การตลาด
ICHI จัดทัพสินค้าใหม่เสริมพอร์ตครั้งใหญ่ส่ง 'อิชิตัน ชิวชิว' รุกตลาดเครื่องดื่มผสมวุ้นมะพร้าว


 


'ตัน ภาสกรนที' แม่ทัพใหญ่ ICHI เปิดเกมส์รุกตลาดเครื่องดื่มครึ่งปีหลัง จัดทัพสินค้าใหม่       เต็มอัตรา เสริมพอร์ตเซ็กเม้นต์เดิมให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมเจาะตลาดเซ็กเม้นต์ใหม่ควบคู่กับการขยาย     ฐานลูกค้าและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุม รวมถึงเขย่าโครงสร้างขนาดสินค้าใหม่ เพื่อบริหารต้นทุนการผลิตให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI      กล่าวถึง ผลประกอบการงวดครึ่งปีแรกที่ออกมาปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน              แต่บริษัทฯ ก็ให้ความสำคัญในการจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจและให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา ตอกย้ำการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอ โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตราหุ้นละ 0.25 บาท กำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลวันที่ 9 กันยายนนี้ สำหรับผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรก 2559 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายแล้ว 3,189.2 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 391.9 ล้านบาท
 

สำหรับช่วงครึ่งปีหลัง ICHI นอกจากจะใช้กลยุทธ์บริหารขนาดของผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด             ให้คงความสามารถในการทำกำไรที่ดีไว้แล้ว ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไปจะส่งสินค้าใหม่ออกวางตลาด  อย่างต่อเนื่อง ทั้งในหมวดอิชิตัน ชาเขียว เย็นเย็น และไบเล่ รวมถึงสินค้ากลุ่มอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อเพิ่มรายได้และใช้กำลังการผลิตอย่างเต็มกำลัง อันจะส่งผลให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง  

สินค้าใหม่ล่าสุดที่ออกสู่ตลาดแล้วคือ อิชิตัน ชิว ชิว ชาผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว กลิ่นสตรอเบอร์รี่ และองุ่นเคียวโฮ ซึ่งเน้นจับกลุ่มตลาดวัยรุ่นในช่วงอายุ 12-25 ปี ที่ชอบประสบการณ์แปลกใหม่ คาดว่า        อิชิตัน ชิวชิว จะสร้างยอดขายได้ 250 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง ผลักดันให้ไตรมาสสุดท้ายของปี 2559     จะมีอัตราเติบโตประมาณ 10%

สำหรับสินค้าภายใต้แบรนด์ “ไบเล่” นอกจาก ไบเล่รสส้ม 10% แบบดั้งเดิมที่เจาะกลุ่มตลาดซุปเปอร์อีโคโนมี่แล้ว ยังเพิ่มเซ็กเม้นต์ใหม่โดยส่งน้ำผลไม้ 100% “ไบเล่ ฟรุต ครีเอชั่น” 3 รสชาติ              คือ น้ำส้มผสมน้ำมะม่วง น้ำส้มผสมน้ำแครอท และน้ำส้มผสมน้ำมะเขือเทศ ออกมาถึง 2 ไซส์  คือ  1 ลิตร             ราคา 69 บาท และ 230 มล. ราคา 20 บาท เพื่อจับตลาดกลุ่มน้ำผลไม้พรีเมี่ยม เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ แต่ยังชื่นชอบรสชาติที่อร่อย นอกจากนั้นยังเตรียม “ไบเล่ ฟรุต ทู โก” น้ำผลไม้เนื้อเยลลี่มี 3 รสชาติ ส้ม องุ่น ลิ้นจี่ ไซส์ 150 มล. ราคา 10 บาท เจาะตลาด Urban Mainstream ที่มีไลฟ์สไตล์ตามเทรนด์วัยรุ่นช่วงอายุ     18 – 25 ปี
 
สำหรับแบรนด์ “เย็นเย็น” ได้ส่ง “เย็นเย็น โกลด์” น้ำจับเลี้ยงเข้มข้นด้วยสมุนไพร 11 ชนิด         และน้ำผึ้งขนาด 555 มล. ราคา 20 บาท เข้าเจาะกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม เพื่อทำให้พอร์ตสินค้าของอิชิตันครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มอย่างชัดเจน ตั้งแต่กลุ่มรักสุขภาพ กลุ่มชื่นชอบรสชาติ และกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น          ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้ลูกค้ามีทางเลือกที่คุ้มค่า พร้อมด้วยการมุ่งเน้นขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งใน      และต่างประเทศเพิ่มขึ้น สนับสนุนภาพรวมธุรกิจเครื่องดื่มของอิชิตันให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน” นายตัน กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2559 เวลา : 13:04:50
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:08 am