เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
พาณิชย์จับคู่ธุรกิจ ผู้นำเข้ายางทั่วโลกกว่า 100 ราย 2 ส.ค.นี้


นางมาลี โชคล้ำเลิศ  อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) เตรียมนำคณะผู้ซื้อผู้นำเข้ายางพาราจากทั่วโลกกว่า 100 ราย จาก 25 ประเทศ เดินทางเยือนไทย เช่น ผู้นำเข้าจากจีน ตุรกี ซาอุดีอาระเบีย เวียดนาม ไต้หวัน อิหร่าน อินเดีย บังกลาเทศ สหรัฐอเมริกา โปแลนด์ อังกฤษ สเปน รัสเซีย และเยอรมนี เป็นต้น เพื่อร่วมเจรจาการค้าและจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการและผู้ส่งออกไทย ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ เพื่อขยายลู่ทางการส่งออกยางพาราและผลิตภัณฑ์ยางของไทยสู่ตลาดต่างประเทศ พร้อมทั้งเร่งหาตลาดใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ

          
“กรมยังได้หารือร่วมกับการยางแห่งประเทศไทย(กยท.) ถึงความร่วมมือในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งการยางแห่งประเทศไทยจะให้ความร่วมมือคัดเลือกสหกรณ์ยางพาราที่มีความพร้อมเข้าร่วมการเจรจาการค้าด้วย และทั้งสองหน่วยงานมีแผนดำเนินโครงการร่วมกันในการฝึกอบรมกลุ่มสหกรณ์ยางพารา เพื่อให้สามารถเป็นผู้ส่งออกที่มีศักยภาพ สามารถจำหน่ายและส่งออกได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านบริษัทรายใหญ่ และนำไปเจาะตลาดเพื่อหาลูกค้าที่มีความต้องการยางพาราในประเภทและปริมาณที่เหมาะสมต่อไป”
          
นางมาลีกล่าวว่า สินค้าเป้าหมายของโครงการนี้ ประกอบด้วยยางพาราธรรมชาติ ได้แก่ ยางแผ่น ยางแท่ง น้ำยางข้น และผลิตภัณฑ์ยาง ได้แก่ ยางล้อ ถุงมือยาง และยางคอมพาวด์ ส่วนผู้ประกอบการไทยที่ตอบรับเข้าร่วมเจรจาการค้ามีเกือบ 100 ราย อาทิ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยฮั้ว ยางพารา จำกัด (มหาชน) และบริษัท วงศ์บัณฑิต จำกัด นอกจากนี้ยังมีสหกรณ์กองทุนสวนยางอำเภทบ่อทอง จำกัด เข้าร่วมงานด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ค. 2560 เวลา : 18:52:03
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:34 am