การตลาด
ยูนิลีเวอร์เปิดตลาดใหม่ เจาะกลุ่มคนเมือง ดึงแบรนด์อันดับ 1 'ซิฟ' สู่ไทย ชูคอนเซ็ปต์ 'ขัดสะอาดหลายพื้นผิว'


 


ยูนิลีเวอร์กระตุ้นตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในบ้าน นำแบรนด์ใหม่ Cif หรือ ซิฟ แบรนด์อันดับ 1 ในยุโรป เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมแนะนำ ซิฟ ครีมอเนกประสงค์ทำความสะอาดหลายพื้นผิว ที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับงานทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นคราบหนักหรือคราบติดแน่น อาทิ คราบไหม้ คราบหินปูน คราบไขมัน และคราบสบู่ บนพื้นผิวในห้องครัว พื้นผิวห้องน้ำ และพื้นผิวอื่น ๆ ในบริเวณบ้าน ให้พื้นผิวสะอาดและยังคงเงางาม Cif (ซิฟ) จับกลุ่มลูกค้าคนเมือง กำลังซื้อสูงผ่านทางร้านค้า ชั้นนำและช่องทาง e-commerce เปิดตัวพร้อมกิจกรรมใหญ่ “รวมพลังคืนความสะอาดเงางามให้กรุงเทพฯ” สร้างการรับรู้ในวงกว้าง พร้อมเตรียมทิปส์ ฮาวทู เผยเคล็ดลับการทำความสะอาดคราบหนักผ่านทาง Youtube: CIF Thailand ตั้งแต่กันยายนนี้เป็นต้นไป
 
นางสาวจณัญญา เมฆวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด  กล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ว่า “ผลิตภัณฑ์ ซิฟ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในยุโรปมายาวนาน สำหรับ ซิฟ ครีมอเนกประสงค์ทำความสะอาดหลายพื้นผิว เป็นตัวแรกที่ยูนิลีเวอร์ได้นำมาเปิดตัว โดยกลุ่มเป้าหมายของซิฟในเมืองไทยจะเป็นกลุ่มอายุ 25 ขึ้นไป มุ่งเน้นกลุ่มคนที่อยู่ตามหัวเมือง ซึ่งส่วนมากชอบความทันสมัย สะดวกสบาย รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก คุณภาพดี คนกลุ่มนี้จะอาศัยอยู่ในคอนโด หรือบ้านเดี่ยว ซึ่งต้องการการดูแลเป็นพิเศษให้กับพื้นผิวในห้องต่าง ๆ ดังนั้น ซิฟ จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาตอบโจทย์เรื่องการทำความสะอาดพร้อมถนอมพื้นผิวให้เงางามในเวลาอันรวดเร็ว”
 
 
ซิฟ (Cif) ถือเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ครีมอเนกประสงค์ทำความสะอาดหลายพื้นผิว มีจำหน่ายในอย่างน้อย 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ อังกฤษ, อิตาลี, ออสเตรีย, สวิตเซอร์แลนด์, เดนมาร์ก, สวีเดน, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น, บราซิล, จีน , สิงคโปร์ เป็นต้น  โดยคุณสมบัติเด่นคือ ถูกออกแบบมาเพื่อรับมือกับงานทำความสะอาดคราบหนัก บนพื้นผิวในห้องครัว อาทิ เตา อ่างล้างจาน พื้นเคาน์เตอร์ พัดลมดูดอากาศโลหะ กระเบื้องห้องครัว ประตูตู้เย็น หรือ พื้นผิวห้องน้ำ อาทิ ก๊อกน้ำ อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์เซรามิก กระเบื้องห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ฝักบัว และพื้นผิวอื่น ๆ ในบริเวณบ้าน อาทิ ผิวเคลือบ เซรามิก สเตนเลส ผิวโครเมียม เป็นต้น ด้วยสูตรครีมที่มี อนุภาคแคลเซียมคาร์บอเนต ขนาดไมโคร ช่วยขจัดคราบติดแน่น ทำให้พื้นผิวสะอาด และไม่ทำลายพื้นผิว แต่กลับคงไว้ซึ่งความเงางาม เพียงบีบซิฟครีม ลงบนพื้นผิวที่ต้องการทำความสะอาด ไม่จำเป็นต้องให้พื้นผิวเปียก ใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบหมาด ๆ ขัดและเช็ดออก ก็ทำให้พื้นผิวสะอาดเงางาม ขนาด 725 มล. ในราคา 99 บาท มี ทั้งหมด 2 สูตร ได้แก่ ซิฟ ครีม สูตรออริจินัล (ขวดสีขาว) และซิฟ ครีม กลิ่นเลมอน (ขวดสีเหลือง)
 
