การตลาด
เครื่องดื่มตราช้าง สร้าง Brand Engagement จับกลุ่มมิลเลนเนียลด้วยประสบการณ์รูปแบบใหม่ ประกาศความสำเร็จแคมเปญ เพลงของเรา


เครื่องดื่มตราช้าง สร้าง Brand Engagement จับกลุ่มมิลเลนเนียลด้วยประสบการณ์รูปแบบใหม่ ประกาศความสำเร็จแคมเปญ เพลงของเรา หลังจับมือ JOOX มิวสิค สตรีมมิ่ง แอพพลิเคชั่นอันดับหนึ่งในไทย

  

  • ช้างรุกกลยุทธ์สร้างการมีส่วนร่วม (Brand Engagement) กับผู้บริโภค ตอกย้ำแนวคิดหลักของแบรนด์            

“ช้าง...เติมเต็มคำว่าเพื่อน”

  • จับกระแสคนยุคมิลเลนเนียลที่ชื่นชอบ 'มิวสิค สตรีมมิ่ง' ระบุพฤติกรรมคนไทยนิยมฟังเพลง

ผ่านมิวสิค แอพพลิเคชั่น และเว็บไซต์ เป็นช่องทางหลัก

  • แคมเปญ “#เพลงของเรา” สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จครั้งใหม่ หลังผนึกกำลังกับ JOOX มิวสิค สตรีมมิ่ง แอพพลิเคชั่นที่มาแรงอันดับ 1 ของไทย ด้วยจำนวนยอดผู้เห็นกิจกรรมมากกว่า 158 ล้านครั้ง และมีส่วนร่วมในกิจกรรมมากกว่า 327,000 ผู้ใช้งาน (users) มากที่สุดนับตั้งแต่ JOOX ทำกิจกรรม           พาร์ทเนอร์ชิพ


 

นายอัศวิน โรจน์เมธาทวี ผู้อำนวยการสื่อสารการตลาด บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการ ตอกย้ำแนวคิดของแบรนด์ที่ว่า 'ช้าง...เติมเต็มคำว่าเพื่อน' และการมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมในแบรนด์กับผู้บริโภค (Brand Engagement) ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาช้างจึงได้เปิดตัวแคมเปญ “#เพลงของเรา หรือ #OurSong” เพื่อทำให้ผู้บริโภคเห็นภาพ ที่ชัดเจน และเน้นย้ำในจุดยืนที่ว่า ช้างอยู่กับทุกคนในทุกโอกาสสำคัญ ซึ่งก็เหมือนกับเพื่อนของเราที่อยู่กับเราในทุกช่วงเวลาสำคัญของชีวิต โดย เครื่องมือสำคัญที่ช้างเลือกใช้เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย คือ “มิวสิค สตรีมมิ่ง” เนื่องจากช้างพบว่า ปัจจุบันพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนกลุ่มมิลเลนเนียลมักจะชอบฟังเพลงแล้วแชร์ต่อให้ผู้อื่น   รับรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ และคนกลุ่มนี้ชอบทำตามความชื่นชอบของตัวเอง รวมถึงการที่เพลงและมิวสิค สตรีมมิ่ง เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบัน 

 


จากข้อมูลของ JOOX ชี้ให้เห็นว่า วงการเพลงทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยกำลังอยู่ในยุค “มิวสิค สตรีมมิ่ง” การฟังเพลงผ่านแอพพลิเคชั่นที่ให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดเพลงได้ฟรีหรือเสียเงิน โดยจากข้อมูลยังระบุว่า คนไทยยุคใหม่นิยมใช้งานผ่าน สมาร์ทโฟนสูงถึง 98% ที่สำคัญพฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยนิยมฟังเพลงผ่านมิวสิค แอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ 88% แบ่งเป็นผ่านคอมพิวเตอร์ 61% และสมาร์ทโฟน 65% ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวทำให้ “เครื่องดื่มตราช้าง” เกิดแนวคิดในการ สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค (Brand Engagement) ภายใต้แคมเปญ “#เพลงของเรา” 


 

โดยไฮไลท์แคมเปญฯ คือ การร่วมมือกันระหว่าง “เครื่องดื่มตราช้าง” และ “JOOX” มิวสิค สตรีมมิ่ง แอพพลิเคชั่น อันดับหนึ่งของไทยในการจัดกิจกรรม 'ฟัง-โหวต-แชร์ เพลงที่คุณและเพื่อนชอบ' เพียงแชร์เพลงในคลังเพลงของ 'ช้าง เพลย์ลิสต์ (Chang Playlist)' ใน 5 อารมณ์ทางดนตรีที่เกี่ยวกับเพื่อนผ่านเฟซบุ๊คตัวเองและแท็กเพื่อน หรือเลือกท่อนเพลงโดนใจสร้าง 'ช้าง รีลิกส์ การ์ด (Chang Lyrics Card)' ส่งต่อให้เพื่อน เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษกับสิทธิ์ในการฟังเพลงผ่าน JOOXฟรี 7 วัน และแบบวีไอพีฟรีถึง 30 วัน 

 

 

“กิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เน้นการมอบประสบการณ์แบบเฉพาะตัว หรือการ Customization ให้กับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการให้ผู้บริโภคเลือกแชร์เพลงที่โดนใจในหมวดหมู่ที่ตรงกับสไตล์ของตัวเองผ่าน ‘ช้าง เพลย์ลิสต์’ หรือการชวนผู้บริโภคเลือกเฉพาะท่อนเพลงที่โดนใจแล้วสร้างเป็นรีลิกส์ การ์ด ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของช้างที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว สนุกสนาน ชอบฟังเพลงผ่านมิวสิค สตรีมมิ่ง และแบ่งปันเวลาสังสรรค์กับเพื่อนๆ โดยแคมเปญฯ นี้ ถือเป็นแคมเปญที่มียอดจำนวนคนที่เข้ามามีส่วนร่วมสูงที่สุดนับตั้งแต่ JOOX ได้มีการจัดกิจกรรมในลักษณะของพาร์ทเนอร์ชิพร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ด้วยจำนวนยอดผู้เห็นกิจกรรมมากกว่า 158 ล้านครั้ง และยอดผู้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมมากกว่า 327,000 ผู้ใช้งาน (users) ตลอดระยะเวลาของแคมเปญฯ ปัจจุบัน ‘ช้าง เพลย์ลิสต์’ ทั้ง 6 ลิสต์ยังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถเข้าไปฟังเพลย์ลิสต์ #เพลงของเรา ได้ที่   http;//bit.ly/ChangPlaylist 

 

“เครื่องดื่มตราช้าง มั่นใจว่าแคมเปญ ‘#เพลงของเรา’ จะสามารถเข้าถึงและตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ผ่านการจัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ที่เตรียมนำเสนออีกมากมาย โดยแคมเปญนี้มีการทำการตลาดแบบครบวงจรทั้งการทำสื่อโฆษณาผ่านภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบซีรี่ย์ มีทั้งหมด 4 ตอน สื่อโฆษณาทางวิทยุ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ และช่องทางดิจิทัลในรูปแบบต่างๆ เพื่อมอบเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่ และเติมเต็มทุกช่วงเวลาดีๆ ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง” นายอัศวินกล่าวทิ้งท้าย


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของกิจกรรม #OurSong หรือ #เพลงของเรา ได้ที่ www.facbook.com/Changworld


บันทึกโดย : วันที่ : 14 มิ.ย. 2560 เวลา : 15:17:28
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 1:24 pm