การตลาด
สกู๊ป...แอ๊บโซลูทยูเกาะเทรนด์ 'ริทึ่ม ไซคลิ่ง'บุกอินเตอร์






 


หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการเปิดให้บริการ แอ๊บโซลูท โยคะ  หรือการให้บริการสตูดิโอโยคะร้อน เจ้าแรกในประเทศไทย   นับตั้งแต่ปี 2545 บริษัท แอ๊บโซลูท ยู แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด ก็เล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจการออกกำลังกายในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติม เนื่องจากปัจจุบันคนไทยให้ความสนใจกับการออกกำลังกายมากขึ้น  ด้วยเหตุปัจจัยดังกล่าว บริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ จึงได้มีการรีแบรนด์ธุรกิจจาก แอ๊บโซลูท โยคะ เป็นแอ๊บโซลูท ยู เพื่อสื่อถึงไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายที่มีความหลากหลายไม่จำกัดแค่เพียงการเล่นโยคะเท่านั้น

ทั้งนี้ จากกระแสการออกกำลังกายที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ส่งผลให้ปัจจุบันเกิดเทรนด์การออกกำลังกายใหม่ๆ มาให้ผู้ที่รักสุขภาพได้ทดลองการออกกำลังกายกันอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งในนั้นก็คือ  เทรนด์ ริทึ่ม ไซคลิ่ง (Rhythm Cycling ) หรือ การออกกำลังกายบนจักรยานที่ผสานการเคลื่อนไหวร่างกายเข้ากับจังหวะดนตรี ซึ่งกำลังได้รับความนิยมทั่วโลก  และได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ด้วยความนิยมการออกกำลังกายที่กำลังแพร่หลาย บริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ จึงเล็งเห็นโอกาส  โดยการนำเทรนด์การออกกำลังกายในรูปแบบดังกล่าวเข้ามาให้บริการในประเทศไทยภายใต้ชื่อ แอ๊บโซลูท ไซเคิล (Absolute Cycle)

น.ส.เบญจพร การุณกรสกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง แอ๊บโซลูท ยู บริษัท แอ๊บโซลูท ยู แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า   บริการ แอ๊บโซลูท ไซเคิล จะเป็นการออกกำลังกายที่ใช้รูปแบบการสร้างแบรนด์ที่เรียกว่า “Aspirational Lifestyle Brand” มุ่งเน้นให้แอ๊บโซลูท ไซเคิล เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของความทันสมัย (Trendy), แรงบันดาลใจของคนรักสุขภาพ (Inspiring), เป็นการออกกำลังกายด้วยระยะเวลาอันสั้นแต่ได้ผลที่ชัดเจน (Effective workout), ที่มาพร้อมกับความสนุก (Fun Environment), ความบันเทิง (Enteretainment), เป็นการสร้างพลังด้านบวกจากภายใน (Positive Energies) Absolute Cycle จะเป็น culture ของไลฟ์สไตล์คนที่รักในเสียงเพลงและการปั่น และจะเป็น Rhythm Cycling Community ได้ในที่สุด
 

สำหรับในส่วนของบริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ ได้เริ่มทดลองเปิดให้บริการ แอ๊บโซลูท ไซเคิล แล้ว 2 สาขา ที่อัมรินทร์ ทาวเวอร์ และโครงการเดอะคอมมอนส์ ทองหล่อ ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการในช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาพบว่า  ลูกค้าให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี  คาดว่าสิ้นปีนี้น่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า  20 ล้านบาท  และปี 2560 คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มเป็น 80 ล้านบาท ขณะที่ปี 2561 คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มเป็น  100-150 ล้านบาท  เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะเดินหน้าขยายการให้บริการ แอ๊บโซลูท ไซเคิล เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในส่วนของปี 2560 บริษัทมีแผนที่จะขยายเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 7 สาขา      

 ในด้านของกลยุทธ์การตลาดของแอ๊ลโซลูท ไซเคิล นั้นจะเน้นการสร้างสินค้าให้ได้มาตรฐาน เพื่อให้ผู้มาใช้บริการได้มาสัมผัสประสบการณ์เข้าใจและเห็นผลที่ชัดเจน ซึ่งจะทำให้เกิด word of mouth โดยธรรมชาติ ซึ่งเป็นหลักในการทำธุรกิจของ  แอ๊บโซลูท ยู มากว่า 15 ปี รวมถึงการสร้างกิจกรรมการตลาดและการทำโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรในตำแหน่งสินค้าเดียวกัน นอกจากนี้ยังเชิญ instructors ชื่อดังจากต่างประเทศมาเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสรวมถึงการจัดกิจกรรมพิเศษ Theme ride กับแนวเพลงต่างๆของศิลปินชื่อดัง, ปั่นเพื่อการกุศล (Charity Ride), และการจัดทำ workshop พิเศษ มาร่วมสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจอีกด้วย

ปัจจัยที่ทำให้บริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ หันมาให้ความสำคัญกับการขยายบริการการออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ในครั้งนี้  ก็เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่รักสุขภาพ  โดยในอีก 3 ปีนับจากนี้ บริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ  มีแผนที่จะการให้บริการแอ๊บโซลูท ไซเคิล  เพิ่มอีก 20 สาขา ทั้งในและต่างประเทศ  ภายใต้งบลงทุนรวมประมาณ 200 ล้านบาท หรือเฉลี่ยลงทุนสาขาละ 20 ล้านบาท  และนอกจากจะให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศแล้วตลาดต่างประเทศ บริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ มีความสนใจที่จะนำบริการแอ๊บโซลูท ไซเคิล เข้าไปให้บริการเช่นกัน  
 

