กองทุนรวม
บลจ.ไทยพาณิชย์ เพิ่มทุนกองอินคัมพลัส กว่า 7,000 ล้านบาท


 


บลจ.ไทยพาณิชย์ เพิ่มทุนกองอินคัมพลัส กว่า 7,000 ล้านบาท รองรับเม็ดเงินไหลเข้าหลังตอบโจทย์นักลงทุนช่วงตลาดผันผวน

นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ถึงแม้สถานการณ์การลงทุนในปัจจุบันตลาดโดยรวมยังคงมีความผันผวนสูง ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยและอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ที่อยู่ในระดับต่ำ แต่ยังมีทางเลือกที่น่าสนใจคือการลงทุนที่เน้นการได้รับผลตอบแทนในรูปกระแสเงินสดสม่ำเสมอและมองข้ามความผันผวนในระยะสั้นไป ซึ่งเน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่สร้างกระแสเงินสด อาทิเช่น ตราสารหนี้เอกชนคุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น

โดยบลจ.ไทยพาณิชย์  ขอแนะนำกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ อินคัมพลัส  (SCBPLUS) ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Multi-Asset Income เน้นกระจายเงินลงทุนออกไปในสินทรัพย์ที่หลากหลาย โดยเน้นสินทรัพย์ที่สร้างรายได้ระหว่างทาง  โดยเปิดให้นักลงทุนซื้อได้ทุกวันทำการ  และมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ลงทุนอย่างสม่ำเสมอไม่เกินปีละ 4 ครั้ง นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมาถือว่าได้รับความสำเร็จโดยได้การตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลามส่งผลให้มีเม็ดเงินไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนทำให้ต้องจดทะเบียนเพิ่มทุนอีกกว่า 7,250 ล้านบาท  ปัจจุบันกองทุน SCBPLUS มีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 22,800 ล้านบาท

นายสมิทธ์ กล่าวว่า กองทุน SCBPLUS มีนโยบายการลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายในประเทศ เน้นตราสารที่ให้ผลตอบแทนสูงและสม่ำเสมอ อาทิเช่น ตราสารหนี้  เงินฝาก หน่วยลงทุนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุน REITs  ซึ่งกองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มองหาสินทรัพย์คุณภาพดี ที่สามารถสร้างรายได้สม่ำเสมอ โดยยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ในระดับปานกลางค่อนข้างสูงและสามารถลงทุนในระยะยาวไม่น้อยกว่า  1  ปี
 

อย่างไรก็ตาม นโยบายการลงทุนยังได้เปิดกว้างให้สามารถกระจายการลงทุนได้ทั้งในหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก หน่วยลงทุนของกองทุน โดยผู้จัดการกองทุนสามารถพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนได้ตั้งแต่ร้อยละ 0 ถึงร้อยละ 100 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุนและตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในขณะนั้น และยังเปิดให้สามารถลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน

สำหรับผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCBAM Call Center โทร.02-777-7777 กด 0 กด 6 หรือธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2559 เวลา : 13:31:17
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:48 pm