การตลาด
เป๊ปซี่โคขยายพอร์ต ส่ง 'อควาฟิน่า วิตซ่า' รุกตลาดไฮเดรชั่น / ทุ่มงบ 200 ลบ.แคมเปญเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่


 


บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มชั้นนำในเครือ   เป๊ปซี่โค อาทิ เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศไทยด้วยการประกาศเปิดตัว “อควาฟิน่า วิตซ่า” (Aquafina® Vit Zaa) เครื่องดื่มสปาร์คกลิ้งใสผสมวิตามินแนวใหม่ ที่ให้ทั้งความอร่อยซ่า สดชื่น หอมกลิ่นผลไม้และผสานคุณประโยชน์จากวิตามินบี 3 และบี 6 มุ่งจับดีมานด์ผู้บริโภคที่มองหาเครื่องดื่มทางเลือกใหม่ที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่นแบบมีรสชาติ โดยการเปิดตัว อควาฟิน่า วิตซ่า ในครั้งนี้จะเข้ามาเสริมพอร์ตโฟลิโอเครื่องดื่มเพื่อเจาะตลาดในเซ็กเม้นต์ใหม่ที่อยู่ระหว่างตลาดน้ำอัดลมซึ่งมีมูลค่ากว่า 50,000 ล้านบาท1 และตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดมูลค่า 31,000 ล้านบาท2
 
นายจา-กรูท โคเตชา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำระดับโลกในธุรกิจเครื่องดื่ม เป๊ปซี่โคมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อตอบสนองความต้องการและนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคในกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ภายหลังประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวแบรนด์น้ำดื่มบรรจุขวด ‘อควาฟิน่า’ (Aquafina®) ในประเทศไทยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด ในปีนี้เราได้ขยายพอร์ตโฟลิโอเพื่อรุกตลาดไฮเดรชั่นอย่างเต็มรูปแบบด้วยการส่ง ‘อควาฟิน่า วิตซ่า’ (Aquafina® Vit Zaa) เครื่องดื่มสปาร์คกลิ้งใสผสมวิตามินแนวใหม่ ที่ให้ทั้งความอร่อยซ่า ความสดชื่น หอมกลิ่นผลไม้ และคุณประโยชน์จากวิตามิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในเซ็กเม้นต์ใหม่ที่มองหาเครื่องดื่มที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่นในแบบมีรสชาติ ทั้งนี้ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระดับโกลบอลของเป๊ปซี่โคในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ โดยมุ่งตอบสนองกระแสความตื่นตัวของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่เรียกว่า ‘Better For You’ (หรือผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้บริโภค)”
 
 
เครื่องดื่ม อควาฟิน่า วิตซ่า (Aquafina® Vit Zaa) ผสานความอร่อยซ่าอย่างมีรสชาติเข้ากับคุณประโยชน์จากวิตามินบี 3 และบี 6 ไว้ได้อย่างลงตัว ช่วยเพิ่มพลังความสดชื่น พร้อมเติมเต็มความกระฉับกระเฉงและความมีชีวิตชีวา โดยมี 2 กลิ่นผลไม้ให้เลือกสรร คือ กลิ่นแอปเปิ้ลเขียวและกลิ่นส้ม ทั้งนี้ ซับแบรนด์ (Sub brand) “วิตซ่า” มาจากการประสมคำว่า “วิต” ซึ่งหมายถึงการมีส่วนผสมของวิตามินบี 3 และบี 6 และคำว่า “ซ่า” ที่สะท้อนความซ่าสดชื่นของผลิตภัณฑ์ จนกลายเป็นเครื่องดื่มสปาร์คกลิ้งใสผสมวิตามินแนวใหม่ไม่ซ้ำใคร
 
อควาฟิน่า วิตซ่า มีวางจำหน่ายแล้วในรูปแบบขวดพีอีที มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 345 มล. และ 445 มล. ทั้งในช่องทางเทรดดิชันนอลเทรด (ร้านค้าปลีก-ส่ง) และช่องทางโมเดิร์นเทรด (ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์-ไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ)
 
ในด้านการตลาด นายสมชัย เกตุชัยโกศล  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด  กล่าวว่า “เราได้เตรียมทุ่มงบประมาณ 200 ล้านบาทในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างแบรนด์ อควาฟิน่า วิตซ่า ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ภายใต้แคมเปญ ‘อควาฟิน่า วิตซ่า อร่อยซ่า…มีดีกว่าที่คิด’ ด้วยกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา นำโดยภาพยนตร์โฆษณาเปิดตัวที่นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มสุดฮอตอย่าง เจมส์จิ – จิรายุ ตั้งศรีสุข ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก นอกจากนี้ เรายังเตรียมเสริมทัพด้วยสื่อสนับสนุนต่างๆ อีกมากมาย อาทิ สื่อกลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า รวมทั้งการสร้างเอนเกจเมนท์กับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม”
 
 
“อควาฟิน่า วิตซ่า ถือเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเป๊ปซี่โคในปีนี้ โดยนอกจากกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจรแล้ว เรายังเตรียมขนคาราวานความสดชื่นไปสร้างประสบการณ์ ‘อร่อยซ่า...มีดีกว่าที่คิด’ ด้วยการแจกผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมกันถึง 1 ล้านขวดทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด” นายสมชัย    กล่าวเสริม
 
“เราเชื่อมั่นว่า ด้วยความโดดเด่นและแตกต่างของ อควาฟิน่า วิตซ่า ที่ให้ทั้งความสดชื่น ความอร่อยซ่า พร้อมคุณประโยชน์ของวิตามิน จะทำให้เครื่องดื่มสปาร์คกลิ้งใสผสมวิตามินแนวใหม่นี้เป็นที่ถูกใจและกลายเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยเติมความสดชื่นให้กับผู้บริโภคได้ในทุกวัน” นายจากรูท กล่าวทิ้งท้าย
 
ติดตามความอร่อยซ่าสดชื่นในแบบ “อควาฟิน่า วิตซ่า” ได้ทาง https://www.facebook.com/AquafinaThailand
 




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ส.ค. 2559 เวลา : 13:11:56
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:47 am