กองทุนรวม
ทิสโก้ออกกองใหม่ ลงทุนในหุ้นกลุ่มสินค้าจำเป็นต่อการอุปโภคบริโภคทั่วโลก วันนี้ - 29 พ.ย. นี้


 


ทิสโก้เปิดตัวกองทุนใหม่ เน้นลงทุนในหุ้นหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคพื้นฐานที่จำเป็นทั่วโลก มั่นใจผลประกอบการเติบโตอย่างมั่นคง ไม่อิงเศรษฐกิจโลก มีความผันผวนต่ำกว่าตลาดหุ้นโดยรวม IPO วันนี้ - 29 พ.ย. นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business,  TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอลคอนซูเมอร์” (TISCO Global Consumer Fund: TISCOGC) กองทุนรวมที่เน้นการลงทุนในหุ้นทั่วโลกในอุตสาหกรรมกลุ่มสินค้าจำเป็นต่อการอุปโภคบริโภค(Consumer Staples Sector) ซึ่งเป็นกลุ่มที่คาดว่ามีผลประกอบการมั่นคง ไม่แกว่งตัวตามเศรษฐกิจโลก ราคาหุ้นมีความผันผวนน้อยกว่าตลาดโดยรวม โดยเสนอขายครั้งแรก(IPO) วันนี้-29 พ.ย. นี้

“สินค้าอุปโภคบริโภคแบ่งออกเป็นสองกลุ่มหลักคือ สินค้าจำเป็น (Consumer Staples) เช่นเสื้อผ้า อาหาร สบู่ ยาสีฟัน อีกส่วนคือสินค้าฟุ่มเฟือย (Consumer Discretionary) เช่นรถยนต์ เครื่องประดับ โทรศัพท์มือถือ ซึ่งทั้งสองกลุ่มมีวัฏจักรการเติบโตที่แตกต่างกัน อุตสาหกรรมกลุ่ม Consumer Staples ถือเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้ จึงมักไม่ผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจมากนัก ราคาหุ้นในกลุ่มนี้จึงมักจะมีความผันผวนต่ำกว่าตลาดโดยรวม โดยดัชนี S&P Global 1200 Consumer Staple Index มีค่าความผันผวน (Standard Deviation) เพียง 13.7% เทียบกับดัชนี S&P 500 ที่มี Standard Deviation สูงถึง 17.8% (Source: Bloomberg - ข้อมูลย้อนหลัง 20ปี สิ้นสุด ณ วันที่ 4 พ.ย. 59)  ซึ่งเหมาะกับสภาวะตลาดในปัจจุบัน ที่ตลาดหุ้นมีความผันผวนค่อนข้างสูงจากปัจจัยต่างๆ ที่เข้ามากระทบตลาดในแต่ละช่วง โดยเฉพาะปัจจัยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ที่จะเข้ามากระทบตลาดต่อเนื่องตลอดปีหน้า กองทุนนี้จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงในหุ้นได้ แต่อยากลงทุนในหุ้นที่มีความผันผวนต่ำกว่าตลาด” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้  TISCOGC จะลงทุนในกองทุน iShares Global Consumer Staples ETF (กองทุนหลัก) ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนทั่วโลกที่อยู่ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ โดยกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนสามารถสอบถามข้อมูล หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center 02- 633-6000 กด 4





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ย. 2559 เวลา : 11:36:18
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:20 am