การตลาด
"นีโอ" ผนึก 4 องค์กร จัด "Thailand Bestbuys 2016" งานแสดงสินค้าของขวัญ ของแต่งบ้านส่งท้ายปี และงาน "TFA Premium Furniture Outlet" พร้อมชวนคนไทยร่วมกิจกรรม "ปันน้ำใจ ๙ ความดี"


นีโอ ร่วมกับ สมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยฯ และ สสว. จัด “Thailand Bestbuys 2016” งานแสดงสินค้าของขวัญ ของแต่งบ้านครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี พร้อมจับมือสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย จัดงาน “TFA Premium Furniture Outlet” งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ส่งออกระดับพรีเมียม พร้อมชวนคนไทยร่วมกิจกรรม “ปันน้ำใจ ๙ ความดี”

 

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) เปิดเผยว่า งาน Thailand Bestbuys 2016 ซึ่งจะจัดวันที่ 16-25 ธันวาคม 2559 จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 17  โดยมีความตั้งใจที่จะจัดงานนี้ให้เป็นแหล่งรวมของขวัญ ให้ผู้ที่ต้องการหาซื้อของขวัญได้มาเดินเลือกซื้อสินค้าของขวัญ ของชำร่วยดีไซน์เก๋ แปลกใหม่ เหมาะที่จะมอบให้กับคนพิเศษในช่วงส่งท้ายปี  ซึ่งการจัดงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมของขวัญของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้านด้วยดีเสมอมา และปีนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ที่นำสมาชิกมาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าภายในงาน

สำหรับคอนเซ็ปท์หลักของการจัดงานยังคงเป็นงานขายปลีก ที่กลุ่มผู้ประกอบการจะนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษ สำหรับเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ โดยในปีนี้ได้มีการปรับรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องงานของผู้ที่จะมาเดินในงานโดยแบ่งโซนจำหน่ายสินค้าเป็น 2 โซนหลักๆ ได้แก่ โซนสินค้าพรีเมี่ยม อาทิ สินค้าของขวัญที่มีดีไซน์และคุณภาพส่งออก ที่เป็น Limited Edition หาซื้อได้เฉพาะงานนี้เท่านั้น และโซนสินค้าโปรโมชั่น ที่ผู้ประกอบการนำมาจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษโดยเฉพาะ  ทั้งกลุ่มสินค้าของขวัญ ของใช้ในครัวเรือน สินค้าเพื่อสุขภาพ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย  สินค้าแบรนด์ด้ง ที่นำมาลดสูงสุดถึง 70%  รวมแล้วประมาณ 500 บูธ

"เราตั้งเป้าผู้เข้าชมงานตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 10 วัน ไว้ 220,000 คน มีเงินสะพัดในงานประมาณ 250 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษ คือ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย  ได้นำงาน “TFA Premium Furniture Outlet” มาจัดพร้อมกับงาน Thailand Bestbuys ในช่วงวันที่ 21-25 ธันวาคมนี้ ที่โซน ซี และโซนพลาซ่า  เป็นการผนึกกำลังเพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าโดยนำเฟอร์นิเจอร์เกรดพรีเมี่ยมมาให้เลือกซื้อกันในราคาพิเศษส่งท้ายปี"นางสาวบุษยากล่าว

ด้าน นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ นายกสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน กล่าวเสริมว่า หลังจากตลาดของขวัญ ของตกแต่งบ้านซบเซามากว่า 2 ปี แต่ช่วงไตรมาสที่ 3/59 เป็นต้นมา ตัวเลขการเติบโตของตลาดของขวัญของแต่งบ้านเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยเชื่อว่ากำลังซื้อกำลังกลับมาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ประชาชนชะลอการใช้จ่ายมาระยะหนึ่ง

โดยการจัดงาน Thailand Bestbuys 2016 ในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในช่วงส่งท้ายปี ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่คนไทยมีวัฒนธรรมมอบของขวัญให้กัน นอกจากนี้ หากภาครัฐมีมาตรการช้อปช่วยชาติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี ก็จะทำให้การจัดงานในครั้งนี้ได้รับอานิสงส์ไปด้วย เนื่องจากภายในงานมีสินค้ามีคุณภาพหลากหลายและราคาพิเศษ

 



 

ขณะที่ นายอัครพงศ์ ศรีสุพรรณดิฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า ในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ สสว. ได้เข้ามาสนับสนุนการจัดงาน Thailand Bestbuys 2016 ซึ่ง สสว.ได้เล็งเห็นว่าจะเป็นช่องทางในการขยายตลาด เพิ่มยอดขาย และสร้างแบรนด์สินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ได้นำสมาชิกของ สสว. เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าประมาณ 100 ราย โดยเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน กลุ่มอาหารเครื่องดื่ม สินค้าออร์แกนิค สินค้าเพื่อสุขภาพแบบรับประทานได้ และรับประทานไม่ได้ สินค้าเพื่อความงาม สปาเครื่องหอม เครื่องประดับ กระเป๋าและเสื้อผ้าแฟชั่นเน้นงานดีไซน์ สินค้ากลุ่มหัตถกรรม เครื่องใช้ในครัวเรือน รวมถึงสินค้าตกแต่งบ้าน ซึ่งคาดว่าการเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน Thailand Bestbuys 2016 นี้ จะสร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไม่ต่ำ กว่า 10 ล้านบาท?

