กองทุนรวม
ทิสโก้ออกกองพันธบัตรสหรัฐฯ เอาใจคนชอบถือเงินดอลลาร์ฯ



ทิสโก้เปิดกองทุนพันธบัตรสหรัฐฯ ระยะสั้น มองดอกเบี้ยสหรัฐฯ ยังคงมีทิศทางขาขึ้นต่อเนื่องในอีก 1-2 ปีข้างหน้า ส่งผลต่อทิศทางการแข็งค่าของเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ สะท้อนเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ฟื้นตัวแข็งแกร่ง แถมได้รับการจัดอันดับเครดิตเรตติ้งในระดับสูงสุดโดย Moody's ถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการกระจายการลงทุน เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงค่าเงินได้ พร้อม IPO 27 มิ.ย. - 4 ก.ค. นี้
 
นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้จึงยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุนรวมเพื่อเปิดโอกาสการสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าในทุกสถานการณ์ ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ได้ออก กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส ตราสารหนี้ระยะสั้น (US Short Term Fixed Income Fund: TUSFIX) เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในพันธบัตรระยะสั้นของสหรัฐฯ ซึ่ง บลจ. ทิสโก้มีมุมมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงในเชิงของเครดิต เนื่องจากเป็นพันธบัตรของสหรัฐฯ ที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตอยู่ในระดับสูงถึง Aaa โดย Moody's และกองทุนจะเน้นลงทุนเฉพาะพันธบัตรสหรัฐฯ ที่มีอายุไม่เกิน 3 เดือน ทำให้ความเสี่ยงจากอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นอยู่ในระดับที่ต่ำ นอกจากนี้กองทุนไม่มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงค่าเงินทำให้ราคา NAV ของกองทุนจะเปลี่ยนไปในทิศทางเดียวกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเทียบกับเงินบาท จึงเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงไปยังเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ และมีมุมมองที่ดีต่อค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินบาท โดยกองทุนจะเสนอขายครั้งแรก 27 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม นี้
 
“แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะมีท่าทีชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่ทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ จะยังคงเป็นขาขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้นตัวขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง อัตราการว่างงานกลับมาอยู่ในระดับต่ำกว่า 5% ซึ่งถือเป็นระดับปกติ Fedจึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องคงดอกเบี้ยอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติ ขณะที่ประเทศอื่นๆ โดยส่วนใหญ่ยังคงดำเนินนโยบายผ่อนคลาย ทิศทางดอกเบี้ยยังเป็นขาลงอยู่ ทำให้ความแตกต่างของนโยบายการเงินของสหรัฐฯ กับประเทศอื่นๆ มีมากขึ้น และย่อมส่งผลต่อเม็ดเงินไหลกลับเข้าลงทุนในสหรัฐฯ และส่งผลให้ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบเงินสกุลอื่นๆ รวมทั้งค่าเงินบาท ดังนั้นการลงทุนในพันธบัตรสหรัฐฯ นอกจากได้กระจายความเสี่ยงจากเงินบาทแล้ว ยังมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนเพิ่มจากการแข็งค่าขึ้นของเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเทียบกับเงินบาท” นายสาห์รัช กล่าว
ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส ตราสารหนี้ระยะสั้น มีนโยบายลงทุนในกองทุน SPDR Barclays 1-3 Month T-Bill ETF (กองทุนหลัก) โดยมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุน (ก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายทั้งหมด) ให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Barclays 1-3 Month U.S. Treasury Bill ซึ่งเป็นดัชนีสำหรับการลงทุนในพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 1-3 เดือน โดยกองทุนมีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท และเนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มิ.ย. 2559 เวลา : 06:55:01
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 6:39 am