การตลาด
'โคคา-โคลา' และ 'อะเดย์' ประกาศผู้ชนะจากโครงการ 'แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2'


 


'โคคา-โคลา' และ 'อะเดย์' ประกาศผู้ชนะจากโครงการ 'แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2'มอบรางวัลใหญ่ทริปทัศนศึกษาสุดฮิปพาผู้ชนะบินลัดฟ้าสู่สิงคโปร์ โมเดลเมืองจักรยานแห่งอาเซียน
 
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย และนิตยสาร a day (อะเดย์) ประกาศผลผู้ชนะจากโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค” (Active Campus Network) ซีซั่น 2 โครงการที่มุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน และสร้างเครือข่ายสังคมจักรยานในรั้วมหาวิทยาลัยให้เป็นศูนย์กลางเพื่อขยายไปสู่ชุมชน พร้อมพาผู้ชนะทั้งหมดร่วมทริปปั่นตะลุยสิงคโปร์ ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองจักรยานแห่งอาเซียน กับเส้นทางการปั่นจักรยานที่สวยงามปลอดภัย และทอดผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ อาทิ มารีน่า เบย์ แซนด์, อีสท์ โคสท์ ปาร์ค และ ชิมาโน ไซคลิง เวิลด์  เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

 

โครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2 คือโครงการที่เปิดโอกาสให้ นิสิต นักศึกษา ที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปีจากชมรมจักรยานของมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ส่งโครงการจักรยานของแต่ละมหาวิทยาลัยเข้าชิงทุน โดยมหาวิทยาลัยที่ได้รับเลือกในโครงการฯ ได้เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มทักษะ ความรู้ และรับฟังคำแนะนำในการผลักดันแผนการดำเนินโครงงานของมหาวิทยาลัยไปสู่ภาคปฏิบัติ โดยประกอบไปด้วย 3 กิจกรรมหลัก คือ แอ็คทีฟ แคมปัส (Active Campus) กิจกรรมที่มุ่งสนับสนุนวัฒนธรรมจักรยานในรั้วมหาวิทยาลัย แอ็คทีฟ เทรนเนอร์ (Active Trainer) กิจกรรมขยายเครือข่ายจักรยานจากรั้วมหาวิทยาลัยไปสู่เยาวชนระดับมัธยม และ แอ็คทีฟ ไทยแลนด์ ทัวร์ (Active Thailand Tour) ที่มุ่งเชิญชวนประชาชนทั่วไปมาร่วมปั่นจักรยานสะสมไมล์ ร่วมกับนิสิต นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการตามเส้นทางจักรยานที่ทอดผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามทั่วประเทศไทยรวมกว่า 12 ทริป โครงการนี้จัดขึ้นโดยนิตยสารอะเดย์ โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย

 

นายนันทิวัต ธรรมหทัย ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการ แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น2 สอดคล้องกับแนวคิดของโคคา-โคลา ในการสร้างสังคมจักรยานอย่างยั่งยืน ผ่านการสร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้แก่คนรุ่นใหม่พัฒนาโครงการจักรยานอย่างเป็นรูปธรรม โดยโครงการฯ เปิดโอกาสให้ชมรมจักรยานจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศส่งโครงการเข้าชิง 12 ทุน ในกิจกรรม ‘แอ็คทีฟ แคมปัส’  รวมกับทุนพิเศษอีก 4 ทุน ในกิจกรรม ‘แอ็คทีฟ เทรนเนอร์’ โดยตลอดทั้งโครงการนี้เราได้ลงทุนไปกว่า 8 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมจักรยานในรอบรั้วมหาวิทยาลัยและชุมชนใกล้เคียง ตลอดจนนำร่องขยายผลไปยังกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่อยู่ละแวกเดียวกับมหาวิทยาลัย   โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการสูงถึงกว่า 12,000 คน ซึ่งความสำเร็จของโครงการในซีซั่นแรกและซีซั่นที่สองไม่เพียงสามารถสร้างวัฒนธรรมการปั่นจักรยานในมหาวิทยาลัยได้อย่างเป็นรูปธรรมเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยในโครงการตั้งต้นเป็นศูนย์กลางในการขยายวัฒนธรรมจักรยานสู่เยาวชนในระดับมัธยมและชุมชน”

 

