กองทุนรวม
บลจ. ทิสโก้เอาใจผู้สูงวัย ออกกองทุนเน้นลงทุนสร้างรายได้สม่ำเสมอ รองรับการใช้จ่ายวัยเกษียณ


 


บลจ. ทิสโก้เอาใจผู้สูงวัย ออกกองทุนเน้นลงทุนสร้างรายได้สม่ำเสมอ ตั้งเป้าทยอยรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกเดือน รองรับการใช้จ่ายวัยเกษียณ

ทิสโก้เอาใจคนวัยเกษียณ จับเทรนด์สังคมผู้สูงอายุ ส่งกองทุน TISCO Smart Retirementกระจายความเสี่ยง เน้นลงทุนหลายสินทรัพย์ ทยอยรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกเดือนตลอดช่วงวัยเกษียณประมาณการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนเดือนละ 0.40% IPO ตั้งแต่ วันนี้ ถึง 17 ต.ค. 59 นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า ประเทศไทยได้ย่างเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยในแต่ละปีจะมีผู้ที่เกษียณอายุมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยดอกเบี้ยปัจจุบันมีแนวโน้มต่ำยาวนาน ทำให้คนวัยเกษียณมีความเสี่ยงจากการบริหารเงินที่อาจจะไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่มากขึ้นตามอายุ บลจ.ทิสโก้ จึงส่ง กองทุนเปิด ทิสโก้ เกษียณสมาร์ท (TISCO Smart Retirement Income Fund: TISCOSRI) เพื่อเป็นเครื่องมือบริหารเงินลงทุนให้กับคนกลุ่มนี้ จะเน้นการบริหารความเสี่ยงให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้สูงอายุ มุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีและมั่นคง พร้อมกับทยอยรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกเดือน เพื่อเป็นกระแสเงินสดให้กับผู้ลงทุนนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยตั้งเป้ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกเดือน เดือนละ 0.40% ต่อหน่วย กองทุนนี้จะมีการเสนอขายครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่ วันนี้ ถึง 17 ต.ค. 59

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่จะลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ (Multi Asset) มีการกระจายการลงทุนทั้ง เงินฝาก ตราสารหนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REIT กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงหุ้น โดยจะเน้นหุ้นที่มีการจ่ายปันผลที่ดีและสม่ำเสมอ ผ่านการคัดสรรของผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อรักษาระดับความเสี่ยงให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้เกษียณอายุ โดยจะจัดสรรการลงทุนในหุ้นประมาณ 20% กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REIT กองทุนโครงสร้างพื้นฐานประมาณ 15% ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้เป็นหลัก และกองทุนจะพิจารณารับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเพื่อเปิดโอกาสสร้างกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอเพื่อทดแทนรายได้ประจำที่หายไปหลังเกษียณ โดยตั้งเป้าหมายรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกเดือน เดือนละ 0.40% ต่อหน่วย ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทจัดการ

 “ประเทศไทยเราย่างเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ หรือ Aging Society ตามรอยหลายๆ ประเทศ จำนวนคนที่เกษียณอายุจะมากขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มคนเหล่านี้ควรต้องให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการเงินออม เพื่อสร้างรายได้ทดแทนรายได้จากการทำงานประจำ ให้เงินออมสามารถรองรับรายจ่ายในช่วงชีวิตหลังเกษียณที่มีแนวโน้มยาวมากขึ้น จาการที่คนไทยจะมีอายุยืนขึ้นเรื่อยๆ บลจ.ทิสโก้จึงออกกองทุน ทิสโก้ เกษียณสมาร์ท เพื่อให้ผู้ลงทุนในวัยเกษียณมีเงินไปใช้จ่ายอย่างสม่ำเสมอ โดยกองทุนจะมีการบริหารความเสี่ยงให้เหมาะสม กระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์” สาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ เกษียณ สมาร์ท ความเสี่ยงปานกลาง ระดับ 5 ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2559 เวลา : 10:16:44
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:28 am