เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
กรมบัญชีกลาง เร่งสร้างความเข้าใจ หลังพ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างฯ มีผลบังคับ


น.ส.สุทธิรัตน์  รัตนโชติ  อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าของ พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ว่า เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) ได้มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ เป็นครั้งแรก โดยมีนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลังเป็นประธาน พร้อมด้วยผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญจากสภาวิชาชีพ เช่น สภาวิศวกร สภาสถาปนิก ร่วมประชุมเพื่อให้การจัดซื้อจัดจ้างของทุกหน่วยงานทำได้อย่างราบรื่น รวมทั้งมอบหมายให้กรมบัญชีกลางเร่งประชุมคณะกรรมการนโยบายครั้งต่อไปในช่วงสัปดาห์หน้า 

         
โดยวันนี้ ได้มีการประชุมคณะกรรมการวินิจฉัยปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ โดยมีมาตรเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 และงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น คณะกรรมการนโยบายและคณะกรรมการวินิจฉัยได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
         
อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า ในช่วงระหว่างการปรับเปลี่ยนมาใช้ พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 นั้น กรมบัญชีกลางได้มีการอบรมสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่บุคลากรของสำนักงานคลังเขต และคลังจังหวัดซึ่งมีที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถกระจายถ่ายทอดความรู้ให้กับหน่วยงานในส่วนภูมิภาคได้อย่างถูกต้องชัดเจน 
          
พร้อมทั้งเร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้สามารถปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลางของ www.gprocurement.go.th และ facebook การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ก็จะได้คำตอบที่ถูกต้อง รวดเร็วและชัดเจน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2560 เวลา : 18:55:51
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:40 am