การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
สธ. เผยระดับน้ำลดลงต่อเนื่องรพสกลนครเปิดบริการตามปกติห้องฉุกเฉินเปิด บริการ 24 ชั่วโมง


 

กระทรวงสาธารณสุข เผยโรงพยาบาลสกลนคร เปิดให้บริการตามปกติ   หลังน้ำลดต่อเนื่องพร้อมจัด  หน่วยแพทย์ให้บริการชั่วคราวประชาชนที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร

นายแพทย์โสภณ  เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ 29 .. 2560 ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลสกลนครว่า ปริมาณน้ำบริเวณโดยรอบของโรงพยาบาลได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ไม่เข้าในตัวอาคาร โรงพยาบาลยังเปิดบริการตามปกติ ทุกแผนก โดยเฉพาะห้องฉุกเฉิน ให้บริการ 24 ชั่วโมง ประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้ พร้อมประสานงานกับทหารและตำรวจ อำนวยความสะดวก ในการรับ-ส่งผู้ป่วย หรือญาติที่เดินทางมาที่โรงพยาบาล  และยังได้จัดหน่วยแพทย์ให้บริการประชาชนชั่วคราวที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร       

นอกจากนี้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้ส่งทีมวิศวกรฉุกเฉิน เข้าไปดูแลระบบไฟฟ้า  ประปา ระบบสื่อสาร อุปกรณ์ทางการแพทย์  ซึ่งเป็นหัวใจหลักของโรงพยาบาล และได้เตรียมน้ำมันสำรองสำหรับภาวะฉุกเฉินอย่างพอเพียง นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลจิตเวชนครพนมราชนครินทร์และศูนย์สุขภาพจิตที่ 8 ร่วมให้การบริการดูแลประชาชนที่มีความเครียด  ตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้เตรียมแผน การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง กรณีโรงพยาบาลเปิดบริการไม่ได้  คือ .อุดรธานี .ขอนแก่น .มุกดาหาร .นครพนม 

พร้อมกำชับให้โรงพยาบาลในจังหวัดเสี่ยงอุทกภัย  ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  เตรียมแผนป้องกันน้ำท่วมสถานบริการและแผนการจัดบริการผู้ป่วย   ทั้งนี้ส่วนกลางพร้อมให้การสนับสนุนตลอดเวลา ประชาชนเจ็บป่วยฉุกเฉินโทร 1669 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง


บันทึกโดย : วันที่ : 30 ก.ค. 2560 เวลา : 13:16:41
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:27 pm