กองทุนรวม
บลจ.กรุงไทยขายตราสารหนี้3เดือนชูผลตอบแทน1.40%


 


นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 105 (KTFF105) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 อายุ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทเงินฝากประจำ Bank of China (Macau) , China Construction Bank (Asia) Corp.Ltd , Agricultural Bank of CHINA , Union National Bank PJSC และ First Gulf Bank PJSC ผลตอบแทนประมาณ 1.40% ต่อปี เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการพักเงินในระยะสั้น และบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี
          
ส่วนอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ ยังคงปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุตามแรงซื้อต่อเนื่องของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ จากความคาดหวังว่าธนาคารกลางทั่วโลกน่าจะร่วมมือกันผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมเพื่อรับมือความไม่แน่นอนจาก Brexit โดยในส่วนของธนาคารกลางสหรัฐ ได้เห็นพ้องให้ชะลอการขึ้นดอกเบี้ยจนกว่าจะได้รับข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลกระทบจาก Brexit นักลงทุนต่างชาติมียอดซื้อสุทธิจำนวน 15,150 ล้านบาท
          
อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกาปรับตัวลดลงเกือบทุกช่วงอายุตามแรงซื้อต่อเนื่อง ตลาดมองว่า ธนาคารกลางสหรัฐ น่าจะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้ จากความกังวลผลของ Brexit ในระยะกลางและระยะยาว ประกอบกับการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางทั่วโลกจะมีการผ่อนคลายเพิ่มเติมเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนจาก Brexit โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น อยู่ที่ 0.61% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวลดลง อยู่ที่ 0.95% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง อยู่ที่ 1.36% ต่อปี สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตาม จะเป็นแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลกหลัง Brexit แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา แนวโน้มเศรษฐกิจโลก แนวโน้มราคาน้ำมัน และสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ค. 2559 เวลา : 12:23:55
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:53 am