การตลาด
บ. บริวเบอรี่ ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งแห่งคุณภาพของแบรนด์สัญชาติเบลเยียม จัดงาน Stella Artois Thailand Draught Masters 2017


บริษัท บริวเบอรี่ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม สเตลล่า อาร์ทัว  (Stella Artois) ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งแห่งคุณภาพของแบรนด์สัญชาติเบลเยียม จัดงาน Stella Artois Thailand Draught Masters 2017 เมื่อวันพุธที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยการแข่งขันการรินเบียร์ ครั้งที่ 8  เพื่อเฟ้นหา 3 สุดยอดตัวแทนนักรินเบียร์ของประเทศไทย  เข้าร่วมแข่งขันรินเบียร์ในระดับภูมิภาคเอเชียบนเวที Stella Artois Regional Draught Masters 2017 ที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 19 กรกฎาคมนี้ โดยปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภายใต้คอนเซปต์ Quest for Stars – Be Legacy เพื่อความเป็นที่หนึ่งในสุนทรียภาพของการใช้ชีวิตตามแบบฉบับของสเตลล่า อาร์ทัว  ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการผู้มีไลฟ์สไตล์ในการดื่มได้อย่างลงตัวและน่าจดจำมากที่สุด 


นายศิษฎา คชนันทน์ ผู้จัดการฝ่ายแบรนด์และพัฒนาผลิตภัณฑ์  บริษัท บริวเบอรี่ จำกัดผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม สเตลล่า อาร์ทัว (Stella Artois) กล่าวว่า สเตลล่า อาร์ทัว เบียร์ที่ถือกำเนิดขึ้น ณ เมือง Leuven ประเทศเบลเยียม เมื่อปี คศ.1366 ที่ผ่านขั้นตอนการคัดสรรวัตถุดิบชั้นยอด และพัฒนากระบวนการหมักบ่ม รวมถึงการออกแบบแก้วชาลิซรูปทรงโค้งมนช่วยดึงกลิ่นหอมของสเตลล่า อาร์ทัว ก้านแก้วที่มีสัญลักษณ์รูปดาวประทับอยู่นั้นช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจับที่ก้านแก้วได้เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสแก้วมีผลทำให้ความเย็นของเบียร์อยู่ได้นานยิ่งขึ้น  

 


ซึ่งสเตลล่า อาร์ทัว ต้องการให้ผู้บริโภคจดจำถึงความสร้างสรรค์ในการคิดค้น 9 ขั้นตอนการรินเบียร์ (9 Step Pouring Ritual) ที่สะท้อนการใส่ใจในทุกขั้นตอน ความพิถีพิถัน ในทุกๆรายละเอียดโดยเฉพาะการเทรนนิ่ง  การเสิร์ฟอย่างถูกต้องที่ยึดถือปฏิบัติกันทั่วโลกตามแบบฉบับของสเตลล่า อาร์ทัว  โดยจะข้ามขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งไปไม่ได้  เพื่อให้ได้เบียร์ที่รสชาติดีที่สุด  ถือเป็นประเพณีที่สืบสานความสำเร็จและถ่ายทอดอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 600 ปี จนเป็นที่ยอมรับของคอเบียร์ทั่วโลก  และเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญกับประสบการณ์การดื่มของลูกค้าโดยการสร้างมาตรฐานการรินเบียร์ ที่ถือเป็นศาสตร์และศิลป์อย่างหนึ่งที่มีความร่วมสมัย ไม่ว่าจะดื่มสเตลล่า อาร์ทัวจากที่ใดในโลก ทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เพื่อยกระดับประสบการณ์การกินดื่มที่ดีที่สุดให้กับทุกคน 

 


 

