การตลาด
สกู๊ป "ทรูวิชั่นส์" ปรับทัพคอนเทนต์บันเทิง หลังทิ้งเอชบีโอ


หลังจากเป็นพันธมิตรกันมายาวนานถึง 23 ปี ระหว่างทรูวิชั่นส์กับเอชบีโอ แต่แล้ววันนี้ทั้ง 2 ธุรกิจก็ต้องแยกจากกัน เนื่องจากทรูวิชั่นส์มองว่า คอนเทนต์ของเอชบีโอทั้ง 6 ช่องที่นำมาออกอากาศมีความซ้ำซ้อนกับคอนเทนต์เดิมที่มีอยู่ จึงทำให้ตัดสินใจยกเลิกการต่อสัญญานำคอนเทนต์บันเทิงของเอชบีโอทั้ง 6 ช่องมาออกอากาศนับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2560 เป็นต้นไป

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว สร้างความตกใจให้กับสมาชิกของทรูวิชันส์มากพอสมควร โดยเฉพาะคอภาพยนตร์ของเอชบีโอ ซึ่งหลังจากข่าวการยกเลิกคอนเทนต์ทั้ง 6 ช่องของเอชบีโอออกมาไม่นาน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ก็ออกมาประกาศปรับเพิ่มช่องรายการใหม่ทันที เพราะหวั่นเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสมาชิกทรูวิชั่นส์ที่ชื่นชอบคอนเทนต์ความบันเทิง ด้วยการคัดสรรช่องรายการใหม่สุดฮิตจากค่ายต่างๆ ทั่วโลกมาเอาใจความต้องการที่หลากหลายของสมาชิกทรูวิชั่นส์

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ รองหัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ และหัวหน้าสายงานการพาณิชย์และพัฒนาธุรกิจ ทรูวิชั่นส์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า การปรับเพิ่มช่องรายการใหม่ครั้งนี้ บริษัทคำนึงถึงประโยชน์ของสมาชิกทรูวิชั่นส์เป็นสำคัญ โดยบริษัทได้พิจารณาตามแนวโน้มการรับชมรายการจากทั่วโลกที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงไป และบางรายการมีความซ้ำซ้อนในกลุ่มเป้าหมายเดียวกันกับช่องรายการทีมีอยู่ ดังนั้นบริษัทจึงพิจารณาเลือกนำช่องยอดนิยมจากหลากหลายค่ายที่เป็นกระแสนิยมจากทั่วโลกเข้ามาเพื่อให้สมาชิกได้รับชมอย่างเต็มอิ่มและเพิ่มความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

สำหรับช่องรายการใหม่ที่นำมาออกอากาศเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2560 นี้เป็นต้นมา ประกอบด้วย  6 ช่อง คือ ช่องที่  1. Warner TV ช่องภาพยนตร์และซีรีส์ดังจากอเมริกา ทั้งแนว ดราม่า แอ๊คชั่น และ คอมเมดี้ ส่งตรงจากค่ายดัง อย่าง Warner Bros และ TNT ในอเมริกา เจ้าของซีรีส์เรื่องดังมากมาย อาทิ Arrow, Lethal Weapon, Gotham, The Big Bang Theory เป็นต้น  ช่องที่ 2. Sony Channel ช่องบันเทิงดังฮอลลีวู้ดที่ดึงรายการดังจากอเมริกามาออกอากาศเร็วที่สุดที่นี่ รวบรวมซีรีส์ดังและภาพยนตร์ยอดนิยมที่เป็นที่พูดถึง ทั้งดราม่า คอมเมดี้ รวมถึงรายการเรียลลิตี้ และ ซีรีส์เรื่องดัง อย่าง  ‘How to Get Away with Murder’, ‘Madam Secretary’ และ ‘Jane the Virgin’ เป็นต้น

 

