กองทุนรวม
บลจ. ทิสโก้ ซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติกอง 'อินคัม พลัส' ครั้งแรก 0.075 บาท


 


บลจ. ทิสโก้ ซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติกอง 'อินคัม พลัส' ครั้งแรก 0.075 บาทหลังบริหารได้เพียง 3 เดือน หวังเป็นทางเลือกยามดอกเบี้ยตราสารหนี้ต่ำติดดิน!

 บลจ. ทิสโก้ ซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ทิสโก้ อินคัม พลัส ให้ลูกค้าครั้งแรก! หน่วยละ0.075 บาท ของเงินลงทุนสำหรับระยะเวลาลงทุน 3 เดือนแรก รอรับได้ 15 ก.ค. นี้ ชูกลยุทธ์ลงทุนหลากหลายสินทรัพย์ เน้นสร้างรายได้สม่ำเสมอ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนดีกว่าดอกเบี้ยในระยะยาว

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้ดำเนินการซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติของ กองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส (TISCO Income Plus Fund: TINCOME) ครั้งที่1/2559 ในวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยรับซื้อคืนหน่วยลงทุนละ 0.075 บาท บลจ. จะดำเนินการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุน TINCOME ทุกรายไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) ในวันที่ 14กรกฎาคม 2559 ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนจะสามารถทำรายการขายคืนหรือสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนออกจากกองทุน TISCOSTF ได้ในวันที่ 15กรกฎาคม 2559
 
 

บลจ. ทิสโก้มองว่า ในสภาวะเศรษฐกิจโลกโดยภาพรวมฟื้นตัวอย่างช้าๆ การลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ จะให้ผลตอบแทนที่ต่ำไปอีกเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1-2 ปี การที่จะบริหารเงินให้เติบโตได้นั้นผู้ลงทุนอาจจะต้องมีการกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอบ้าง โดยนอกจากการลงทุนในเงินฝาก พันธบัตร และหุ้นกู้แล้ว การลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) และรวมถึงหุ้นของบริษัทที่มีความมั่นคงและสามารถจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผลตอบแทนโดยรวมดีขึ้นและถือเป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน อีกทั้งยังมีโอกาสได้รับดอกผลจากการลงทุนมาใช้ได้อีกด้วย

            
“สำหรับกองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส เป็นหนึ่งในกองทุนที่น่าสนใจของทางทิสโก้ สำหรับนักลงทุนที่คาดหวังสร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอและให้สัดส่วนผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก นับเป็นกองทุนที่ยังตอบโจทย์การลงทุนปัจจุบันที่ผลตอบแทนตราสารหนี้อยู่ในระดับต่ำมาก ขณะที่การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการปล่อยเช่ามีต้นทุนสูงและสภาพคล่องต่ำ โดยกองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส เน้นลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์  (Multi Assets) โดยจะลงทุนในสินทรัพย์ประเภท พันธบัตร  เงินฝาก หุ้นกู้ที่มีเครดิตดี ประมาณร้อยละ 50  ลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทรัสต์ที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานประมาณร้อยละ 25 และที่เหลืออีกประมาณร้อยละ 25 จะลงทุนในหุ้นบริษัทที่มีการจ่ายเงินปันผล ทั้งนี้  เพื่อการสร้างกระแสรายได้ที่มีความสม่ำเสมอ โดยกองทุนจะมีการซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน" นายสาห์รัช กล่าว
            
กองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส เป็นกองทุนผสม (Mixed Fund) มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และเนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ  TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2559 เวลา : 13:55:49
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:50 pm