กองทุนรวม
LTF ซื้อกองไหนดี ? TMB มีคำตอบ ...........


รู้มั้ยคนส่วนใหญ่ยังซื้อกองทุน LTF ตัวเดิมๆ บลจ.เดิมๆ ที่ซื้อกันอยู่ทุกปี อาจเพราะคุ้นเคยหรือติดความสะดวก จนมองข้าม "ผลงาน" ของกองทุนนั้นๆ ทั้งที่มีกองทุนให้ผลตอบแทนดีๆ ให้เลือกอีกมาก

 

 

จะดีกว่ามั้ยถ้าปีนี้ลองมาให้ความสำคัญกับการซื้อกองทุน LTF ซึ่งได้ทั้งผลตอบแทนแบบระยะยาว และลดหย่อนภาษีปลายปีได้แบบเน้นๆ เพราะจากการขยายเวลาถือครองกองทุน LTF จาก 5 ปีปฎิทิน มาเป็น 7 ปีปฎิทิน สามารถเป็นเครื่องมือลงทุนระยะยาวที่ทำให้เงินลงทุนงอกเงย

ปัจจุบันยังมีสถาบันที่เปรียบเทียบผลตอบแทนของ กองทุน LTF มาให้เลือกดูได้หลากหลายช่องทาง

ทว่าการดู ยิ่งต้องถือลงทุนนานขึ้น ยิ่งต้องดูผลงานย้อนหลังให้นานขึ้น ซึ่งสะท้อนฝีมือของผู้จัดการกองทุนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายช่วงสถานการณ์ได้

 

 

เรามาดูกันสิว่า กองทุน LTF กองไหนน่าลงทุน วันนี้! เลือกมาให้ดู 3 กองเด็ดๆ

ข้อมูลจาก Morningstar พบกองทุน LTF ที่ติด TOP10 ให้ผลตอบแทนสูงสุดในช่วง 5 ปีย้อนหลัง (%ต่อปี) ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2559 โดยอันดับ 1 ใน TOP 10 LTF คือ กองทุนเปิดบรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว (CG-LTF) ของบลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ผลตอบแทน 16.76% ต่อปี

นโยบายของกองทุนจะลงทุนในหุ้นไม่น้อยกว่า 65% เน้นหุ้นบริษัทจดทะเบียนที่มีธรรมาภิบาลที่ดีและมีแนวโน้มการเจริญเติบโตในอัตราสูง อีกทั้งกองทุนยังได้รับ Morningstar Rating 5 ดาว ในกลุ่ม Equity Large-Cap ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2559 และมีความเสี่ยงของกองทุนอยู่ระดับ 6

กองทุนต่อมา สำหรับคนชอบปันผล แนะนำ กองทุนเปิดแวลูพลัส ปันผล หุ้นระยะยาว (Value-D LTF) ของบลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ผลตอบแทน 15.21% ต่อปี ติดอันดับ 3 ใน TOP 10 LTF ที่มีผลการดำเนินงาน 5 ปีย้อนหลังโดยกองทุนลงทุนในหุ้นไม่น้อยกว่า 65% เน้นหุ้นบริษัทจดทะเบียนที่มีพื้นฐานดี มีแนวโน้มการเติบโตสม่ำเสมอและมีเสถียรภาพทางการเงิน รวมทั้งกองทุนนี้มีนโยบายจ่ายเงินปันผล

นอกจากนี้ยังได้รับ Morningstar Rating 5 ดาว ในกลุ่ม Equity Large-Cap ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2559 และมีความเสี่ยงของกองทุนอยู่ระดับ 6

อีกกองที่น่าสนใจ คือ กองทุนเปิดแมนูไลฟ์ สเตร็งค์ คอร์ หุ้นระยะยาว (MS-CORE LTF) ของบลจ.แมนูไลฟ์  (ประเทศไทย) ด้วยผลตอบแทนย้อนหลัง 5 ปี 13.44% ต่อปี ติดอันดับ 9 ใน TOP 10 LTF  ซึ่งจะลงทุนในหุ้นไม้น้อยกว่า 65% เน้นหุ้นบริษัทจดทะบียนหรือตราสารทุนซึ่งผลตอบแทนอ้างอิงกับผลตอบแทนของบริษัทที่อยู่ในดัชนี SET50

ผลงานของกองทุนยังได้รับ Morningstar Rating 4 ดาว ในกลุ่ม Equity Large-Cap ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2559 และมีความเสี่ยงของกองทุนอยู่ระดับ 6

เห็นกองทุนดีๆ อย่างนี้แล้วจะมัวช้าอยู่ไย ขอเถอะ! ขอให้การซื้อกองทุน LTF ในวันสุดท้ายของปีหมดไปกับปีก่อนๆ ...มาเปลี่ยนพฤติกรรมเดิมๆ ตั้งแต่วันนี้ ไปซื้อกองทุน LTF ตัวท็อปดีๆ ลงทุนยาวๆ ที่มีโอกาสทำให้เงินงอกเงยกันดีกว่า....

 

 

แต่ถ้าให้ง่ายแบบสุด ต้องไปที่ แบงก์ทีเอ็มบี  กับบริการ TMB Open Architecture "คัดกองทุนดี ยี่ห้อดัง ที่เดียวครบ" ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยนักลงทุนสามารถเลือกซื้อกองทุนที่มีผลงานดีมีหลากหลายนโยบายการลงทุนจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซึ่งคัดกองทุนตัวท็อป 7 บลจ.ชั้นนำ (บลจ.อเบอร์ดีน, บลจ.ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล, บลจ.แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย),บลจ.ทีเอ็มบี เอ เอ็ม, บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) บลจ.วรรณและบลจ.ทิสโก้)และมีกองทุนตัวท็อปมาให้ได้เลือกลงทุนรวมไว้ที่สาขาแบงก์ทีเอ็มบีทั่วประเทศกว่า 400 สาขา ก่อนลงทุนก็อย่าลืมศึกษาเงื่อนไข ความเสี่ยงกันให้ดีด้วยหละ

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ธ.ค. 2559 เวลา : 14:40:10
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:07 am