กองทุนรวม
ทิสโก้ ออก 'ทริกเกอร์ฟันด์ญี่ปุ่น กอง11'ลุ้น BoJ ออกมาตรการอัดฉีด


 


ทิสโก้แนะจับจังหวะเข้าลงทุนช่วงหุ้นญี่ปุ่นปรับฐาน ลุ้นอานิสงส์ BoJ กระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ พร้อมออกทริกเกอร์ฟันด์ช่วยนักลงทุนจับจังหวะหุ้นญี่ปุ่นต่อเป็นกองที่ 11 ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน IPO วันนี้-22 มิ.ย. นี้ เชื่อมั่นทริกเกอร์ฟันด์เป็นเครื่องมือจับจังหวะลงทุนในเวลาที่เหมาะสม หลังปีนี้โชว์ผลงานเข้าเป้าไปแล้ว 4 กอง
 
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด  (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า การแข็งค่าของค่าเงินเยนและความกังวลเรื่องอังกฤษจะออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ส่งผลให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับฐานลงมาแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี บลจ. ทิสโก้มองว่านี่เป็นโอกาสเข้าลงทุนจึงเปิด กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #11 (TISCO Japan Equity Trigger 8% Fund 11: TISCOJP11) เพื่อเป็นตัวช่วยแก่นักลงทุนในการเข้าจับจังหวะตลาดหุ้นญี่ปุ่น โดยบลจ.ทิสโก้ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการ 8% ภายใน 8 เดือน หรือในระยะเวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากนั้น ซึ่งการตั้งเป้าหมายเลิกโครงการดังกล่าว ไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนของกองทุน แต่เป็นเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง ทั้งนี้ ในกรณีที่หน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่ถึงเป้าหมายหลังเวลา 8 เดือน ผู้ลงทุนสามารถซื้อ ขาย หรือ สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยเป้าหมายเลิกกองทุนยังคงดำเนินอยู่ต่อไป เสนอขายครั้งแรก (IPO) แล้ว วันนี้-22 มิถุนายน นี้     
 
“เราเชื่อมั่นว่าทริกเกอร์ฟันด์เป็นเครื่องมือจับจังหวะการลงทุนในเวลาที่เหมาะสม โดยปีนี้ บลจ. ทิสโก้ สามารถโชว์ผลงานบริหารทริกเกอร์ฟันด์ให้ถึงเป้าหมายไปแล้วถึง 4 กองทุน ล่าสุดเรามองว่า จังหวะที่หุ้นญี่ปุ่นปรับฐานลงมาเป็นช่วงที่เหมาะสมสำหรับการเข้าลงทุนเพื่อรออานิสงส์การออกมาตรการกระตุ้นจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) ในเดือนกรกฎาคม เราจึงเดินหน้าออกทริกเกอร์หุ้นญี่ปุ่นต่อเป็นกองที่ 11 เพื่อเป็นตัวช่วยในการการจับจังหวะการลงทุนแก่นักลงทุนที่สนใจ” นายสาห์รัช กล่าว
 
ทั้งนี้ ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2559 ทริกเกอร์ฟันด์ของ บลจ. ทิสโก้ ที่เข้าเป้าไปแล้วในปีนี้มี 4 กองทุนด้วยกัน ได้แก่ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #23” (TISCO Thai Equity Trigger Fund 23: TISEQT23) ใช้เวลาบริหาร 1 เดือน 22 วัน กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #24” (TISCO China Trigger 8% Fund 24: TISCOC24) ใช้เวลาบริหาร 1 เดือน 21 วัน กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #9 (TISCO Japan Equity Trigger Fund 9: TISCOJP9) ใช้เวลาบริหาร1 เดือน 28 วัน และ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #22 (TISCO Thai Equity Trigger Fund 22: TISEQT22) ใช้เวลาบริหาร 5 เดือน 20 วัน โดยเป็นกองทุนที่ออกในปี 2015 จำนวน 1 กองทุน และเป็นกองทุนที่ออกในปี 2016 จำนวน 3 กองทุน นอกจากนั้นในปีนี้ บลจ. ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ไปแล้ว 6 กองทุน
บลจ. ทิสโก้ออก ทริกเกอร์ฟันด์ มาแล้วทั้งหมด 113 กองทุน จำนวนกองทุนที่ถึงเป้าหมาย 71 กองทุน (ถึงเป้าหมายใน target time 60 กองทุนและถึงเป้าหมายนอก target time 11 กองทุน) และมีกองทุนที่ยังไม่ถึงเป้าหมาย 26 กองทุน (อยู่ในระหว่างกำหนดเวลาการลงทุน 7 กองทุนและอยู่ในระหว่างลงทุนนอกเวลา (เกิน target time) 19 กองทุน) และกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุน 16 กองทุน อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานในอดีตมิได้สิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
           
 
ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #11 เป็นกองทุนที่ 11 ในซีรีส์ “ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นญี่ปุ่น” ที่ลงทุนในหุ้นชั้นนำ ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Nikkei 225 Exchange Traded Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวของญี่ปุ่น มีเป้าหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี Nikkei 225 มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่  บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2559 เวลา : 08:11:17
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:46 pm