กองทุนรวม
บลจ.วรรณ มองผลตอบแทนตราสารหนี้ไทยสัปดาห์นี้อยู่กรอบแคบ พร้อมเสนอขาย "กองทุนเปิดระยะสั้น 3 เดือน" ผลตอบแทน 1.55%


บลจ.วรรณ เผยอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ไทยสัปดาห์นี้ปรับตัวในกรอบแคบ หลังเฟดยังไม่ส่งสัญญาณใดๆ เกี่ยวกับนโยบายการเงิน ทำดอลลาร์อ่อนค่าลง พร้อมเปิดเสนอขายกองทุนเปิดวรรณตราสารหนี้ 3M2 (1FIX-3M2) อายุ 3 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ผลตอบแทน 1.55% ต่อปี โดยเปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 1-11 ก.ย. นี้

 

 
นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนวรรณ จำกัด(บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้ คาดว่า อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของไทยมีการปรับตัวในกรอบแคบ ขณะที่การประชุมที่เมือง Jackson Hole ในวันที่ 24 - 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) และธนาคารกลางยุโรป (ECB)ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ ถึงการนโยบายทางการเงิน ส่งผลให้ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจยังไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงปลายปีนี้ ขณะที่ Dollar Index มีการปรับตัวลง ส่งผลให้ค่าเงินในภูมิภาคเอเชียแข็งค่าขึ้น และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรทั่วโลกมีแนวโน้มปรับตัวลงตามการปรับตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ (UST)

"การประชุมที่เมือง Jackson Hole ที่ผ่านมา ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยังไม่มีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการลดขนาดงบดุลและการลดวงเงิน QE พร้อมแสดงความเห็นที่ว่า ECB ยังไม่มีความจำเป็นต้องรีบลดนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน เนื่องจากเศรษฐกิจยุโรปยังคงอยู่ในช่วงเริ่มฟื้นตัว ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์ฯ อ่อนค่าลงภายหลังการประชุม" นายพจน์ กล่าว

อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของไทยในวันที่ 1 ก.ย. 60 และแนวโน้มการแข็งค่าของค่าเงินบาท ซึ่งหากมีการแข็งค่าขึ้นเร็วเกินไปทางธนาคารแห่งประเทศไทยอาจออกมาตรการเพื่อจำกัดโอกาสการเก็งกำไรค่าเงินบาทในระยะถัดจากนี้

นายพจน์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในภาวะที่บรรยากาศของการลงทุนทั้งตลาดตราสารหนี้ ยังไม่มีทิศทางการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนมากนัก และสำหรับนักลงทุนที่ไม่สามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนในขณะนี้ บริษัทจะเปิดเสนอขาย กองทุนเปิดวรรณตราสารหนี้ 3M2 (1FIX-3M2) อายุโครงการ 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1- 11 ก.ย. 60 ซึ่งรอบการลงทุนนี้ บริษัทจะลงทุนในเงินฝากธนาคาร China Construction Bank(สาขาฮ่องกง) พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยและตั๋วแลกเงินในประเทศ ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุน ประมาณ 1.55% ต่อปี

บันทึกโดย : วันที่ : 28 ส.ค. 2560 เวลา : 17:47:58
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:13 pm