การตลาด
เอสชูกลยุทธ์ 'Happening' ต่อยอดปรากฏการณ์วอลเลย์บอล เปิดแคมเปญ 'เชียร์ไทยสุดซี้ด'


 


 
เครื่องดื่มเอส โดยบริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ชูกลยุทธ์ 'Happening' จับกระแสเร็วต่อยอดวอลเลย์บอลฟีเวอร์ เดินหน้ากระชับความใกล้ชิดเพื่อเป็นแบรนด์ในใจคนไทย สร้างจุดยืนที่แตกต่างในตลาดและความคึกคักต่อเนื่องให้สมศักดิ์ศรีนักตบทีมชาติไทยที่ชนะใจคนไทยทั่วประเทศ เปิดแคมเปญ "เอส เชียร์ไทยสุดซี้ด" จุดประกายไทยเชียร์ไทยสู้ศึก Volleyball World Grand Prix 2016 ที่มีกำหนดแข่งที่ไทยในเดือนกรกฎาคมนี้
 
แคมเปญ "เอส เชียร์ไทยสุดซี้ด" ที่ชวนคนไทยร่วมประสบการณ์เชียร์วอลเลย์บอลแบบสุดซี้ด ประกอบด้วย ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ดึง 5 ตัวแทนนักวอลเลย์บอลหญิงไทยปะทะ 3 ทีนไอดอลแห่งวงการบันเทิง รวมทั้งกิจกรรมมอบประสบการณ์ความสุขในการเชียร์ติดขอบสนามในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน Volleyball World Grand Prix 2016 รอบชิงชนะเลิศ ในประเทศไทย ด้วย
 
นายวิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวถึงการสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลของเครื่องดื่มเอส ว่า "เอส สนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งเป็นกีฬาที่มีความใกล้ชิดและเป็นที่ความนิยมของคนไทยทุกเพศทุกวัย โดยในช่วงที่ผ่านมานักวอลเลย์บอลหญิงไทย โชว์ฟอร์มผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมอบความสุขให้ผู้ชมที่ร่วมเชียร์ เอส จึงนำกลยุทธ์ 'Happening' จับกระแสเร็วต่อยอดปรากฏการณ์วอลเลย์บอล มาสร้างจุดยืนที่แตกต่างให้กับแบรนด์ ด้วยการนำนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ มาใช้ในแคมเปญการสื่อสารเพื่อร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ไทยเชียร์ไทย นอกจากนี้ ทั้ง เอส และ นักวอลเลย์บอลหญิงไทย ยังมีดีเอ็นเอและจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ เป็นตัวแทนประเทศไทยในการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทยและเครื่องดื่มน้ำอัดลมของประเทศไทย"
 
"ทั้งนี้ เอส ได้เริ่มสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลมาตั้งแต่ปี 2558 และต่อเนื่องถึงปี 2559 เป็นระยะเวลา 2 ปีโดยมีงบประมาณในการสนับสนุนรวม 50 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสนับสนุนการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลไทยและเสริมแกร่งศักยภาพของนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยให้ทัดเทียมทีมระดับโลก ซึ่งเราภูมิใจที่โลโก้เอส ได้ขึ้นไปอยู่บนเสื้อทีมชาติไทย ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงศักยภาพของคนไทยให้ชาวโลกเห็น" นายวิเวกกล่าวเสริม
 
ทุ่มอีก 50 ล้านต่อยอดวอลเลย์บอลฟีเวอร์ ลุยไทยเชียร์ไทยในการแข่งขัน Volleyball World Grand Prix 2016 รอบชิงชนะเลิศ
 
 
ด้าน นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากงบสนับสนุนสมาคม 2 ปีแล้ว เอส ยังทุ่มงบอีก 50 ล้านบาทเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน World Grand Prix 2016 นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 6-10 กรกฎาคมนี้ นับเป็นทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันที่สำคัญระดับโลก มีนักกีฬาชั้นนำจาก 28 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมดวลฝีมือกัน และเพื่อส่งเสริมให้เกิดกระแสเชียร์วอลเลย์บอลระดับโลก เอส จึงเปิดตัวแคมเปญ "เอส เชียร์ไทยสุดซี้ด สู้ศึก Volleyball World Grand Prix 2016" ที่ชวนคนไทยให้ร่วมกันเชียร์นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยให้คว้าชัยการแข่งขันครั้งสำคัญนี้ที่บ้านเกิดตัวเอง
 
แคมเปญ ‘เอส เชียร์ไทยสุดซี้ด สู้ศึก Volleyball World Grand Prix 2016’ สร้างขึ้นจากอินไซต์ของคนไทยในช่วงที่ผ่านมาซึ่งกีฬาวอลเลย์บอลได้เข้ามาอยู่ในหัวใจคนไทย แทบทุกบ้านต้องเฝ้าหน้าจอเพื่อรอดูนักวอลเลย์บอลหญิงไทยลงแข่งขัน บางคนรู้สึกอยากลงไปเล่นแทน จนเกิดเป็นกระแส "Trend Happening" ของกลุ่มวัยรุ่น เอส จึงนำมาสร้างสรรค์เป็นโฆษณาเรื่องใหม่ชุด "Volleyball" ที่ได้นำ 5 ตัวแทนนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้แก่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อรอุมา สิทธิรักษ์ นุศรา ต้อมคํา และ ทัดดาว นึกแจ้ง ในฐานะเป็นตัวแทนทีนไอดอลกีฬา มาสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ พร้อมเสริมความซี้ดแบบสุดๆ ด้วยทีนไอดอลหนุ่มสุดฮอตของวงการบันเทิง ไวท์-ณวัชร์ พุ่มโพธิงาม เมฆ-จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ และนนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้จะออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป
 
"นอกจากนี้ เพื่อตอบรับกระแสความต้องการบัตรเข้าชม Volleyball World Grand Prix 2016 ซึ่งบัตรจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็วภายในเวลา 5 นาทีหลังเปิดจำหน่าย เอส ได้เตรียมบัตรเข้าชมการแข่งขันวันที่ 6-10 กรกฎาคมให้ไปเชียร์ติดขอบสนามไว้มากถึง 2,000 ใบ เพื่อให้แฟนๆ ให้ร่วมสนุกผ่านทาง www.facebook.com/estcola พร้อมทั้งยังจัดทำเสื้อเชียร์วอลเลย์บอลรุ่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งมีโลโก้เอสเหมือนที่นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยใส่ไปแข่งขันทั่วโลก มาให้แฟนคลับได้เป็นเจ้าของแล้วใส่เชียร์ทีมไทยพร้อมกัน แลกซื้อง่ายๆ เพียงสะสมฝาเอส 10 ฝา บวกเงิน 90 บาทเท่านั้น" นางเจษฎากร กล่าว
 
"ผมมั่นใจว่า กำลังใจที่เอสและคนไทยมอบให้นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในวันนี้ จะช่วยผลักดันให้นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งๆ ขึ้น เพื่อประกาศศักยภาพฝีมือของทีมชาติไทยคว้าชัยในทุกๆ การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะใน Volleyball World Grand Prix 2016 ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยเดือนกรกฎาคมนี้ สุดท้ายนี้ ผมอยากจะบอกนักวอลเลย์บอลทุกคนว่า คุณคือความภูมิใจและความสุขของคนไทยทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่อีกมากมาย" นายวิเวก กล่าวทิ้งท้าย
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ค. 2559 เวลา : 16:04:54
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:37 am