การตลาด
สกู๊ป "โชว์ดีซี" ย้ำจุดยืนศูนย์การค้าบันเทิง ปั้นฮอลล์ เรียกงานอีเวนต์


หลังจากใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างมานานถึงกว่า 4 ปี ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ศูนย์การค้าโชว์ดีซี ก็จะพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งช่วงที่ทดลองเปิดให้บริการในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ได้ผลการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ด้วยการมีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการวันละไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน และหลังจากเปิดให้บริการในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ศูนย์การค้าโชว์ดีซี คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการต่อวันไม่ต่ำกว่า 50,000 คน อย่างแน่นอน

สำหรับแม่เหล็กที่ศูนย์การค้าโชว์ดีซีใช้เป็นกลยุทธ์หลักในการเรียกลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เข้ามาใช้บริการคือ การให้บริการความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ เพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้าแห่งความบันเทิง ซึ่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาศูนย์การค้าโชว์ดีซีได้มีการนำโชว์ดีๆ มาให้บริการหลายโชว์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโชว์องค์บาก หรือการแสดงโชว์หิมพานต์ อวตาร

ทั้งนี้ เพื่อให้ศูนย์การค้าโชว์ดีซีมีความหลากหลายในด้านของความบันเทิงมากขึ้น ล่าสุด ศูนย์การค้าโชว์ดีซี ได้มีการจับมือร่วมกับ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังร่วมกันสร้างความบันเทิงด้วยการใช้งบ 10 ล้านบาท ก่อตั้ง บริษัท บีอีซี-เทโร โชว์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจบริหารพื้นที่การจัดงานอีเวนต์ทั้งภายในอาคารและนอกอาคารของศูนย์การค้าโชว์ดีซี

 

นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานบริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า การจับมือร่วมกันในครั้งนี้ของบริษัท บีอีซี – เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านการจัดแสดงคอนเสิร์ตและอีเวนต์ระดับโลก และ บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด ซึ่งผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์และบริหารศูนย์การค้าโชว์ ดีซี  ถือเป็นการจับมือร่วมกันเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับศูนย์การค้าโชว์ดีซี การดำเนินธุรกิจ เพื่อก้าวสู่การเป็น “The Power of Entertainment Destination” ด้วยการร่วมกันบริหารจัดการพื้นที่จัดงานภายในศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ให้กลายเป็นศูนย์กลางการจัดงานแบบครบวงจร ครอบคลุม และครบครันที่สุดในประเทศไทย

ในส่วนของพื้นที่การจัดงานศูนย์การค้าโชว์ดีซีได้มีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ภายนอกอาคาร และภายในอาคาร ขณะเดียวกันในด้านของพื้นที่การจัดงานก็จะมีขนาดและรายละเอียดของการใช้งานที่แตกต่างกันไป เพื่อให้มีความเหมาะสมในการเลือกใช้งาน ตลอดจนการนำเสนอการบริการสนับสนุนให้กับโปรโมเตอร์ และผู้จัดงานอื่นๆ ที่มีความต้องการที่จะจัดงานอีเวนต์ระดับนานาชาติ และบริการทางด้านโปรดักชั่นที่ทันสมัย ด้วยคุณภาพงานโชว์ระดับโลก

 

สำหรับพื้นที่การจัดงานทั้งหมดภายในศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ทั้งภายในและภายนอกอาคารที่เตรียมไว้บริการลูกค้าในขณะนี้มีบนพื้นที่รวมกันเกือบ 40,000 ตร.ม.โดยในส่วนของพื้นที่ภายนอกอาคาร (Outdoor) จะมีด้านกันจำนวน 2 แห่ง คือ 1.OASIS ARENA  จะเป็นพื้นที่จัดงานอเนกประสงค์ ความจุ 20,000 คน และ 2. OASIS GARDEN        พื้นที่จัดงานอเนกประสงค์ ความจุ 5,000 คน

