทรัล ไบค์ จำกัด ให้เหตุผลถึงการเลือก Brand Ambassador ท่านนี้ หลังจากได้ติดตามผลงานคุณแววแล้ว มั่นใจถึงความเหมาะสมกับแบรนด์นี้ ด้วยคาแร็กเตอร์ที่ตอบโจทย์เรื่องเทรนด์และความสมาร์ท ซึ่งผมมีโอกาสได้ปั่นจักรยานกับคุณแวว จึงได้เห็นความมุ่งมั่นและมีใจรักในการปั่นจักรยานที่ดี เชื่อว่า Eddy Merchx  สามารถพัฒนาศักยภาพการปั่นจักรยานได้ดีและอนาคตไกล และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยานของคุณแวว ได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

 ซึ่ง Eddy Merchx มีจุดเด่น กับการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี และ Geometry  เรื่ององศารถที่ตอบสนองของนักปั่น Central Bike ได้เล็งเห็นเทรนด์ของการปั่นจักรยานของผู้หญิง จึงเลือกรุ่นที่เหมาะสมกับสรีระของผู้หญิงโดยเฉพาะ คือ Eddy Merchx Milano 72 พร้อมกันนี้ Central Bike ยังรุกต่อเนื่องสนับสนุนทีมแข่งจักรยาน ทีม RTAF Life and Living Bikenet (ทีมทอ.)  ในปีนี้ Central Bike มุ่งสร้างกลยุทธ์ส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง กับการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยสนับสนุนกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ Bike Finder ในกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Tour of Mukdahan Savannakhet , Tour of Bangsaen , Bangsaen Criterium พร้อมเปิดสนามจักรยาน Vanavarin MTB Trail (Huahin) สนามจักรยานเสือภูเขาที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยานท่องเที่ยวอีกด้วยครับ”


 

LastUpdate 29/04/2559 12:09:52 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:34 am