ช่องที่ 3. Paramount Channel ช่องภาพยนตร์ดังจากหนึ่งในสตูดิโอผู้ผลิตชั้นนำของโลก Paramount Pictures นำเสนอภาพยนตร์ดัง รวมทั้งเบื้องหลังภาพยนตร์ และยังเป็นคลังภาพยนตร์บล๊อคบัสเตอร์ระดับคุณภาพ รวมถึงภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลอีกมากมาย ที่ผลิต กำกับ และสร้างสรรค์ โดยเหล่าทีมงานมืออาชีพในวงการภาพยนตร์ ช่องที่ 4.  Fox Action Movies HD ช่องภาพยนตร์ดังระดับบล๊อคบัสเตอร์คัดสรรเฉพาะสไตล์มันๆ ในแนวแอ๊คชั่นให้ได้ชมทั้งวัน พบความมันแบบคมชัดในระบบเอชดี กับภาพยนตร์แอ๊คชั่นเรื่องเยี่ยมจากทั่วโลก คัดสรรโดยผู้ผลิตช่องหนังยอดนิยม Fox Network Group

ขณะที่ช่องที่ 5.จะเป็นในส่วนของ Celestial Classic Movies ช่องภาพยนตร์จีนระดับมาสเตอร์พีซ จากสตูดิโอผู้ผลิตระดับตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจึน Shaw Brothers รวมภาพยนตร์จีนยอดนิยมทุกแนวตั้งแต่แอ๊คชั่น กังฟู ไปจนถึง ดราม่าที่สุดประทับใจ  และช่องที่ 6.จะเป็น Food Network ช่องที่นำเสนอไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว เชื่อมโยงผู้ชมด้วยเรื่องราวความสนุกของอาหาร นำเสนอด้วยการสอนเทคนิค การจุดประกาย ผลักดัน ด้วยรายการจากเชฟชั้นนำระดับโลก

นอกจากนี้  ทรูวิชั่นส์ ยังมีแผนที่จะเพิ่มช่องรายการอีก 2 ช่องรายการใหม่ในเร็วๆ นี้ รวมถึงช่อง True Films HD 2 ที่พร้อมจะออกอากาศในเดือนมี.ค.นี้ โดย True Films HD 2  เป็นช่องภาพยนตร์สำหรับคนรักหนังอย่างแท้จริง รวบรวมภาพยนตร์ดังระดับโลกที่คัดมา เพื่อคอหนังชาวไทยโดยเฉพาะ หลากหลายแนว ทั้ง แอ็คชั่น ตลก ชีวิต ไปจนถึงภาพยนตร์นานาชาติ (ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, เยอรมัน) รวมทั้ง หนังรางวัลต่างๆ มากมาย ออกอากาศด้วยระบบ HD พร้อมพากย์ไทย 24 ชม.

นายสุภกิจ กล่าวต่อว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นสร้างความคุ้มค่าแก่ท่านสมาชิกมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้คัดสรรคอนเทนต์ พรีเมี่ยมระดับโลก และสร้างสรรค์เทคโนโลยีนวัตกรรมด้านการออกอากาศ เพื่อส่งตรงถึงสมาชิกทรูวิชั่นส์ให้ได้รับความบันเทิงกันอย่างเต็มอิ่ม เปิดประสบการณ์การรับชมโทรทัศน์แบบ เอชดี  ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้มีการเพิ่มสูงสุดถึง 56 ช่องเอชดี และจะเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องในอยาคต  รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกในการรับชมให้กับสมาชิกที่มีความต้องการที่หลากหลาย มีเวลาที่แตกต่างกัน โดยสามารถเลือกรับชมรายการต่างๆ ที่ชื่นชอบได้ในเวลาที่สะดวกทั้งผ่านหน้าจอโทรทัศน์ บริการทรูวิชั่นส์เอนิแวร์ และบริการอัดรายการ PVR   

