กองทุนรวม
บลจ. ทิสโก้เตรียมส่ง 'ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น' กองที่ 6 IPO 8-17 มิ.ย. นี้


 


ทิสโก้เฮ! เสียงตอบรับลูกค้า 'กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 5' ดี เตรียมเปิด กองที่ 6 ต่อเนื่อง ช่วยลูกค้ารับมือยุคดอกเบี้ยต่ำ ชูจุดเด่นเปิดโอกาสรับผลตอบแทนไม่จำกัด พร้อมป้องกันความเสี่ยงตลาดขาลง เหมาะสำหรับลูกค้าที่ไม่ชอบเสี่ยงสูง โดยเน้นลงทุนตราสารหนี้คุณภาพดี ควบลงทุนในออปชั่นอิงดัชนีหุ้นจีน HSCEI มองตลาดหุ้นแดนมังกรอยู่ระดับต่ำใกล้ปี 2009 แต่พื้นฐานยังแกร่ง Upside ยังเหลืออีกมาก IPO 8-17 มิ.ย. นี้ 
            
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า หลังจาก บลจ. ทิสโก้เปิดตัว “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 5” ให้แก่ลูกค้าไปเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับอย่างดี โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการเสี่ยงมาก แต่อยากได้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงิน ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า บลจ. ทิสโก้ จึงเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 6” (TISCO China Linked Complex Return Fund 6: TCHLINK6) กองทุนเปิดประเภท Structured Fund ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ ควบคู่กับการลงทุนในออปชั่นอิงดัชนีหุ้นจีน HSCEI เพื่อเป็นตัวช่วยในการบริหารเงินให้แก่ลูกค้าในยุคดอกเบี้ยต่ำ โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) 8-17 มิถุนายน นี้               
 
          
 สำหรับ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 6 มีนโยบายแบ่งเงินลงทุนออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 95% เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี มีการจัดอันดับเครดิตอยู่ในระดับ Investment Grade โดยตั้งเป้าการลงทุนเพื่อให้เงินส่วนนี้เติบโตเป็น 100% เท่ากับเงินต้นที่ได้ลงทุนไว้เมื่อครบกำหนด 3 ปี และส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5% เป็นส่วนที่นำไปลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงกับผลตอบแทนกับดัชนี HSCEI ในตลาดหุ้นฮ่องกง หากดัชนีปรับตัวสูงขึ้นนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนแปรผันตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัดเฉลี่ย 12 ไตรมาส 
       
“ในยุคปัจจุบัน การฝากเงินหรือการลงทุนในตราสารหนี้เพียงอย่างเดียวมีผลตอบแทนที่ต่ำมาก แต่การหันไปลงทุนในหุ้นเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนของพอร์ตก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ถือเป็นภาวะที่บริหารเงินได้ลำบากสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้น้อย เพราะฉะนั้นกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 6 จึงถือว่าออกมาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้โดยตรง คือเน้นรักษาเงินต้น ขณะเดียวกันก็มีโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงินหรือลงทุนในตราสารหนี้เพียงอย่างเดียว โดยการอ้างอิงผลตอบแทนกับดัชนีหุ้นจีน HSCEI นั้น เราเชื่อว่าดัชนี HSCEI อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานมาก โดยระดับ P/E อยู่ที่ประมาณ 7 เท่า ขณะที่เศรษฐกิจจีนในภาพรวมยังเติบโตได้ที่ระดับ 6-7% ขณะจึงมีโอกาสที่ดัชนีจะปรับตัวสูงขึ้นจากปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดแล้วทำให้ดัชนี HSCEI กลับปรับตัวลดลงตลอด 3 ปีจากนี้ นักลงทุนยังมีโอกาสที่จะได้รับเงินคืนเท่ากับเงินต้นที่ลงทุนไว้ จากผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนในส่วนของตราสารหนี้คุณภาพดี” นายสาห์รัช กล่าว
       
ทั้งนี้ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 6 มีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท กองทุนดังกล่าวนับเป็นกองทุนเปิดประเภท Structured Fund กองที่ 3 ของ บลจ. ทิสโก้ในปีนี้ หลังจากเปิดตัว “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 5” และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 1” ไปแล้ว ผู้สนใจกองทุนของทิสโก้สามารถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000กด 4 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มิ.ย. 2559 เวลา : 11:39:45
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:08 pm