เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
โพลชี้ 'ฮิลลารี ชนะขาด ทรัมป์' หลังดีเบตครบ3รอบ


 



การโต้วาทีหรือดีเบตว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ  ได้ดำเนินการมาครบทั้ง 3  รอบ ก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งจริงในวันที่  8 พ.ย.นี้   ซึ่งผลการดีเบตรอบที่ 3   นางฮิลลารี   คลินตัน  ตัวแทนชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต   ยังคงทำคะแนนนำนายโดนัลด์   ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน       โดยการดีเบต นัดที่ 3   จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเนวาดา ในนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา     
       
ซึ่งการดีเบตครั้งที่ 3 นี้ นางฮิลลารี และทรัมป์   พูดเชือดเฉือนอย่างดุเดือดในหลายประเด็น โดยเฉพาะอิทธิพลของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์   ปูตินแห่งรัสเซีย  ต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยนางฮิลลารี  บอกว่า ทรัมป์ คือ ‘หุ่นเชิด’ ของประธานาธิบดีปูติน    โดยชี้ว่า ทรัมป์เชื่อมั่นในตัวประธานาธิบดีปูตินมากกว่าเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ข่าวกรองพลเรือนที่สาบานตนว่าจะปกป้องคุ้มครองชาวอเมริกันเสียอีก

สำหรับการดีเบตรอบที่ 3 ทั้งนางฮิลลารี และนายทรัมป์    ไม่ได้จับมือทักทายกันทั้งก่อนและหลังการดีเบต เหมือนการดีเบตสองครั้งก่อนหน้านี้     อีกทั้งทรัมป์ ยังกล่าวถึงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งวันที่ 8 พ.ย.ว่า   ถ้าเขาแพ้การเลือกตั้งแล้วล่ะก็ เขาจะรอจนกว่าผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการออกมา      และต้องการจะให้นางฮิลลารีรอผลการเลือกตั้งอย่างกระวนกระวายใจ    ซึ่งทำให้นางฮิลลารี บอกว่า เธอรู้สึกตกใจกับท่าทีของทรัมป์ ที่พูดออกมาเช่นนี้
         
ขณะที่โพลของ CNN/ORC ของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น  ระบุถึงผลโพลสำรวจความเห็นของผู้ที่เฝ้าชมการดีเบตรอบ 3    มีความเห็นว่านางฮิลลารี   เป็นฝ่ายชนะทรัมป์ ด้วยคะแนนร้อยละ 52 ต่อ 39    ซึ่งโพลที่ออกมา ถือเป็นการชนะของนางฮิลลารีในศึกดีเบตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ  ทั้ง 3 ครั้งติดต่อกัน
         
ด้าน Paddy Power  ซึ่งเป็นสำนักพนันที่ถูกกฎหมายของไอร์แลนด์  ได้ประกาศจ่ายเงินแล้วสำหรับนักพนันที่แทงว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต จะชนะการเลือกตั้ง ถึงแม้ยังคงเหลือเวลาอีกราว 3 สัปดาห์ ก่อนถึงวันที่ 8 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ทั้งนี้ Paddy Power ได้จ่ายเงินออกไปแล้วมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ แก่ผู้ที่เก็งว่า นางฮิลลารี จะชนะการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45   โดยมีอัตราต่อรองอยู่ที่ 2 ต่อ 11 ซึ่งหมายความว่า นางฮิลลารี มีโอกาสถึง 84.6% ที่จะได้รับเลือกตั้ง

ส่วนความคืบหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯล่าสุด  นายทอม   โบเนียร์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารบริษัททาร์เก็ตสมาร์ต    ซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลการเมืองสหรัฐ เปิดเผยว่า มีชาวอเมริกันลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดี มากที่สุดเป็นประวัติการณ์   โดยขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิแล้ว 200,081,377 คน    มากกว่าเมื่อ 8 ปีก่อนที่มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ 146,300,000 คน    นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิหน้าใหม่ร้อยละ 42.6 เอนเอียงไปทางพรรคเดโมแครต และร้อยละ 29   เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน ในขณะที่ร้อยละ 28.4 เอนเอียงไปทางผู้สมัครอิสระ




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ต.ค. 2559 เวลา : 07:48:01
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 6:22 pm