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว หากสมาชิกของทรูวิชั่นส์ไม่พึงพอใจกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวก็พร้อมที่จะเยียวยาสมาชิกทุกท่าน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)ได้ขอให้ทรูวิชั่นส์นำส่งมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการเพิ่มเติมเป็นลายลักษณ์อักษร ล่าสุด ทรูวิชั่นส์ได้นำส่งมาตรการเยียวยาเพิ่มเติม เพื่อให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ดำเนินการจัดประชุมวาระพิเศษ เพื่อพิจารณามาตรการดังกล่าว รวมทั้งอนุมัติใบอนุญาตเพื่อให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ ก่อนวันที่ 1 ม.ค.2560 ซึ่งจะทำให้ทรูวิชั่นส์พร้อมที่จะออกอากาศช่องรายการใหม่ดังกล่าวให้สมาชิกได้รับชมอย่างต่อเนื่องทันที ทั้งนี้แผนเยียวยาสมาชิกที่ได้นำเสนอเพื่อให้ กสท.พิจารณาเพิ่มเติมมีดังนี้

1.ทรูวิชั่นส์จะนำช่องรายการใหม่จำนวน 7 ช่องมาออกอากาศทดแทน ได้แก่ ช่องรายการ Warner TV, Paramount Channel HD, Celestial Classic Movies, Food Network, Fox Action Movies HD, Sony Channel และ True Film HD 2 โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะออกอากาศช่องรายการดังกล่าว ให้แก่สมาชิกได้รับชมอย่างต่อเนื่องทันทีที่ช่องรายการในเครือ HBO ยุติการออกอากาศในวันที่ 1 ม.ค. 2560 ทั้งนี้ หาก กสท. สามารถพิจารณาอนุมัติใบอนุญาตให้ ทรูวิชั่นส์ ได้ทันก่อนวันที่ 1 ม.ค. 2560  

2. ทรูวิชั่นส์จะปรับระดับสมาชิกให้ได้รับบริการในแพ็กเกจที่สูงขึ้น 1 ระดับให้แก่สมาชิกในแพ็กเกจโกลด์, ซูเปอร์แฟมิลี่, สปอร์ตแฟมิลี่, สมาร์ทแฟมิลี่ และแฮปปี้แฟมิลี่ เป็นระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 และสมาชิกแพลทินัมจะได้รับ True Reward Points บน True Black Card เพิ่ม 1,000 คะแนน  

 

3. ในกรณีที่สมาชิกมีความประสงค์จะยกเลิกบริการ หรือปรับลดแพ็กเกจที่ได้ใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน อันเนื่องมาจากการยุติการให้บริการช่องรายการในเครือ HBO นั้น สมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันที โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าตามที่กำหนดไว้ในสัญญาการให้บริการ และในกรณีที่สมาชิกดำรงสถานะการเป็นสมาชิกไม่ครบ 6 เดือนตามระยะเวลาที่ได้ทำความตกลงร่วมกัน รวมถึงสมาชิกที่สมัครใช้บริการทรูวิชั่นส์ควบคู่กับบริการอินเตอร์เน็ตทรูออนไลน์ หรือบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของทรูมูฟเอช ที่ยังคงดำรงสถานะการเป็นสมาชิกไม่ครบ 12 เดือนตามที่ได้ทำความตกลงร่วมกันนั้น บริษัทฯ จะไม่เรียกเก็บค่าติดตั้งหรือค่าสมาชิกแรกเข้าที่บริษัทฯ ได้ยกเว้นการเรียกเก็บเมื่อมีการสมัครใช้บริการทรูวิชั่นส์แต่อย่างใด โดยสมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ภายในวันอังคารที่ 28 ก.พ. 2560  

4. สำหรับสมาชิกที่ได้สมัครใช้บริการทรูวิชั่นส์โดยชำระค่าบริการล่วงหน้าเป็นรายปีหรือราย 6 เดือน และประสงค์ที่จะยกเลิกบริการก่อนกำหนด อันเนื่องมาจากการยุติการให้บริการช่องรายการในเครือ HBO นั้น สมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าตามที่กำหนดไว้ในสัญญาการให้บริการ และบริษัทฯ จะดำเนินการคืนเงินค่าบริการที่ได้ชำระไว้ล่วงหน้าตามสัดส่วนจำนวนวันที่เหลือที่ยังไม่ได้รับบริการ  โดยสมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ภายในวันอังคารที่ 28 ก.พ. 2560


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ม.ค. 2560 เวลา : 02:08:59
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:00 am