เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
สตาร์ทอัพไทยติด 1 ใน 10 ผู้เข้าชิงโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนของ Booking.com


Booking.com ผู้นำระดับโลกที่เชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักหลากหลายประเภทได้ประกาศรายชื่อ 10 สตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ “Booking.com Booster” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำปรึกษา และสนับสนุนเงินทุนสำหรับสตาร์ทอัพจากทั่วทุกมุมโลกที่ต้องการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก สตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกทั้ง 10 รายจะเข้าร่วมโครงการเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2560 ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม และมีโอกาสได้รับเงินสนับสนุนสูงสุด 19 ล้านบาท (500,000 ยูโร) จาก Booking.com

 
 
 
นางกิลเลี่ยน แทนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Booking.com กล่าวว่า “เรารู้สึกประทับใจในความหลากหลายและคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของใบสมัครที่เราได้รับจากโครงการ Booking.com Booster ความมุ่งมั่นและนวัตกรรมทางธุรกิจใหม่ๆ ที่เราได้เห็นจากเหล่าสตาร์ทอัพทั่วโลกนั้นน่าทึ่ง และสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างแท้จริง เราตื่นเต้นมากที่จะได้ทำความรู้จักกับสตาร์ทอัพทั้ง 10 รายให้ดียิ่งขึ้น ทั้งร่วมกันหาแนวทางในการเร่งแผนการเติบโตทางธุรกิจ เพื่อช่วยนำวิสัยทัศน์ด้านการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้ขยายไปยังจุดหมายอื่น ๆ ทั่วโลก”
 
10 สตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ Booking.com Booster ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2560
 
MovingWorlds (ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศโคลอมเบีย)
Authenticook (ประเทศอินเดีย)
Backstreet Academy (ประเทศสิงคโปร์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้)
Visit.org (ประเทศสหรัฐอเมริกา)
Awake (ประเทศโคลอมเบีย)
Seabin (ประเทศออสเตรเลีย และประเทศสเปน)
MEJDI Tours (ประเทศอิสราเอล และรัฐปาเลสไตน์)
Desolenator (สหราชอาณาจักร)
Local Alike (ประเทศไทย)
Good Hotel (ประเทศกัวเตมาลา สหราชอาณาจักร และประเทศเนเธอร์แลนด์)
 
ภายใต้โครงการนี้ มีสตาร์ทอัพกว่า 700 รายจาก 102 สัญชาติที่สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยมีจำนวนผู้สมัครจากประเทศสหรัฐอเมริกา อินเดีย เนเธอร์แลนด์ รัสเซีย และอิตาลีมากที่สุด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 เม.ย. 2560 เวลา : 18:22:39
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:58 am