การตลาด
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดตัว Start Up Project Movie Boost Up : เทศกาล "หาเรื่อง" Story Pitching เฟ้นหาไอเดียพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ไทยต่อยอดสู่เวทีระดับโลก


บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้ผลิตบัณฑิตสู่แวดวงสื่อสารมวลชนอันดับหนึ่งของไทย ก่อตั้ง Start Up Project  ในนาม โครงการ Movie Boost Up หรือ MBU เปิดเป็นเวทีเทศกาล “หาเรื่อง” เฟ้นหาไอเดียสดใหม่จากทุกสาขาอาชีพ นำมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ หวังผลักดันและส่งเสริมภาพยนตร์ไทยให้แข็งแกร่ง หลากหลาย และมีคุณภาพ เพื่อเพิ่มสัดส่วนให้ได้ 50% ของตลาด พร้อมต่อยอดก้าวสู่การแข่งขันระดับโลก

 

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้มีการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ด้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ ซึ่งการสร้างภาพยนตร์ในปัจจุบันต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีทุกกลุ่ม ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน และกลุ่มครอบครัว ที่มีความต้องการชมภาพยนตร์ที่หลากหลาย ดังนั้นการเฟ้นหาไอเดียใหม่ ๆ เพื่อนำมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เพื่อจะได้ภาพยนตร์ที่ดีมานำเสนอให้กับผู้ชม ทางบริษัทฯ จึงอยากเปิดกว้างเป็นเวทีหรือจุดเริ่มต้นในการผลักดันภาพยนตร์ไทยให้เติบโตมากยิ่งๆ ขึ้น  จึงได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก่อตั้ง Start Up Project กับโครงการ Movie Boost Up (MBU) เทศกาล “หาเรื่อง” Story Pitching ที่จะเฟ้นหาเจ้าของไอเดียสดใหม่ เพื่อนำมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ เพื่อส่งเสริมภาพยนตร์ไทยให้มีความแข็งแกร่ง หลากหลายและมีคุณภาพ ตามความมุ่งมั่นที่จะสร้างและผลักดันภาพยนตร์ไทยให้มีสัดส่วน 50% ของตลาด รวมทั้งเพื่อต่อยอดสู่การแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป               

สำหรับโครงการ Movie Boost Up : เทศกาล “หาเรื่อง” Story Pitching จะมีเทศกาลที่เป็นเวทีการประกวดที่เปิดกว้างครั้งแรกของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยที่เปิดรับ แนวคิด ไอเดียและเรื่องราวสร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่สามารถส่งเข้ามาประกวด หากผลงานผ่านการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการ ผลงานนั้นจะถูกนำมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ และสร้างเป็นภาพยนตร์จริงเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ต่อไป  อีกทั้งจะมีโอกาสนำเอา แนวคิด ไอเดียและเรื่องราวไปประกวดในเวทีระดับนานาชาติ และเกิดเป็นมิติใหม่ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย              

ด้าน เพชร  โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพเห็นความสำคัญของการผนึกกำลังระหว่างอุตสาหกรรมกับสถาบันการศึกษา และพร้อมยกระดับมาตรฐานโดยไม่ปิดกั้นทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ โดยเริ่มที่การเขียนบทซึ่งเป็นหัวใจของภาพยนตร์ทุกเรื่อง ต่อยอดสู่ด้านต่าง ๆ ของธุรกิจภาพยนตร์ต่อไป ซึ่งความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในนาม Movie Boost Up (MBU) ถือเป็น Start Up Project ที่จะพิสูจน์ว่าความคิดสร้างสรรค์มีมูลค่าทางการค้า ไอเดียที่ดีย่อมพัฒนาต่อจนกลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จได้

ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกกับการประกวดไอเดียเพื่อนำมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ โดยเจ้าของไอเดียที่ชนะเลิศจะได้รับความช่วยเหลือจากมืออาชีพในทุกขั้นตอน เพื่อพัฒนาไอเดียสู่บทภาพยนตร์ ที่จะดูแลโครงการร่วมกันระหว่าง บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งมอบหมายให้ บริษัท เอ็ม   เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบร่วมกับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งมอบหมายให้ ภาควิชาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ เป็นผู้รับผิดชอบ

เทศกาลนี้จึงไม่ใช่แค่การประกวดบทภาพยนตร์พร้อมใช้ แต่เป็นเทศกาลที่จะเฟ้นหาและพัฒนานักเขียนบทหน้าใหม่ ส่งเสริมภาพยนตร์ไทยให้มีความหลากหลายและมีคุณภาพระดับสากล ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ทางเว็บไซต์ www.facebook.com/mbustorypitching หรือทางอีเมล์  
mbustorypitching@gmail.com ซึ่งจะต้องประกอบด้วย

            1  ไอเดียตั้งต้น (Kick off Idea) ซึ่งเป็นก้อนความคิดที่มีคุณค่าและน่าสนใจสำหรับการต่อยอดเป็น
                เรื่องราวในบทภาพยนตร์
            2  พล็อต ขนาดสั้นไม่เกิน 5 บรรทัด
            3  บทภาพยนตร์ 5 นาที เฉพาะช่วงเปิดเรื่องของฉากแรก

สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่ 16 กุมภาพันธ์ - 31 มีนาคม 2560 และจะประกาศผลการคัดเลือกผลงานเข้ารอบเพียง 10 คน ในวันที่ 16 เมษายน 2560 ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 10 คนจะผ่านเข้าสู่รอบการสัมภาษณ์และนำเสนอผลงาน โดยจะคัดเลือกเหลือผู้ชนะเลิศผ่านเข้ารอบเพียง 3 คน เข้าสู่กระบวนการพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ต่อไป

 


LastUpdate 16/02/2560 19:27:53 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:09 am