สำหรับประเทศไทย  การจัดงาน Stella Artois Thailand Draught Masters 2017 นั้น  คัดเลือกจากร้านค้ากว่า 100 ร้านค้า เพื่อมาร่วมการแข่งขัน โดยผู้สมัครทั้งหมดได้ถูกคัดเลือกให้เหลือ 24 ร้านตามเกณฑ์การตัดสินของสเตลล่า อาร์ทัว  โดยพิจารณาจากรูปแบบการตกแต่งร้านอย่างสร้างสรรค์สวยงามสะท้อนภาพความเป็นซุปเปอร์ พรีเมี่ยม, การรินเบียร์ตามขั้นตอนและการเสิร์ฟที่ถูกต้องด้วยแก้วชาลิซเท่านั้น เพื่อให้ทุกคนได้รับอรรถรสในการดื่มสเตลล่า อาร์ทัวที่เป็นรสชาติมาตรฐานเหมือนกันทั่วโลก, ความสดใหม่ในรสชาติที่ถือเป็นหัวใจสำคัญที่สเตลล่า อาร์ทัวต้องการมอบให้กับคอเบียร์ทุกคนทั่วโลก และผู้เข้าแข่งขันทุกคนจำเป็นต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับสเตลล่า อาร์ทัว โดยสามารถอธิบายถึงผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้อง 

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 24 คน ได้รับโอกาสในการเข้าคอร์สเทรนนิ่งความรู้และเทคนิคพิเศษต่างๆ  ที่สเตลล่า อาร์ทัวจัดขึ้น  จากนั้นทุกคนจะต้องโชว์ความสามารถกันอีกครั้ง  เพื่อให้คณะกรรมการตัดสินได้คัดเลือกให้เหลือผู้ผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย  ที่ขึ้นโชว์ลีลาความสามารถแข่งขันรินเบียร์บนเวที  Stella Artois Thailand Draught Masters 2017 ซึ่งจัดให้มีขึ้นเมื่อวันพุธที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา  ที่ร้านอาหารวิวาเรียม บาย เชฟ พระราม 4 เพื่อเฟ้นหา 3 สุดยอดนักรินเบียร์  เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค บนเวที Stella Artois Regional Draught Masters 2017 โดยปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภายใต้คอนเซปต์ Quest for Stars – Be Legacy โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกได้คะแนนสูงที่สุด 3 อันดับได้แก่  นายวิศรุต สิริประภาสมโภช จากร้าน Peek a Boo, นายกตัญชยุท แซ่โง้ว จากร้าน HOBS The Play House  และนายธวัชชัย พิมพ์สุวรรณ จากร้าน Mulligans Iris Bar  ซึ่งทั้ง  3  คน จะประชันความสามารถร่วมกับผู้เข้าแข่งขันจากประเทศ มาเลเซีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ในวันพุธที่ 19 กรกฎาคมนี้  ที่ โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท 


ด้านนายวิศรุต สิริประภาสมโภช จากร้าน Peek a Boo กล่าวว่า ความต้องการให้ผู้บริโภคจดจำถึงเบียร์ที่รสชาติดีที่สุด และได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุด นับว่าเป็นเรื่องยาก จะต้องพิถีพิถัน ใส่ใจรายละเอียดทั้ง 9 ขั้นตอนการรินเบียร์ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการล้างแก้วในอุณหภูมิของน้ำที่เหมาะสม ,จังหวะการเปิดหัวจ่ายเบียร์ เพราะเบียร์ที่ค้างหัวจ่ายอยู่นั้นจะทำปฎิกิริยากับออกซิเจนซึ่งส่งผลโดยตรงกับรสชาติและกลิ่นของเบียร์  การจับแก้วที่ก้านโดยเอียงแก้วทำมุม 45 องศา จะช่วยทำให้น้ำเบียร์ทำปฎิกิริยากับสันของแก้วเพื่อสร้างกลิ่นและรสชาติที่ดียิ่งขึ้น  เพราะเบียร์ที่ถูกรินและเสริฟ์แบบถูกต้องครบถ้วน 9 ขั้นตอน จะมีรูปลักษณ์ และรสชาติที่สมบูรณ์แบบ นับจากนี้ ก่อนถึงวันแข่งขัน ตั้งใจจะเตรียมตัวอย่างเต็มที่ หาความรู้เพิ่มเติม พร้อมเทคนิคต่างๆ หมั่นฝึกซ้อมสม่ำเสมอ เพื่อจะทำหน้าที่ตัวแทนบาร์เทนเดอร์ไทยให้ดีที่สุด 


