กองทุนรวม
บลจ.กรุงศรี ออกกองทุนเปิดกรุงศรีแอคทีฟตราสารหนี้ (KFAFIX) เสนอขาย12 -19 ต.ค.นี้


 


บลจ.กรุงศรี  เพิ่มทางเลือกการลงทุนตราสารหนี้แบบเปิดกว้าง ลงทุนทั้งตราสารไทยและต่างประเทศ ไม่จำกัดอายุเฉลี่ยของตราสารที่ลงทุน เชื่อให้ผลตอบแทนที่ดีสำหรับผู้ลงทุนระยะยาวที่มองหาผลตอบแทนมากกว่ากองทุนตราสารเงินและตราสารหนี้ระยะสั้น ด้วยกองทุนเปิดกรุงศรีแอคทีฟตราสารหนี้  (KFAFIX)   เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 12 -19 ตุลาคม นี้ 

น.ส.ศิริพร  สินาเจริญ  กรรมการผู้จัดการ  บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า “ปัจจุบันตลาดตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศมีความผันผวนสูงจากนโยบายการเงินที่ไม่ปกติ ส่งผลให้ระดับผลตอบแทน (Yield) ปรับตัวสูงขึ้นบ้างในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม บลจ.กรุงศรี ยังมีมุมมองว่าการลงทุนในตราสารหนี้ยังมีความน่าสนใจเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกยังมีความไม่แน่นอนสูง อัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำ และธนาคารกลางส่วนใหญ่ทั่วโลกยังคงดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ IMF ยังได้ปรับลดประมาณการการเติบโตของเศรษฐกิจโลกอีกด้วย  จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นจึงมีแนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในระดับต่ำและต่อเนื่องยาวนาน”
 
“อย่างไรก็ตาม การกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ระยะกลาง – ยาว จะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวได้สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเสี่ยงสูง บริษัทจึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีแอคทีฟตราสารหนี้  (KFAFIX) บริหารจัดการโดยทีมผู้จัดการกองทุนมืออาชีพที่มีประสบการณ์การบริหารกองทุนตราสารหนี้มายาวนาน  และได้รับรางวัลจากหลายสถาบัน  อาทิ  รางวัลกองทุนตราสารหนี้ยอดเยี่ยม ประเภทกองทุนตราสารหนี้ระยะปานกลางถึงยาว ประจำปี 2552, 2556 และ 2557  จาก Morningstar Fund Awards Thailand  และ รางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี  ประเภทกองทุนรวมตราสารหนี้และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตราสารหนี้ทั่วไป ประจำปี 2557  จาก Money & Banking Awards” (ที่มา : บลจ.กรุงศรี ณ 31 ก.ค. 59 / ข้อมูลรางวัลในข้างต้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด./ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต)
“กองทุน KFAFIX มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่น่าสนใจบนระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ทั้งตราสารภาครัฐและภาคเอกชน  สามารถลงทุนในตราสารที่หลากหลายประเภททั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีผลตอบแทนที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง  ทั้งนี้ กองทุนสามารถลงทุนในตราสารต่างประเทศได้สูงถึง 79%ของ NAV    จึงมีตัวเลือกในการลงทุนที่หลากหลายและสรรหาผลตอบแทนได้มากขึ้น   กองทุนใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการเชิงรุก   มีความยืดหยุ่นสามารถปรับพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลง และไม่มีข้อจำกัดด้านอายุเฉลี่ยของตราสารที่จะลงทุน ทำให้รับมือกับความเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยได้ดี  กองทุนมีความเสี่ยงระดับ 4 เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ  และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน”
“กองทุน KFAFIX เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองหาการลงทุนที่มีโอกาสให้ผลตอบแทนดีกว่าเงินฝากประจำและกองทุนตราสารหนี้แบบเดิมๆ ปัจจุบันผู้ลงทุนกลุ่มนี้แสวงหาผลตอบแทนด้วยการลงทุนใน Term Fund อายุ       6 เดือนบ้าง หรือลงทุนในกองทุนตราสารเงินบ้าง ทั้งที่เงินลงทุนจำนวนหนึ่งเป็นเงินที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในระยะเวลาอันใกล้และสามารถลงทุนได้ยาวนานกว่านั้น  ซึ่งผู้ลงทุนอาจพิจารณาจัดสรรเงินไปลงทุนในตราสารที่มี  อายุยาวขึ้นเพื่อผลตอบแทนที่ดีกว่าได้ ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทุนในกองทุน KFAFIX ระหว่างวันที่  12 – 19 ตุลาคม 2559  ครบทุกๆ 1,000,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุน  KFAFIX มูลค่า 100 บาท”
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ต.ค. 2559 เวลา : 15:35:54
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:28 am