เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ซีพี ออลล์ ผนึกกำลัง 10 องค์กรระดับชาติ


นายก่อศักดิ์   ไชยรัศมีศักดิ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า การจัดประกวดรางวัล “สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2017” เป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้ “โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ” โดยซีพี ออลล์จับมือกับ10 องค์กรระดับประเทศ เช่น  สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย , สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย(Thai-BISPA), หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โดยได้เปิดรับสมัครและคัดเลือกสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ Start Up และ SMEs ไทย ที่มีการพัฒนาองค์ความรู้ และคิดค้นนวัตกรรม ทำให้เกิดการต่อยอดหรือสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ ก่อให้เกิดคุณค่าและมูลค่าที่สูงขึ้น 

“ซึ่งซีพี ออลล์ มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุน ผู้ประกอบการ Start Up และ SMEs ไทย  ที่มีนวัตกรรม โดยเปิดโอกาสให้สินค้าและบริการที่ร่วมโครงการ ได้ทดสอบตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคจริงผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายของเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ซึ่งยังรวมไปถึงช่องทางใหม่ๆในเครือข่ายความร่วมมือต่างๆ เช่น ร้านริมปิง ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ร้านกาแฟมวลชน, Makroclick.com ในกลุ่มธุรกิจของแม็คโคร, Weloveshopping.com ในกลุ่มธุรกิจของทรู และร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ เป็นต้น ทั้งยังเป็นการยกย่องเชิดชูผู้ประกอบการ SMEs ไทย และนักวิจัย ที่มีผลงานและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆในเชิงนวัตกรรม ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงาน ความรู้ และประสบการณ์ระหว่างกันได้มากขึ้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพทางการแข่งขันของประเทศในด้านนวัตกรรมให้สูงขึ้น ขานรับนโยบายและทิศทางในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สู่โมเดล Thailand 4.0 ได้อย่างแท้จริง”
ล่าสุดในวันที่ 7 มีนาคม 2560 ได้จัดงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย”  พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2017 (7 Innovation Awards 2017)” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 58 ผลงาน และมีผลงานที่โดดเด่นผ่านการตัดสินให้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 28 ผลงาน แบ่งเป็นผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ จำนวน 18 ผลงาน และผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสังคม จำนวน 10 ผลงาน 

LastUpdate 07/03/2560 18:53:14 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:41 am