เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ไปรษณีย์ไทย ชวนคนไทยส่งของใช้สู่ทหารชายแดนใต้ส่งฟรีปลายทาง 16 แห่ง


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้ารณรงค์คนไทยร่วมส่งความรักความห่วงใยผ่านจดหมาย/โปสการ์ด หรือสิ่งของจำเป็นถึงทหาร ตำรวจ และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยทหารชายแดนที่มีข้อตกลงร่วมกับไปรษณีย์ไทย 16 แห่งทั่วประเทศ โดยไปรษณีย์ไทยพร้อมให้บริการส่งพัสดุไปรษณีย์น้ำหนักกล่องละไม่เกิน 5 กิโลกรัม ฟรี เพียงวงเล็บมุมซอง/กล่องว่า “ทบ.สนามชายแดน” ผู้สนใจสามารถฝากส่งได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


นางสมร  เทิดธรรมพิบูล  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด   กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มีเครือข่ายขนส่งครอบคลุมเข้มแข็งมากที่สุด    เล็งเห็นความสำคัญในการใช้ประโยชน์จากเครือข่าย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความรักความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติภารกิจในหน่วยสนามชายแดน  
โดยให้บริการส่งพัสดุไปรษณีย์ที่มีพิกัดน้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม ไปยังหน่วยสนามชายแดนไทย 16 แห่งทั่วประเทศ ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการฝากส่ง   ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศฝากส่งสิ่งของไปยังหน่วยสนามชายแดนไทยเป็นจำนวนมาก โดยปี 2559 มีสิ่งของที่ฝากทางไปรษณีย์ไปยังหน่วยสนามชายแดนทั้งสิ้นกว่า 59,000 กล่อง           
 
สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถร่วมส่งความรักความห่วงใยถึงทหารชายแดนไทย   ได้ในรูปแบบของสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น  ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำพริกสำเร็จรูป  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ปลากระป๋อง ตลอดจนของใช้ต่างๆ อาทิ สบู่ ยาสีฟัน แป้งฝุ่นทาตัว ที่โกนหนวด ยารักษาโรค ถุงเท้าสีดำ เสื้อยืดคอกลมสีดำ/ขาว เป็นต้น    

โดยส่งถึงปลายทางหน่วยสนามชายแดนไทย 16 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ 1) กกล.นเรศวร ค่ายวชิรปราการ จ.ตาก 2) กกล.ผาเมือง จ.เชียงใหม่ 3) กกล.สุรนารี ค่ายวิรวัฒน์โยธิน จ.สุรินทร์ 4) กกล.สุรศักดิ์มนตรี ค่ายพญาสุนทรธรรมธาดา จ.อุดรธานี 5) กกล.บูรพา บ.เสาสูง จ.สระแก้ว 6) กกล.สุรสีห์ ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี 7) กกล.เทพสตรี ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จ.นครศรีธรรมราช 8) กอ.รมน.ภาค 4 สน.ตู้ ปณ.131 จ.ยะลา 9) ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส 10) ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี 11) ฐานปฏิบัติการ ตชด.ธรณิศ ศรีสุข จ.ยะลา 12) ฐานปฏิบัติการ ตชด.บ้านสายสุราษฎร์ จ.ยะลา 13) ฐานปฏิบัติการ ตชด.444 จ.ปัตตานี 14) หน่วยเฉพาะกิจ ที่ 22 จ.ปัตตานี 15) หน่วยเฉพาะกิจ ที่ 23 จ.ปัตตานี และ 16) หน่วยเฉพาะกิจ ที่ 24 จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ไปรษณีย์ไทยพร้อมให้บริการ ส่งฟรี เพียงวงเล็บมุมซอง/กล่องว่า “ทบ.สนามชายแดน” จำกัดน้ำหนักกล่องละไม่เกิน 5 กิโลกรัม โดยไปรษณีย์ไทยพร้อมจะดูแลและส่งต่อพัสดุที่ประชาชนฝากส่งไปยังหน่วยสนามชายแดนไทยทุกชิ้นให้ถึงมือทหารไทยทุกคน

ไปรษณีย์ไทยเชื่อมั่นว่ากิจกรรมดังกล่าว จะตอกย้ำการเป็นผู้นำในการเชื่อมโยงสังคมไทย ด้วยเครือข่ายไปรษณีย์และทรัพยากรที่มี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งต่อความรักความห่วงใยถึงกัน และตอกย้ำการเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มภาคภูมิ” นางสมร กล่าวสรุป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มี.ค. 2560 เวลา : 16:28:33
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:28 am