สำหรับประเทศแรกที่จะนำบริการแอ๊บโซลูท ไซเคิล เข้าไปให้บริการในปี 2560  คือ ประเทศอังกฤษ  เนื่องจากประเทศดังกล่าวยังไม่มีบริการในรูปแบบดังกล่าว  ประกอบกับสตูดิโอออกกำลังกายแข่งขันกันไม่สูงมาก  จึงทำให้เล็งเห็นโอกาส  เบื้องต้นมีความสนใจจะเข้าไปเปิดให้บริการจำนวน 2 สาขา  ด้วยการจับมือร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นในสัดส่วนการลงทุนเท่ากัน  ซึ่ง 2 สาขา  ที่จะเข้าไปเปิดให้บริการประกอบด้วย  ไฮสปีด เคนชิงตัน เมืองลอนดอน  และเมืองแมนเชสเตอร์  ซึ่งแต่ละสาขาคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า  20-30 ล้านบาท  

นอกจากนี้  ยังมีความสนใจที่จะนำแอ๊บโซลูท ยู และบริการแอ๊บโซลูท ไซเคิลเข้าไปให้บริการในประเทศอื่นๆ ของยุโรป และเอเชีย  โดยขณะนี้บริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ อยู่ระหว่างการศึกษาตลาด และการหาพันธมิตรทางธุรกิจ  เพื่อร่วมขยายธุรกิจแอ๊บโซลูท ยู  และประเทศเวียดนาม ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่กำลังศึกษา  ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปในด้านของพันธมิตรและแผนการดำเนินธุรกิจในเร็วๆ นี้

พร้อมกันนี้  บริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ ยังมีแผนที่จะนำธุรกิจสตูดิโอออกกำลังการภายใต้แบรนด์ แอ๊บโซลูท ยู เข้าไปเปิดให้บริการภายในโรงแรมระดับ 4 ดาวและ 5 ดาวอีกด้วย  ภายหลังทดลองนำบริการภายในโรงแรมแอ๊บโซลูท แซงชัวรี่ เกาะสมุย จ.สุราษณ์ธานี  ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือธุรกิจ   เน้นการดำเนินธุรกิจโรงแรมในรูปแบบเชิงสุขภาพพบว่า  ลูกค้าให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี  ทำให้มีแผนที่จะขยายการลงทุนในเฟสที่ 2 ด้วยการเตรียมงบลงทุนประมาณ  50 ล้านบาท  เพิ่มห้องพักอีก 22 ห้อง จากปัจจุบันมีอยู่ 38 ห้อง รวมเป็น 60 ห้อง  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า 

จากความสำเร็จที่ได้รับดังกล่าว  ส่งผลให้บริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ เล็งเห็นโอกาสในการจะนำธุรกิจสตูดิโอออกกำลังกายเข้าไปให้บริการในโรงแรมอื่นๆ  เนื่องจากเทรนด์การให้บริการด้านการออกกำลังกายในโรงแรมแบบครบวงจรกำลังได้รับความนิยม  ล่าสุดได้เตรียมแผนธุรกิจรับจ้างบริหารธุรกิจสตูดิโอออกกำลังกายให้กับนักลงทุนที่สนใจจะประกอบธุรกิจออกกำลังกายในโรงแรม ด้วยการนำองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมภายใต้เชนแอ๊บโซลูท แซงชัวรี่ เข้าไปทำตลาดประเทศที่สนใจ  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาดในประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์   คาดว่าเร็วๆนี้น่าจะได้ข้อสรุป

 
น.ส.เบญจพร กล่าวว่า  การเข้ามาทำธุรกิจ โยคะร้อน หรือ Hot Yoga และ Pilates Reformer เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยในช่วง 14 ปีที่ผ่ามา  ก็เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ๆและได้รับผลตอบรับอย่างดีมาก และล่าสุดกับกีฬาสุดฮิตที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ริทึ่ม ไซคลิ่ง จาก นิวยอร์ค ที่ไม่ว่าจะเป็นดาราฮอลลีวู้ดหรือเซเลบริตี้ ต่างก็ต้องออกกำลังกายด้วย  ริทึ่ม ไซคลิ่ง  ซึ่งทาง บริษัทเตรียมเปิด 2 product line เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า คือ  แอ๊บโซลูท ไซเคิล   เจาะกลุ่มคนเมืองรวมถึงต่างประเทศ และ  อะ ไซเคิล  เน้นขยายตลาดออกสู่ปริมณฑลและต่างจังหวัด โดยปรับราคาและรูปแบบบางส่วนให้เข้ากับตลาดต่างจังหวัด  

นอกจากจะเปิดให้บริการ แอ๊บโซลูท ไซเคิล  แล้ว  บริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ ยังมีแผนที่จะเปิดสถาบัน ABSOLUTE CYCLE ACADEMY เพื่อเป็นต้นตำรับในการฝึกพัฒนาทักษะของครูและสร้างมาตรฐานของ ริทึ่ม ไซคลิ่ง  ในไทยให้ทัดเทียมตะวันตก และเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดอาเซียน โดยมีการเชิญผู้ฝึกสอนจากต่างประเทศมาเข้าร่วมหลักสูตรนี้  ซึ่งหลังจากเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องคาดการณ์ว่าในปี  2560  ธุรกิจของบริษัท แอ๊บโซลูท ยูฯ จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท  และเพิ่มเป็น  500 ล้านบาทในปี  2561

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 พ.ย. 2559 เวลา : 20:24:48
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:07 pm