การตลาด
เมอริโต้ กะทิออร์แกนิครายแรกของประเทศไทยขานรับเทรนด์สุขภาพ


 


เมอริโต้ กะทิออร์แกนิครายแรกของประเทศไทยขานรับเทรนด์สุขภาพที่มาแรง เดินหน้าบุกตลาดผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคหวังรักษาตำแหน่งผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงออร์แกนิคต่อไป

บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารเมอริท จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย เมอริโต้ กะทิออร์แกนิครายแรกของประเทศไทย เผยแผนกลยุทธ์การตลาดสอดรับเทรนด์สุขภาพที่มาแรงที่สุดในรอบหลายปี ชูจุดแข็งความเป็นเกษตรอินทรีย์แท้ที่ผู้บริโภคสามารถสัมผัสและเชื่อมั่นได้ในทุกขั้นตอนการผลิตเริ่มตั้งแต่การเพาะปลูกไปจนถึงการเก็บเกี่ยวผลผลิตและบรรจุภัณฑ์ พร้อมกระจายสินค้าให้ผู้บริโภคเลือกซื้อได้มากขึ้น พุ่งเป้าส่งออกประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังประสบความสำเร็จในการส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลกภายใต้แบรนด์ต่างๆ หวังครองตำแหน่งผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารออร์แกนิคต่อไป

นายพีรโชติ จรัญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารเมอริท จำกัด กล่าวว่า “เมอริโต้เป็นแบรนด์กะทิออร์แกนิครายแรกของประเทศไทย เราแนะนำแบรนด์เมอริโต้ให้แก่ผู้บริโภครู้จักเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2557 โดยมีสินค้าออร์แกนิคภายใต้แบรนด์เมอริโต้ 3 ชนิด ได้แก่ กะทิ, น้ำมะพร้าว และน้ำมันมะพร้าว ซึ่งผลิตจากไร่มะพร้าวออร์แกนิคของเราเองกว่า 2,000 ไร่ในจังหวัดจันทบุรีโดยใช้กรรมวิธีเกษตรอินทรีย์แท้ 100% ทั้งหมดในทุกขั้นตอนการผลิต เมอริโต้ได้การรับรองมาตรฐานสากลความเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคแท้จากสถาบันต่างๆ ทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป อังกฤษ บราซิล และญี่ปุ่น ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคได้ว่า เมอริโต้เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคแท้ 100% อย่างแท้จริง
 

“หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อปีพ.ศ. 2557 เราได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคที่รักสุขภาพเป็นอย่างดีส่งผลให้ยอดขายกะทิออร์แกนิคเพิ่มขึ้น 30-40% โดยปัจจุบันจากมูลค่าตลาดรวมกะทิออร์แกนิค 20 ล้านบาท เมอร์ริโต้ครองส่วนแบ่งเซ็กเมนท์ผลิตภัณฑ์กะทิออร์แกนิคทั้งหมด เพราะเราเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศที่ผู้บริโภคสามารถสัมผัสและเชื่อมั่นได้ว่าเราเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคแท้ในทุกขั้นตอนการผลิต เริ่มตั้งแต่การเพาะปลูกไปจนถึงการเก็บเกี่ยวผลผลิตและบรรจุภัณฑ์ ในปีนี้เราจะเดินหน้าทำการตลาดตลอดปีเนื่องจากเห็นโอกาสของเทรนด์สุขภาพที่มาแรง ผู้บริโภคนิยมจับจ่ายและเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราที่จะเข้าถึงผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ภายในปีนี้เราจะเพิ่มสัดส่วนกิจกรรมการตลาดโดยจัดสัปดาห์ออร์แกนิคโดยร่วมกับร้านอาหารชั้นนำในกรุงเทพฯ จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทำอาหารโดยใช้ผลิตภัณฑ์เมอริโต้ เพื่อให้ลูกค้าทั้งกลุ่มร้านอาหารและผู้บริโภคมีประสบการณ์ตรงกับแบรนด์ อีกทั้งยังจะเพิ่มช่องทางการขายผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากผู้บริโภคทุกวันนี้ซื้อสินค้าผ่านช่องทางนี้มากขึ้น นอกจากนั้น ยังวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ในพอร์ตออร์แกนิคภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย”
 

ทั้งนี้ ตลาดต่างประเทศยังเป็นช่องทางหลักในการทำการตลาดของเมอริโต้ โดยมูลค่ารวมของสินค้ากะทิส่งออกอยู่ที่กว่าพันล้านบาท กะทิออร์แกนิคมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 1 ใน 5 ซึ่งปัจจุบัน เมอริโต้ส่งออกกะทิออร์แกนิคไปยังหลายประเทศภายใต้แบรนด์เมอริโต้และรับจ้างผลิตให้แก่แบรนด์อื่นๆ อาทิ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, สหรัฐอเมริกา และอังกฤษ ซึ่งประเทศที่มียอดขายดีที่สุด 3 อันดับแรก คือ สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และอังกฤษ “ในปีนี้เราจะพุ่งเป้าไปยังตลาด AEC เนื่องจากเห็นปัจจัยบวกทางด้านนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งจะยังคงมาตรฐานการเป็นกะทิออร์แกนิคแท้โดยใช้กรรมวิธีเกษตรอินทรีย์ โดยเราหวังว่าจะยังครองตำแหน่งผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารออร์แกนิคต่อไป และยังคงไว้ซึ่งความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในด้านความเป็นออร์แกนิคแท้ที่ผู้บริโภคสามารถสัมผัสและพิสูจน์ได้ในทุกขั้นตอน” นายพีรโชติกล่าวทิ้งท้าย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2559 เวลา : 07:09:37
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:21 am