กองทุนรวม
ทิสโก้จับจังหวะออก'ทริกเกอร์ฟันด์ญี่ปุ่นเป็นกองที่ 10'


 


ทิสโก้มองหุ้นญี่ปุ่นยังน่าสนใจ เชื่อค่าเงินแข็งเป็นปัจจัยกดดันตลาดระยะสั้น ขณะที่ BoJ มีโอกาสออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม พร้อมเข้าแทรกแซงค่าเงิน เพื่อช่วยให้ค่าเงินกลับมาอ่อนค่า เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น จึงจับจังหวะออกทริกเกอร์ฟันด์ “หุ้นญี่ปุ่น” ต่อเนื่องเป็นกองที่ 10 ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน เริ่ม IPO แล้วตั้งแต่วันนี้ - 18 พ.ค. 59
            
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด  (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า ตัวเลขเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่อ่อนแอและค่าเงินเยนแข็งค่า ทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) ต้องออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น บลจ.ทิสโก้ จึงออกกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #10 (TISCO Japan Equity Trigger 8% Fund 10: TISCOJP10) ทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นเพื่อเปิดโอกาสแก่นักลงทุนในการจับจังหวะสัญญาณการฟื้นตัว
 
 
 
 
โดยการตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน 8 เดือน ไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนของกองทุน แต่เป็นเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง ทั้งนี้ ในกรณีที่หน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่ถึงเป้าหมายหลังเวลา 8 เดือน ผู้ลงทุนสามารถซื้อ ขาย หรือ สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยเป้าหมายเลิกกองทุนยังคงดำเนินอยู่ต่อไป เสนอขายครั้งแรก (IPO) แล้ววันนี้ - 18 พฤษภาคม 2559           
 “หลังจากที่กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ กองที่ 9 ได้ถึงเป้าหมายไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่าดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่น Nikkei 225 ได้ปรับฐานลงมาร่วม 1,000 จุด จากการที่ค่าเงินเยนแข็งค่า และนักลงทุนผิดหวังจากผลการประชุมล่าสุดของ BoJ อย่างไรก็ดีทางการญี่ปุ่นเริ่มส่งสัญญาณกับตลาดว่าพร้อมที่จะเข้าแทรกแซงค่าเงิน โดยล่าสุด นาย Taro Aso รัฐมนตรีกระทรวงคลังญี่ปุ่น ออกมากล่าวว่า สถานการณ์ค่าเงินเยนแข็งค่ามาสู่ระดับปัจจุบันนั้นเกิดจากการเก็งกำไรและพร้อมจะเข้าแทรกแซงได้ทุกเมื่อ และก่อนหน้านี้ BoJยังส่งสัญญาณว่ากำลังพิจารณาเพิ่มขนาดการซื้อ ETF เพื่อเป็นกลไกผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม ทิสโก้มองว่านี่คือสัญญาณเชิงบวกต่อตลาดหุ้นญี่ปุ่น ในขณะเดียวกันดอกเบี้ยก็ยังคงติดลบ และกองทุนบำเหน็จบำนาญทั้งของรัฐบาลและเอกชนญี่ปุ่นก็เชื่อว่ายังคงต้องเพิ่มน้ำหนักในหุ้นญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง การปรับฐานของตลาดหุ้นญี่ปุ่นจึงถือเป็นโอกาสเข้าลงทุนอีกครั้ง โดยทิสโก้เชื่อว่าตลาดยังเหลือ Upside อีกมาก” นายสาห์รัช กล่าว
ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ กองที่ 9 ได้ถึงเป้าหมายไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2559 โดยใช้เวลาเพียง 1 เดือน 28 วัน นับเป็นกองทุนล่าสุดที่ถึงเป้าหมายในซีรีส์ “เจแปน ทริกเกอร์ฟันด์” โดย ณ วันที่  3 พฤษภาคม 2559  บลจ. ทิสโก้ออก กองทุนทริกเกอร์ฟันด์ มาแล้วทั้งหมด 112 กองทุน จำนวนกองทุนที่ถึงเป้าหมาย 70 กองทุน (ถึงเป้าหมายใน target time 59 กองทุน ถึงเป้าหมายนอก target time 11 กองทุน) และมีกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมาย 35 กองทุน (อยู่ในระหว่างลงทุนนอกเวลา 19 กองทุน และปิดกองทุนไปแล้ว 16 กองทุน) และเป็นกองที่อยู่ในระหว่างลงทุน 7 กองทุน 
            
กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #10 เป็นกองทุนที่ 10 ในซีรีส์ “ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นญี่ปุ่น” ที่ลงทุนในหุ้นชั้นนำ ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Nikkei 225 Exchange Traded Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวของญี่ปุ่น มีเป้าหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี Nikkei 225 มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่  บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ค. 2559 เวลา : 14:01:34
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:45 am