การตลาด
'พีเอฟพี' รุกตลาดต่างประเทศ เตรียมเปิดตัว 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่




 


กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. รุกตลาดส่งออกต่างประเทศ ตั้งเป้าโต 10% เจาะกลุ่มตลาดประเทศจีน และ                 กลุ่มมุสลิม ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ส่งออกตอบสนองไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้บริโภค เตรียมออก                      4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Ready to Eat ที่เน้นความรวดเร็วในการปรุง รสชาติไทยๆ ที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ เปิดตัวครั้งแรกในงาน THAIFEX 2016 ระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2559 ณ ชาเลนเจอร์ 3      เมืองทองธานี
 

นายทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งของประเทศ ภายใต้ตราสินค้าพีเอฟพี หรือ PFP เปิดเผยว่า ปัจจุบัน      ความต้องการบริโภคอาหารทะเลในตลาดโลกยังมีความต้องการในตลาดอยู่อย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้บริโภค           ให้ความสนใจสุขภาพมากขึ้น และอาหารทะเลยังคงตอบโจทย์ของกระแสการบริโภคอาหารที่เน้นสุขภาพ    ทำให้ผลิตภัณฑ์ของพีเอฟพีสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ความสดสะอาด และการได้รับเครื่องหมายรับรองฮาลาล อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงมีแผนก R&D ที่คอยคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา รวมถึงเรื่องรสชาติผลิตภัณฑ์ที่สามารถผลิตออกมาได้ถูกใจผู้บริโภค ซึ่งบริษัทฯ ได้ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งมาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ครอบคลุมกว่า 21 ประเทศทั่วโลก 
 
 

สำหรับยอดการส่งออกผลิตภัณฑ์ตลาดต่างประเทศ นายธวัชชัย รัตนะพิสิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท                 พี.เอฟ.พี. เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายในตลาดต่างประเทศอยู่ที่กว่า 1,300 ล้านบาท มีสัดส่วน           ในทวีปเอเชียอยู่ที่ 72% ยุโรป 12% อเมริกาเหนือ 8% และโอเชียเนีย (ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์) 8%
 
 
โดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตในตลาดต่างประเทศอยู่ที่ 10% และยังมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายและตลาด     อย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดในทวีปยุโรปและอเมริกา เนื่องจากเป็นตลาดที่ผู้บริโภคมีกำลังการซื้อสูง ผู้บริโภคเน้นเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับการวาง Position ของผลิตภัณฑ์พีเอฟพี ที่เน้นเจาะตลาดลูกค้าระดับกลางขึ้นไป ในขณะที่ตลาดเอเชียจะเน้นการเติบโตไปยังประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของสินค้ากลุ่ม             ปูอัด ส่วนตลาดใน CLMV จะเน้นการขยายไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตและกลุ่มโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่ในตัวเมือง 
 


นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รุกตลาดใหม่ ที่เป็นกลุ่มมุสลิมอย่างประเทศอินโดนีเซียเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออกสินค้าและบริการฮาลาลของไทยให้อยู่ในอันดับ 1 ใน 5 ของโลกภายใน 5 ปีข้างหน้า
 
 
 
“กลยุทธ์ทางการตลาดที่บริษัทฯ ได้วางไว้เพื่อเป็นการรุกตลาดต่างประเทศในปีนี้ คือ 1.การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองกับลูกค้าและรูปแบบการบริโภคที่เปลี่ยนไป 2.เพิ่มปริมาณการซื้อของลูกค้าเดิม 5-10% ในปี 2559 โดยการจัดแคมเปญและโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ 3.การแสวงหาลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางการออกงานแสดงสินค้าในตลาดใหม่ๆโดยเฉพาะกลุ่มประเทศมุสลิมเพื่อขยายตลาดฮาลาล” นายธวัชชัย กล่าวเสริม
 
