เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
สมาคมสถาปนิกฯ เผยยอดผู้ชมงานสถาปนิก'60 แตะ 400,000 ราย


ปิดฉากลงอย่างงดงาม สำหรับงานสถาปนิก ’60 ครั้งที่ 31 ภายใต้แนวคิด “บ้าน บ้าน : BAAN BAAN” Reconsidering Dwelling ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ภายใต้ความร่วมมือของสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งความสำเร็จของงานครั้งนี้  เพราะภายในงานมีองค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี รวมถึงการบริการด้านงานสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างไว้อย่างครบถ้วน ทำให้มียอดผู้ชมงานตลอด 6 วัน แตะ 400,000 ราย เพิ่มขึ้น 13%จากปีก่อน 


สำหรับกิจกรรมที่โดดเด่นภายในงานสถาปนิก’60 นั้น  สมาคมต้องการที่จะเผยแพร่แนวคิด นวัตกรรมในวงการสถาปัตยกรรม ที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และเปิดเป็นพื้นที่ที่มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และความคิดเห็นต่างๆซึ่งกันและกัน ทั้งในกลุ่มวิชาชีพสถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมา นักธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และประชาชนคนทั่วไปที่มีความต้องการและสนใจเรื่องบ้าน โดยผู้ที่เข้ามาชมงานสามารถร่วมกิจกรรมได้ ทั้งในส่วนของนิทรรศการสมาคม และกิจกรรมภายในงาน

 
 
นายศุภแมน มรรคา  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดงานสถาปนิก’60 เปิดเผยว่า
ปีนี้ผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 850 ราย คิดเป็น 93% ของพื้นที่ 75,000 ตารางเมตร โดยเฉพาะบริษัทต่างชาติที่มาจัดแสดงเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 35% โดยนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและเทคโนโลยีเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างที่น่าสนใจมาเสนอมากมาย มีทั้งที่ทันสมัยสวยงาม อำนวยความสะดวกสบาย เพิ่มประสิทธิภาพและความหลากหลายในการใช้ประโยชน์ ช่วยลดต้นทุนการผลิตและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งจัดแคมเปญพิเศษสำหรับผู้เข้าชมงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งล้วนได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ 

นอกจากนี้ผู้แสดงสินค้าเกือบทั้งหมดพร้อมยืนยันการเข้าร่วมงานสถาปนิก'61 โดยผู้แสดงสินค้าหลายรายต้องการใช้พื้นที่เพิ่ม เตรียมวางแผนขยายพื้นที่การจัดแสดงและปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้มข้นขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว และยังมีแผนที่จะให้งานสถาปนิกเป็นพื้นที่ในการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ จากการที่ได้เจอกับกลุ่มเป้าหมายชาวต่างประเทศจำนวนมากในงานอีกด้วย ทั้งนี้งานสถาปนิกที่จัดขึ้นในประเทศไทยถือว่าเป็นงานใหญ่ มีพื้นที่การแสดงสินค้ามาก อีกทั้งหลากหลายนวัตกรรมมีการอัพเดตอยู่เสมอ จึงเป็นประโยชน์มากทั้งผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานที่มาจากทั้งในและต่างประเทศ

 
โดยคาดว่าการจัดงานปีหน้ามีผู้เข้าชมงานเพิ่มมากขึ้นกว่าปีนี้อีก ซึ่งทางคณะผู้จัดงานเตรียมการที่จะวางคอนเซ็ปท์ และหาแนวทางที่จะจัดงานในปีหน้าเลยทันที ซึ่งงานสถาปนิก ’61 งานแสดงเทคโนโลยี สถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 32 ซึ่งจะคงความเข้มข้นและยิ่งใหญ่ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ค. 2560 เวลา : 22:07:22
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:24 pm