นาย กตัญชยุท แซ่โง้ว จากร้าน HOBS The Play House  กล่าวว่า การได้เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นโอกาสพิเศษที่หาได้ยากมาก ทำให้ได้รับความรู้มากมาย อีกทั้งได้เรียนรู้เทคนิคพิเศษต่างๆจากสเตลล่า อาร์ทัว   ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อบาร์เทนเดอร์ทุกคนเป็นอย่างมาก   ส่วนตัวผมจะนำความรู้ที่ได้รับนำไปปรับใช้ในการทำงาน  และการแข่งขันในระดับภูมิภาคที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้  จะทำให้เต็มที่ในฐานะตัวแทนบาร์เทนเดอร์ไทย  และให้ชื่อของบาร์เทนเดอร์ไทยไปโด่งดังในระดับภูมิภาคอีกด้วย ทุกคนสามารถร่วมเป็นกำลังใจให้บาร์เทนเดอร์ไทยได้ที่ Facebook Stellaartois, Instagram Stellaartoisthailand.


นาย ธวัชชัย พิมพ์สุวรรณ จากร้าน Mulligans Irish Bar  กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากขณะที่ขึ้นแข่งขัน แต่ก็ได้พยายามทำอย่างเต็มที่ตามที่ฝึกฝนมา การได้เป็นตัวแทนบาร์เทนเดอร์ไทยไปแข่งขันในระดับภูมิภาคถือได้ว่าเป็นก้าวแรกที่จะนำพาตัวเองสู่เวทีระดับสากล และเป็นของขวัญจากการทำงานบาร์เทนเดอร์ ก่อนจะถึงวันที่ 19 กรกฎาคมนี้จะต้องเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายและหมั่นฝึกซ้อม 9 ขั้นตอนการรินเบียร์อย่างเต็มที่ เพื่อความถูกต้องและแม่นยำและเพื่อความกลมกล่อมของรสชาติ เพื่อจะนำชัยชนะมาให้คนไทยให้ได้ ต้องขอขอบคุณสเตลล่า อาร์ทัวที่จัดการแข่งขันดีๆแบบนี้ขึ้น  เพื่อพัฒนาและสนับสนุนวงการบาร์เทนเดอร์ไทย 

 


ส่วน นาย ศรา จุฑารัตนกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัทบริวเบอรี่ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า พลาดไม่ได้กับการแข่งขันค้นหาสุดยอดตัวแทนนักรินเบียร์ของแต่ละประเทศ ในการเฟ้นหาตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันรินเบียร์ภูมิภาคเอเชีย โดยปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ ถือเป็นประสบการณ์ยิ่งใหญ่ที่ทุกคนจะได้สัมผัส เราจะสร้างช่วงเวลาที่มีความหมายและน่าจดจำร่วมกัน นอกจากนี้ยังถือเป็นการตอกย้ำแนวคิดที่ว่า เราจะสามารถยกระดับประสบการณ์การกินดื่ม การใช้ชีวิต ไม่ว่าอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถสัมผัสคุณภาพและบริการยอดเยี่ยมเหนือระดับของสเตลล่า อาร์ทัว ภายใต้กรรมวิธีการรินการเสิรฟ์ระดับพรีเมี่ยมที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เพื่อความเป็นที่หนึ่งในสุนทรียภาพของการใช้ชีวิตตามแบบฉบับของสเตลล่า อาร์ทัว  โดยทุกคนสามารถร่วมแชร์ประสบการณ์ชีวิตสุดเอ็กซ์คลูซีฟในแบบของสเตลล่า อาร์ทัว พร้อมติดตามข่าวสารอัพเดท และร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขัน ได้ที่ Facebook Stellaartois, Instagram Stellaartoisthailand.


บันทึกโดย : วันที่ : 16 มิ.ย. 2560 เวลา : 20:19:11
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:06 pm