ด้านการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ น.ส.ปิยกาญจน์ ปิยะพัฒนา กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. เปิดเผยว่า ในงาน THAIFEX 2016 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2559 บริษัทฯ ได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน หรือ Ready to Eat เน้นความรวดเร็วในการปรุงเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบทำอาหารแบบใช้เวลาไม่มากและยังคงเน้นความสำคัญในเรื่องสุขภาพ โดยจะเน้นรสชาติไทยๆ ที่เป็นที่นิยม เช่น ต้มยำ และแนวเอเชียที่คนต่างชาติชื่นชอบ 
 
 
“ผลิตภัณฑ์ที่เราจะเปิดตัวในงาน THAIFEX 2016 มีทั้งสิ้น 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Frozen ซึ่งประกอบด้วย Fish Noodle ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ผลิตจากเนื้อปลาที่มีคุณภาพ มีโปรตีนสูง ไม่ใส่ผงชูรสและปราศจากโปรตีนกลูเตนที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ โดยถูกออกแบบมาในรูปแบบพร้อมรับประทาน มีซอสในซองเป็นรสต้มยำ และรส XO ซึ่งเป็นรสจัดจ้านตามสไตล์เอเชีย Alaska King Crab Legs เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มปูอัด เกรดพรีเมี่ยม ใช้เนื้อปลา Pollock นำเข้าจากประเทศอเมริกาเป็นส่วนผสมหลัก ให้เนื้อสัมผัสเวลาทานเหมือนเนื้อปูอลาสก้า เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ สามารถนำไปประกอบอาหารในเมนูสไตล์ญี่ปุ่น หรือทานกับสลัด นำไปยำแบบไทยๆ Croquettes เนื้อปลาบดปรุงรสสอดไส้ ชุบเกล็ดขนมปังอย่างดี ทำให้เวลาทอดไม่อมน้ำมัน มีไส้ถึง 4 รส ประกอบด้วย ไส้แกงเขียวหวาน ไส้ซอสศรีราชา ไส้ต้มยำ และไส้ครีมปู เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว งานเลี้ยงสังสรรค์ และผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Retort Pouch แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลาสไตล์ภูเก็ต และเต้าหู้ปลาพะโล้ ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ของพีเอฟพี จะผ่านการวิจัยและพัฒนาจากแผนก R&D ของบริษัทฯ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในเรื่องไลฟ์สไตล์ และรสชาติที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคในแต่ละประเทศ” น.ส.ปิยกาญจน์ กล่าวเพิ่มเติม
 
 

สำหรับกิจกรรมของบูธภายในงาน THAIFEX 2016 พีเอฟพีได้จัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ มากมาย อาทิ การเจรจาสำหรับผู้ที่สนใจนำผลิตภัณฑ์พีเอฟพีไปสร้างธุรกิจอาหารในช่องทางต่างๆ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป           แช่แข็งในราคาพิเศษ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การสร้างมูลค่าเพิ่มในเมนูอาหารจากผลิตภัณฑ์พีเอฟพี และกิจกรรม
การสาธิตการทำเมนูอาหารโดยเชฟที่มากด้วยประสบการณ์ นอกจากนี้ พีเอฟพียังมีแคมเปญพิเศษ PFP 30 ปี ลุ้นทวีโชค สำหรับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์พีเอฟพี สามารถตัดมุมซองผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการ เขียนชื่อ ที่อยู่ ส่งกล่องรับชิ้นส่วน ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย หรือส่งมาที่ ตู้ ปณ.69 ที่ทำการไปรษณีย์หลักสี่ กรุงเทพ 10210 ชิงรางวัลรถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ และรางวัลใหญ่รถยนต์ ISUZU D-Max Hi-Lander มูลค่าของรางวัลรวมกว่า 2.5 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2559 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.pfp-pacific.com 

 
โดยผู้สนใจเข้าร่วมเยี่ยมชมบูธพีเอฟพีในงาน THAIFEX 2016 สามารถเยี่ยมชมได้ที่อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี รอบวันเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00 – 18.00 น. และรอบประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00 – 20.00 น. 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ค. 2559 เวลา : 15:36:07
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:55 pm