เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
เครดิตบูโรร่วมสนับสนุนเว็บไซต์ใหม่ "มันหนี้" หรือ "Thai Debt Money"


บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ร่วมสนับสนุนโครงการเว็บไซต์ "มันหนี้" หรือ  "Thai Debt Money" ด้วยแนวคิด "หนี้เป็นได้ เรียนรู้ได้ ด้วยความเข้าใจ" มุ่งส่งเสริมให้ความรู้การเงิน บริหารจัดการหนี้สินให้กลุ่มประชาชนที่มีภาระหนี้สิน เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและนำไปปฏิบัติเพื่อสร้างวินัยการเงินที่ดีขึ้นได้ด้วยตนเอง

 
นายสุรพล โอภาสเสถียร  ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า  "ด้วยปัจจุบันสภาพสังคมบริโภคนิยม การใช้จ่ายเกินตัว  การกู้ยืมเงินและขาดวินัยทางการเงิน ทำให้เกิดภาวะ "หนี้สิน" กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มคนที่มีปัญหาการก่อหนี้เสียมากที่สุดคือ กลุ่มคน Generation Y หรือ กลุ่มคนที่มีอายุตั้งแต่ 22-37 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ควรได้รับการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากอยู่ในช่วงของการทำงานและการเริ่มก่อร่างสร้างตัว หากไม่สามารถจัดการปัญหาหนี้สินได้ นอกจากจะสร้างปัญหากับตนเองแล้ว ยังส่งผลกระทบถึงครอบครัว สังคม และระบบเศรษฐกิจของประเทศ ดังที่เราเห็นภาระหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นควบคู่ไปกับปริมาณหนี้เสีย
 
โดยที่ผ่านมาสถาบันการเงินและหน่วยงานต่างๆ ก็ได้ริเริ่มให้มีโครงการเพื่อช่วยเหลือและบริหารจัดการปัญหาหนี้สินอย่างครบวงจรมาอย่างต่อเนื่อง เครดิตบูโรก็ได้ให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ เว็บไซต์ "มันหนี้" หรือ "Thai Debt Money" ด้วยแนวคิดง่ายๆ คือ "หนี้เป็นได้ เรียนรู้ได้ ด้วยความเข้าใจ" เพื่อเป็นช่องทางการเข้าถึงข้อมูลความรู้ทางการเงิน การบริหารจัดการหนี้สิน โดยเน้นให้กลุ่มประชาชนที่มีภาระหนี้สินและกลุ่มประชาชนทั่วไปเกิดความเข้าใจและสามารถนำไปปฏิบัติเพื่อสร้างวินัยการเงินที่ดีขึ้นได้ด้วยตนเองอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตทางการเงินที่ดีแก่ประชาชนอีกด้วย" 
 
สำหรับเนื้อหาภายในเว็บไซต์ "มันหนี้" หรือ "Thai Debt Money" นั้น จะประกอบด้วย 6 เรื่องหลักๆ ได้แก่ 1) การบริการสำหรับผู้ป่วยเป็นหนี้ที่จะแบ่งระดับของภาวะหนี้อย่างเข้าใจ  2) การฟื้นฟูสุขภาพการเงินเพื่อให้มีสุขภาพการเงินที่ดีขึ้น 3) กฎหมายคลายหนี้ ในมุมที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาต่างๆ 4) โปรแกรมคำนวณตรวจสุขภาพหนี้  รู้อาการหนี้ก่อนใคร 5) กูรูกู้รู้รวม เคล็ดลับเรื่องหนี้อย่างชาญฉลาด 6) การรณรงค์ป้องกันหนี้  ที่มีข่าวสารสาระความรู้ทั่วไปเรื่องการเงินไว้อย่างมากมาย  พร้อมให้บริการแล้ว แค่คลิกมาที่ www.thaidebtmoney.com หรือ www.มันหนี้.com และ www.facebook.com/thaidebtmoney ซึ่งจะมีข้อมูลเพื่อช่วยเหลือประชาชนจัดการหนี้สิน ผ่านออนไลน์ที่สะดวกสบาย รวดเร็ว และเข้าถึงทุกกลุ่ม สู่การมีวินัยทางการเงินที่ดีต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ค. 2560 เวลา : 14:58:18
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:49 am