เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
สกู๊ตและไทเกอร์แอร์เริ่มดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์สกู๊ต ตั้งแต่ 25 ก.ค.60


ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมเป็นต้นไป สกู๊ต สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก[1] จะร่วมมือกับไทเกอร์แอร์ ดำเนินการเที่ยวบินของทั้งสองสายการบินภายใต้แบรนด์สกู๊ต  ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการอนุมัติระเบียบการรวมกลุ่มสายการบิน โดยใช้ใบอนุญาตทั่วไป หรือ Air Operator Certificate  ร่วมกัน

 
เมื่อผ่านการอนุมัติดังกล่าว รหัสกำหนดเที่ยวบินของเที่ยวบินสกู๊ต จะเปลี่ยนจาก TZ เป็น TR ซึ่งเป็นรหัสเที่ยวบินของไทเกอร์แอร์ในปัจจุบัน โดยตารางการบินของทั้งสองสายการบินยังคงเดิม
 
ทั้งนี้ เว็บไซต์ของสกู๊ต www.flyscoot.com จะเป็นแพลตฟอร์มการจองเที่ยวสำหรับเที่ยวบินทั้งหมดที่ดำเนินการโดยสกู๊ตและไทเกอร์แอร์ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ของสกู๊ตจะให้บริการจองเที่ยวบินจากทั้งสองสายการบินที่หมายเลข 001 800 852 7146 เคาน์เตอร์เช็คอินจะรวมเป็นของแบรนด์สกู๊ตเท่านั้น นอกจากนี้ ลูกเรือทั้งหมดจะเปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่ เพื่อเฉลิมฉลองการรวมแบรนด์ครั้งนี้ด้วย
 
 
ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา การควบรวมกิจการของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์จะอยู่ภายใต้บริษัทผู้ถือหุ้นเดียวคือ Budget Aviation Holdings นาย Lee Lik Hsin ประธานกรรมการบริหารของ Budget Aviation Holdings กล่าวว่า "แบรนด์สกู๊ต เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวมาแล้วทั่วโลก ในเรื่องของความสนุกสนาน ความบันเทิง และนวัตกรรมใหม่ๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การรวมกลุ่มสายการบินของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์เพื่อขยายเครือข่ายของแบรนด์สกู๊ตนั้น จะนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบไร้รอยต่อ ให้กับผู้โดยสารของเรามากขึ้น" 
 
เที่ยวบินของสกู๊ต ที่บินสู่กรุงเทพฯ กวางโจว ฮ่องกง และไทเป จะยังคงให้บริการด้วยเครื่องบิน B787 และ A320 โดยในระหว่างขั้นตอนการจองเที่ยวบินออนไลน์ บนหน้าเว็บไซด์จะระบุรุ่นของเครื่องบินที่ใช้ในเที่ยวนั้นๆ ฝูงบิน Airbus A320-family ของไทเกอร์แอร์ จะถูกเปลี่ยนโฉมภายนอกใหม่ ด้วยสีเหลืองและดำซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแบรนด์สกู๊ต โดยการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่นี้ คาดว่าจะเสร็จลงกลางปี 2561
 
 
ผู้โดยสารจองเที่ยวบินของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์ ในเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมเป็นต้นไป จะได้รับการติดต่อทางอีเมลล์ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึงวันที่ 23 กรกฎาคม โดยผู้โดยสารของสกู๊ต จะได้รับตารางการบินใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงรหัสการกำหนดเที่ยวบินจาก TZ ไปที่ TR นอกจากนี้ผู้โดยสารทุกท่านยังสามารถเริ่มซื้อและจองเที่ยวบินของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์ได้จากเว็บไซต์สกู๊ต www.flyscoot.com หรือผ่านศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ของสกู๊ตที่ 001 800 852 7146
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มิ.ย. 2560 เวลา : 17:29:39
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:56 pm