ส่วนพื้นที่จัดงานภายในอาคาร (Indoor) จะมีด้านกัน 7 แห่ง ประกอบด้วย 1. ATRIUM  เป็นพื้นที่จัดงานอเนกประสงค์ ความจุ 1,500 คน 2. BANGKOK TOURIST LOUNGE  เป็นพื้นที่จัดงานอเนกประสงค์ ความจุ 300 คน 3.THE STUDIO 9 เป็นพื้นที่จัดงานอเนกประสงค์ ความจุ 2,000 คน 4. PERFORMANCE HALL พื้นที่จัดงานอเนกประสงค์ ความจุ 10,000 คน 5. SHOW ART HALL เป็นพื้นที่จัดงานอเนกประสงค์ และเอ็กซิบิชั่น ความจุ 4,000 คน 6.ONG BAK ULTRA ARENA เป็นโรงละครแบบถาวร ความจุ 1,200 คน 7.HIMMAPAN AVATAR THEATER  เป็นโรงละครแบบถาวร ความจุ 800 คน

ทั้งนี้ ในส่วนของพื้นที่ ที่ได้เริ่มเปิดดำเนินการแล้ว คือ ONG BAK ULTRA ARENA และ HIMMAPAN AVATAR THEATER  เป็นโรงละครแบบถาวรที่จัดการแสดงสุดอลังการระดับ Hollywood of Asia  ที่โชว์ ดีซี สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย รวมทั้งพื้นที่ภายนอกอีก 2 แห่ง คือ OASIS ARENA และ OASIS GARDEN  ได้ดำเนินการจัดงานไปแล้ว คือ งาน MET Fest 2017 และที่กำลังจะเกิดขึ้น คือ เทศกาลสงกรานต์  สุดยิ่งใหญ่ระดับโลก Pepsi presented S2O Songkran Music Festival 2017 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13-15 เม.ย. นี้

นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นที่จัดแสดง อย่าง Atrium,The Studio 9 และ Bangkok Tourist Lounge ก็เป็นอีกกลุ่มที่ได้รับเสียงการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นสถานที่จัดงานใจกลางเมืองที่สามารถจัดกิจกรรมความบันเทิงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

อย่างไรก็ดี ในส่วนของ Performance Hall ขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เนื่องจากเป็นพื้นที่จัดงานขนาดใหญ่สามารถจุผู้ชมได้ถึง 20,000 คน จึงต้องมีการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการมีความสะดวกสบาย และมีความประทับใจ ดังนั้น จึงทำให้การก่อสร้างต้องใช้ระยะเวลานาน โดยเบื้องต้นคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการใน 2561

นายชยดิฐ กล่าวต่อว่า การร่วมมือกับทางบีอีซี-เทโร ซึ่งเป็นโปรเฟสชั่นนอลในธุรกิจโชว์บิซ ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน มีศักยภาพด้านบริหารจัดการ และความเชี่ยวชาญด้านระบบการทำงานที่ได้มาตรฐานระดับสากล และที่สำคัญ คือ มีคอนเนคชั่นที่เหนียวแน่นกับโชว์เอเจนซี่ทั่วโลก ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ จะทำให้ศูนย์การค้าโชว์ดีซี เป็น “International Entertainment Destination” ที่ดีที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้อย่างแน่นอน

 

ด้าน นายพงษ์พันธ์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจโชว์บิซกว่า 30 ปี ของบีอีซี-เทโรทำให้บริษัทมีทีมงานที่เป็นสเปเชียลลิสต์ในด้านต่างๆ มากมาย ตั้งแต่โปรดักชั่น การโฆษณาประชาสัมพันธ์ จนถึงระบบการจัดจำหน่ายตั๋วที่มีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่า เรามีทุกอย่างพร้อมที่จะสร้างสรรค์งานอีเวนต์ชั้นเลิศให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งการได้ร่วมงานกับโชว์ ดีซี ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่มีศักยภาพโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ถือเป็นการผนึกกำลังร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจโชว์บิซในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด "Total Entertainment Service Provider" ให้ก้าวสู่มิติใหม่ของการให้บริการทางธุรกิจการจัดงาน การแสดงต่างๆ อย่างครบวงจร อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ศูนย์การค้าโชว์ดีซีคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้ามาร่วมจัดงานไม่ต่ำกว่า 1,000 งาน ต่อปี หรือเฉลี่ย 80-90 งานต่อเดือน โดยในปีแรกที่เปิดให้บริการ คาดหวังว่าจะมีรายได้จากการให้บริการจัดงานอีเวนต์ในพื้นที่ต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท และถึงจุดคุ้มทุนจากการเปิดศูนย์การค้าในอีก 8 ปีแน่นอน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2560 เวลา : 16:01:30
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:02 pm