การตลาด
อินทัช โดยโครงการอินเว้นท์ ร่วมลงทุนกับ Social Nation สตาร์ทอัพจากซิลิคอนวัลเลย์


 


อินทัช โดยโครงการอินเว้นท์ ร่วมลงทุนกับ Social Nation สตาร์ทอัพจากซิลิคอนวัลเลย์ ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มโฆษณาแบบเสมือนจริง ภายใต้แบรนด์ “OmniVirt”


บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยโครงการอินเว้นท์ (InVent) ร่วมลงทุนกับ บริษัท Social Nation สตาร์ทอัพในซิลิคอนวัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีผู้ร่วมก่อตั้งเป็นคนไทย ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการโฆษณา โดยบริษัทจะนำเงินลงทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจ เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำทางด้านแพลตฟอร์มการกระจายโฆษณาแบบเสมือนจริง (Virtual Reality advertising) และโฆษณาแบบวิดีโอสามร้อยหกสิบองศา (360° video advertising) โดยการระดมทุนครั้งนี้นอกจากอินเว้นท์แล้วยังมีนักลงทุนรายอื่นๆ จากต่างประเทศ เช่น Index Ventures, Virtual Reality Investment Fund เข้าร่วมลงทุนด้วย 

Social Nation เป็นบริษัทสตาร์ทอัพอเมริกาที่ร่วมก่อตั้งโดยคนไทย มีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ AdsOptimal ซึ่งได้ช่วยให้ผู้โฆษณาเข้าถึงผู้ชมไปแล้วกว่าสองพันล้านวิวในปี 2558 และบริษัทยังช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น (publisher) มากกว่าหนึ่งแสนราย สามารถสร้างรายได้จากการขายพื้นที่โฆษณาอีกด้วย เมื่อไม่นานนี้บริษัทได้เปิดตัวบริการใหม่ภายใต้ชื่อ OmniVirt ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการกระจายโฆษณาแบบเสมือนจริง และวิดีโอ 360° (VR Advertising & Distribution Platform) โดยมีจุดเด่นคือสามารถแสดงผลโฆษณาแบบ Virtual Reality (VR) บนเว็บเบราว์เซอร์มาตรฐานได้โดยตรงโดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์หรือแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติม ปัจจุบันมีลูกค้าเป็นบริษัทสื่อชั้นนำเช่น The New York Times และ The Wall Street Journal และยังมีสื่อเจ้าใหญ่ของไทย  เช่น sanook.com เป็นลูกค้าอีกด้วย

นายปรัชญา ไพศาลวิภัชพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท Social Nation กล่าวว่า “เทคโนโลยี VR ของเราช่วยให้ผู้โฆษณากระจายโฆษณาแบบ VR ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านเครือข่าย publisher ของเรา” 

“ด้วยความช่วยเหลือจากอินทัช ผมหวังว่าจะสามารถเข้าสู่ตลาดอาเซียน  (ASEAN) ซึ่งเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจมากได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมีขนาดใหญ่และเริ่มมีการทำการตลาดแบบดิจิทัลมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่อินทัชเข้ามาร่วมลงทุนด้วย” นายปรัชญา กล่าว
 
 
 
 
 
 
นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อินเว้นท์มีความภูมิใจอย่างมากที่ได้ Social Nation เข้ามาเป็นบริษัทที่ 10 ในการลงทุนของเรา และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็น Social Nation สามารถพัฒนาเทคโนโลยีการโฆษณาแบบ VR ชนิดใหม่ขึ้นมา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการแสดงโฆษณาในปัจจุบันให้เป็นแบบยุคสมัยใหม่ เราอยากเห็นว่าบริษัทจะสามารถช่วยให้ผู้โฆษณาเปลี่ยนแปลงวิธีสื่อสารกับผู้ชมไปได้อย่างไร”
“อินทัชจะช่วยพา Social Nation เข้าสู่ประเทศไทยและประเทศข้างเคียง ด้วยเครือข่ายพันธมิตรระหว่างประเทศของเรา เราหวังว่าด้วยความช่วยเหลือของเรา จะทำให้ Social Nation สามารถสร้างรากฐานที่แข็งแรงในภูมิภาคอาเซียน ได้ต่อไป” 

“คุณปรัชญา เป็นคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นผลักดันนวัตกรรมจากคนไทยให้ปรากฏสู่เวทีโลก โดยใช้ความรู้ความสามารถที่ตัวเองมีเป็นพลังในการสร้างสรรค์สิ่งที่มีประโยชน์ต่อสังคม และเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นต่อไปคิดค้นนวัตกรรมที่จะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคของไทยให้ก้าวหน้า ซึ่งก่อนที่จะมาตั้งบริษัทของตัวเอง เคยทำงานเป็น Software Engineer ที่ Microsoft และ Google นอกจากนี้ ยังได้นำบริษัทเข้าร่วมโครงการ Accelerator ของ Y Combinator ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโครงการ Accelerator ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอีกด้วย” นายธนพงษ์ กล่าวเพิ่มเติม

Social Nation นอกจากจะเป็นบริษัทที่ 10 ที่ทางโครงการอินเว้นท์เข้าร่วมลงทุนแล้ว ยังถือเป็นการลงทุนในประเทศสหรัฐอเมริกาครั้งแรกของอินเว้นท์อีกด้วย ทั้งนี้ โครงการอินเว้นท์ ได้เข้าร่วมลงทุนไปแล้วทั้งในประเทศ เช่น Wongnai สตาร์ทอัพรีวิวร้านอาหาร และ Golfdigg ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับจองสนามกอล์ฟ และต่างประเทศ เช่น Playbasis สตาร์ทอัพที่ผลิตนวัตกรรมสำหรับการตลาดยุคดิจิตอล สร้างการเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคให้มีความผูกพันกันมากขึ้น 

 

LastUpdate 11/10/2559 13:30:02 โดย : Admin
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 1:05 pm