ด้านนายทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร a day (อะเดย์) กล่าวว่า “ที่ผ่านมาในซีซั่นแรกและซีซั่นที่สองของโครงการฯ เราได้เห็นพลังความคิดสร้างสรรค์ที่น่าทึ่งมากมายผ่านโครงการที่น้องๆ นิสิต นักศึกษาร่วมกันสร้างขึ้นมา ในโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2 นี้ โคคา-โคลา และอะเดย์ มีการจัดเวิร์คช็อปเพื่ออบรมและถ่ายทอดแนวทางปฎิบัติต่างๆ ในการทำโครงการสู่มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม เช่น การวางแผนและระดมความคิด การบริหารโครงการ การจัดการด้านการเงิน และการทำงานร่วมกับผู้อื่น ก่อนจะให้น้องๆ เริ่มลงมือเริ่มโครงการ โดยมีการติดตามให้คะแนนวัดผลโครงการดีเด่นด้วยการวัดผลทั้งเชิงปริมาณจากจำนวนบุคคลที่เข้าร่วม และเชิงคุณภาพจากความพึงพอใจของผู้เข้าร่วม ประกอบกับความตั้งใจการพัฒนาและต่อยอด  รวมถึงการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กลุ่มเป้าหมาย เพื่อค้นหาผู้ชนะในโครงการ โดยสำหรับมหาวิทยาลัยและบุคคลทั่วไปที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากทั้งสามกิจกรรมนั้น ได้ร่วมเดินทางกับ      โคคา-โคลา และอะเดย์ ไปทัศนศึกษาดูงานด้านการจัดการทางเดินรถจักรยานและร่วมปั่นจักรยาน ณ ประเทศสิงคโปร์ ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน เพื่อนำเอาความรู้ที่ได้มาพัฒนาเส้นทางจักรยานในรั้วมหาวิทยาลัยของตน และชุมชนใกล้เคียงต่อไป”
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 

สำหรับผู้ชนะในโครงการ แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2 แบ่งตามประเภทกิจกรรม มีดังนี้

1)      กิจกรรม ACTIVE CAMPUS ผู้ชนะเลิศที่ 1 ร่วมได้แก่

·       ชมรมจักรยาน สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับโครงการ Cycling Bring Happiness นำเสนอความสำคัญของการปั่นจักรยานเพื่อสิ่งแวดล้อม และรณรงค์น้ำใจในการปั่นจักรยาน ผ่านทางกิจกรรมปั่นการกุศล ‘ช้างยิ้ม’ ละครเพื่อการสื่อสาร และศูนย์เพื่อการสื่อสาร CMU Bike Talk

·       ชมรมจักรยาน มหาวิทยาลัยศิลปากร กับโครงการ CHAN PUN (ฉันปั่น) กับกิจกรรมปั่นจักรยานเช้าวันอาทิตย์ Sunday Morning Ride, ฉันปั่น’ถาปัตย์ศิลปากร และเวิร์คชอปสุดคูลอย่าง Bike Design Lab

2)      กิจกรรม ACTIVE TRAINER ผู้ชนะเลิศที่ 1 ร่วมได้แก่

·       ชมรมจักรยาน มหาวิทยาลัยพะเยา กับกิจกรรมภายใต้แนวคิด ‘พี่-น้อง ปั่น ซ่อม แชร์’ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องจักรยาน การปั่นอย่างปลอดภัย ไปจนถึงการซ่อมบำรุง สู่น้องๆมัธยมโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยพะเยา

·       ชมรมจักรยาน มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กับกิจกรรม ‘Young Trainer Roadshow’ กับการอบรมความปลอดภัยในการใช้จักรยานเป็นยานพาหนะ ฝึกทักษะในการดูแลจักรยานผ่านเกมที่สนุกและเข้าใจง่าย ร่วมกับน้องๆ จากโรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด และโรงเรียนชุมชนบ้านแม่ข้าวต้มหลวง

3)      กิจกรรม ACTIVE THAILAND TOUR ได้แก่

·       คุณสุรพนธ์ ตุ้มนาค ระยะทางสะสมรวม 458 กิโลเมตร

·       คุณพิเชษฐ ถูกจิตร ระยะทางสะสมรวม 304.9 กิโลเมตร

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ย. 2559 เวลา : 16:05:39
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:26 pm