ด้าน นายกีรติ เสริมประภาศิลป์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย กล่าวว่า สมาคมฯได้จัดงาน TFA Premium Furniture Outlet งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ส่งออกระดับพรีเมียมราคาพิเศษครั้งแรกของไทย พร้อมกับกับงาน Thailand Bestbuys 2016 ระหว่างวันที่ 21 – 25 ธันวาคม 2559 เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแรงของการจัดงาน และเป็นเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้แก่ผู้ที่จะมาเดินภายในงานด้วย โดยทั้งนี้ได้นำสมาชิกเข้าร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 100 ราย อาทิ เฟอร์นิเจอร์สำหรับที่พักอาศัย สำนักงาน สวน เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก ฯลฯ ที่โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ พร้อมกับไฮไลท์พิเศษ คือ การนำสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ส่งออก จากบริษัทชั้นนำของไทย มาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษสุดๆ ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

"ที่สำคัญสินค้าส่วนใหญ่ไม่ได้มีการจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยจะเป็นการเปิดตัวที่นี่เป็นที่แรกอีกด้วย ทั้งตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 5 วัน คาดว่าการจัดงาน TFA Premium Furniture Outlet นี้จะสร้างรายได้ภายในงานไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท"นายกีรติกล่าว

 
นางสาวบุษยากล่าวอีกครั้งว่า ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้น โดยขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมทำความดีส่งต่อรอยยิ้ม กับกิจกรรมในโซน “ปันน้ำใจ ๙ ความดี” โดยแบ่งเป็น 9 กิจกรรม คือ

1. สาธิตวิธีการเพาะเมล็ดพันธุ์เป็นต้นกล้า เพื่อนำไปปลูกได้เองที่บ้าน ตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง  

2. ปั้นดินเมล็ดพันธุ์เพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้กับโครงการศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ จ.กาญจนบุรี  จากนั้นรับเมล็ดพันธุ์ไม้มงคล ไปเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เมืองไทย   

3. ร่วมถักผ้าพันคอ กับ PINN เพื่อมอบให้กับผู้ประสบภัยหนาว

4. สาธิตการทำโบว์ถวายความอาลัย  

5. ทำดีด้วยการให้และบริจาค ได้แก่ บริจาคอลูมิเนียม หรือถุงน่องเพื่อนำมาผลิตขาเทียม โดยร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลทหารผ่านศึก / บริจาคหนังสือ ส่งต่อความรู้ให้น้องๆ / บริจาคปฏิทินหรืออุปกรณ์ในการประดิษฐ์ เช่น กาว สี กระดาษสี เพื่อนำไปผลิตสื่อการสอนเพื่อเด็กในชนบท

6. จิตอาสาเป็นดวงตาให้น้อง ด้วยการพิมพ์ข้อความในหนังสือผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และรวบรวมไปผลิตเป็นหนังสืออักษรเบลล์

7. วิถีพอเพียง หล่อเลี้ยงชุมชน ชมการสาธิตและร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์หญ้าแฝกจาก กลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์หญ้าแฝกบ้านโคกพรม  จ. นครราชสีมา

8. ช่วยเหลือสังคม อุดหนุนของที่ระลึกโดยฝีมือของบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ จากมูลนิธิ ณ กิตติคุณ

9. อุดหนุนสินค้าท้องถิ่น จากร้านภัทรพัฒน์  

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับสถานีวิทยุครอบครัวข่าว 3 จัดกิจกรรม Smile เติมเต็มรอยยิ้ม ตอน “แจก แลก ยิ้ม” โดยจะจัด workshop สอนทำตุ๊กตาแบบ DIY พร้อมเชิญชวนให้ผู้สนใจร่วมบริจาคตุ๊กตา เพื่อส่งต่อความสุขให้แก่ผู้ป่วย ณ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ในวันเด็กปี 2560 ตลอดระยะเวลาการจัดงาน Thailand Bestbuys 2016 จะมีศิลปินดาราจากครอบครัวข่าว 3 ร่วมงาน อาทิ  นักแสดงจากดาวหลังฟ้าภูผาสีเงิน กุหลาบตัดเพชร และศิลปิน KPN

งาน Thailand Bestbuys 2016 มหกรรมของขวัญของแต่งบ้าน จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 16 - 25 ธันวาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานพบกับสินค้าของขวัญ   ของแต่งบ้าน ราคาพิเศษจากผู้ประกอบการกว่า 700 บูธ ทั้งสินค้าตกแต่งบ้าน การ์ดอวยพร ของขวัญเพื่อสุขภาพกลุ่มสินค้าออแกนิกส์ สินค้าหัตถกรรม เครื่องประดับ เครื่องหนัง เครื่องแต่งกาย สินค้าแบรนด์ดัง และพิเศษสุดๆ เมื่อใช้จ่ายภายในงานครบ 5,000 บาท สามารถรวบรวมใบเสร็จต่อวัน มาลุ้นของขวัญที่ระลึก และของรางวัล อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับในประเทศ และบัตรของขวัญ (จำนวนจำกัดวันละ 300 รางวัล)

สำหรับผู้ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกรุงศรี ตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป สามารถนำสลิปไปแลกของที่ระลึกได้ที่บูธธนาคารกรุงศรี ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.thaibestbuys.com หรือ facebook.com/thailandbestbuys


LastUpdate 03/12/2559 13:44:26 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:10 pm