 
“ตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในบ้านในประเทศไทย  มีมูลค่าตลาดมากกว่า 2,500 ล้านบาท โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นผิวอเนกประสงค์ปัจจุบันยังมีขนาดเล็ก มีมูลค่ารวมประมาณ 90 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ขายตรงซึ่งมีราคาสูงประมาณ 200-300 บาท ในขณะที่ซิฟครีม เปิดตัวที่ขนาด 725 มล. ในราคา 99 บาท ด้วยคุณสมบัติของราคาและคุณภาพอันดับ 1 จากแบรนด์ชั้นนำของยุโรป เราเชื่อมั่นว่า ซิฟ จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เราได้เตรียมการวางจำหน่ายสินค้าในร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ เทสโก้ (Tesco), บิ๊กซี (Big C), ท๊อปส์ (Tops), เดอะ มอลล์ (The Mall), และ แม็กซ์แวลู (Max Value) ฯลฯ ซึ่งคาดว่าจะทำให้การเข้าถึงสินค้าของคนเมืองง่ายขึ้นอีกด้วย”
 
การเปิดตัวซิฟทั่วโลก ได้จัดให้มีการทำความสะอาดสถานที่สำคัญของแต่ละประเทศ ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากระดับโกลบอล ซึ่งเริ่มต้นครั้งแรกในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ด้วยการทำความสะอาด “เซ็นทรัลมาร์เก็ต” ตลาดเก่าขายของที่ระลึกและสินค้าพื้นเมืองที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 126 ปี ต่อด้วยการทำความสะอาดอนุสาวรีย์ รูปปั้น และสถานที่สำคัญ ๆ อีกหลายแห่งจากทั่วมุมโลก ได้แก่ อนุสาวรีย์ The Edsa Shrine และอนุสาวรีย์ People Power ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ อนุสาวรีย์แห่งชาติอินโดนีเซีย หรือโมนัซ (Monas) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งเสรีภาพของชาวอินโดนีเซีย ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย การทำความสะอาดรูปปั้นพระเยซู (Christ the Redeemer) ที่มีความสูงถึง 36 เมตร ในกรุงริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เป็นต้น
 
สำหรับในประเทศไทย ซิฟ ได้จับมือกับ กทม. ชวนจิตอาสา 150 คน พร้อมเหล่าดารานักแสดง แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ และเบนซ์ พรชิตา หิรัณยัษฐิติ ร่วมทำความสะอาดบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ รัชกาลที่ 6 บริเวณสวนลุมพินี เขตปทุมวัน  ทั้งนี้เพื่อให้สถานที่สำคัญระดับชาติมีความสะอาดน่าประทับใจแก่ผู้พบเห็นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอกจากนี้ ยังได้นำคาราวานรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของประเทศไทย จำนวน 20 คัน มาทำความสะอาดเพื่อโชว์ประสิทธิภาพของซิฟ และเพื่อให้หนึ่งสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ สะอาดสดใสแวววาว
 
นอกจากการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่แล้ว การสื่อสารการตลาดของผลิตภัณฑ์ซิฟ จะมีการเจาะกลุ่มสื่อสารไปยังผู้บริโภคคนเมืองเป็นหลัก อาทิ จัดให้มีการสาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์แก่ผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดใหญ่ ๆ ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่าง ๆ  บูธกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ  และซิฟยังได้เตรียมคลิปวิดีโอออนไลน์ เสนอเคล็ดลับการทำความสะอาดพื้นผิวต่าง ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ซิฟ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามได้ที่ Youtube: CIF Thailand, Facebook.com/CIFThailand และทาง Line: แม่บ้านมือโปร
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2559 เวลา : 14:56:38
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:35 pm