การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
จีนจีบไทยร่วมลงทุนด้านสุขภาพรักษามีบุตรยาก โรคหัวใจ ความงาม ที่มณฑลไห่หนาน


 


รองผู้ว่าการมณฑลไห่หนานหารือความร่วมมือไทยร่วมลงทุนด้านสุขภาพ ที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเพื่อการแพทย์นานาชาติเมืองป๋ออ๋าว มณฑลไห่หนาน ใน 3 เรื่อง ได้แก่ การรักษาผู้มีบุตรยาก การรักษาโรคหัวใจ และศัลยกรรมความงาม โดยอำนวยความสะดวกด้านการนำเข้าบริการสุขภาพและเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์รวดเร็วขึ้นจาก 3-5 ปี เหลือ 5 วัน
วันนี้ (29 สิงหาคม 2559) ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี นายแพทย์ธงชัย  กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมด้วย นายแพทย์ภัทรพล  จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสุขภาพระหว่างประเทศ และทันตแพทย์อาคม  ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ ผู้แทนสมาคมโรงพยาบาลเอกชน และโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทย ให้การต้อนรับนายลู่  จุ้นหัว รองผู้ว่าการมณฑลไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ โดยได้หารือความร่วมมือกับรัฐบาลไทยที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพและเป็นศูนย์การแพทย์นานาชาติ ซึ่งขณะนี้ทางการจีน มีนโยบายจัดตั้งเขต  การท่องเที่ยวเพื่อการแพทย์นานาชาติ ที่เมืองป๋ออ๋าว มณฑลไห่หนาน 

นายแพทย์ธงชัย กล่าวว่า การหารือในครั้งนี้ ทางฝ่ายจีนได้เชิญชวนให้โรงพยาบาลเอกชนไทยร่วมลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเพื่อการแพทย์นานาชาติเมืองป๋ออ๋าว 3 เรื่อง ได้แก่ 1. การรักษาผู้มีบุตรยาก ซึ่งไทยมีความเชี่ยวชาญและมีความก้าวหน้าในด้านนี้มาก 2. การรักษาโรคหัวใจ และ 3. ศัลยกรรมตกแต่งเสริมความงาม
สำหรับเรื่องการรักษาผู้มีบุตรยาก ประเทศไทยจะทำการประชาสัมพันธ์ในเรื่องการรักษาผู้มีบุตรยากแก่ชาวจีน ในโครงการเมดิคอลฮับ (Medical Hub) ด้วย ซึ่งขณะนี้รัฐบาลจีนมีนโยบายสนับสนุนให้ประชาชนมีบุตรได้ 2 คน และชาวจีนประสบปัญหาการมีบุตรยากเช่นกัน จึงเป็นโอกาสในการเปิดตลาดร่วมลงทุนที่จีนในอนาคตด้วย ทั้งนี้ ในการลงทุนดังกล่าวของภาคเอกชนไทย ทางการจีนจะอำนวยความสะดวกในการลดขั้นตอนการนำเข้าการบริการทางการแพทย์และเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งจากเดิมต้องใช้เวลา 3-5 ปี จะลดเหลือเพียง 5 วัน โดยในบ่ายวันนี้ รองผู้ว่าการมณฑลไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เดินทางไปดูการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทยในการเป็นศูนย์กลางการแพทย์นานาชาติ และดูการรักษาผู้มีบุตรยาก เช่น วิธีการทำ ไอวีเอฟ (In Vitro Fertilization : IVF) และการรักษาโรคหัวใจ











 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ส.ค. 2559 เวลา : 15:51:39
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:08 pm