การตลาด
กฟภ. ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส เปิดมหกรรมเวที Thailand Lighting Fair 2017 ครั้งที่ 3


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส เปิดงาน Thailand Lighting Fair 2017 เวทีแสดงสินค้าและเทคโนโลยีนานาชาติด้านไฟฟ้าแสงสว่าง ภายใต้แนวคิด Smart City. Safe City. ดึงผู้ประกอบการไทย-ต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 500 บูธ ยกทัพเทคโนโลยีเพื่อการบริหารและจัดการพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและนำเสนอมิติใหม่แห่งการออกแบบแสงในยุคสถาปัตยกรรม 4.0 จากนักออกแบบแสงชื่อดังระดับโลกและของไทย ด้านทีเส็บเผย Thailand Lighting Fair ยกระดับสู่งานแสดงสินค้านานาชาติระดับภูมิภาคอย่างแท้จริง ด้าน ดิ เอ็กซ์ซิบิส คาดปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานถึง 15,000 รายจาก 40 กว่าประเทศและเกิดมูลค่าเจราจาทางธุรกิจภายในงานสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท งานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน นี้ ที่ฮอลล์ 102-104 ไบเทค บางนา

 

เสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า งาน Thailand Lighting Fair 2017 นับเป็นเวทีสำคัญของ กฟภ. ในฐานะผู้ให้บริการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน กฟภ. จึงได้กำหนดแผนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาองค์กรไปสู่ การไฟฟ้าแห่งอนาคต หรือ The Electric Utility of the Future โดยมุ่งเน้น "พัฒนาคนด้วยนวัตกรรม พัฒนางานด้วยเทคโนโลยี" พร้อมร่วมเดินหน้าประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ หรือ สมาร์ท เอเนอร์ยี่ และสนับสนุนการพัฒนา สมาร์ท ซิตี้ ตามแนวนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

การจัดงานในปีนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนจากทั่วภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้เป็นศูนย์กลางเครือข่ายธุรกิจในระดับภูมิภาคแล้ว ยังมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมชาญฉลาด เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พร้อมความปลอดภัย และรูปแบบที่สร้างสรรค์ เพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น รวมทั้งจัดแสดงผลิตภัณฑ์ด้านไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อการประหยัดพลังงาน เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีอาคารอัตโนมัติ และระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนเมือง เป็นเมืองอัจฉริยะและเป็นเมืองปลอดภัยอย่างแท้จริง

 

 

สำหรับบูธจัดแสดงนิทรรศการของ กฟภ. มีการนำเสนอระบบบริหาร และจัดการพลังงานอัจฉริยะ หรือ PEA HiVE Platform ที่ กฟภ. ได้ทำการวิจัยและพัฒนาต้นแบบแพลทฟอร์มสำหรับบ้านพักอาศัย ที่สามารถบริหารจัดการการใช้พลังงานภายในบ้าน ให้สอดคล้องกับความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด รวมทั้งให้คำปรึกษาด้านบริหารจัดการเพื่อประหยัดพลังงาน สำหรับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคอุตสาหกรรม ให้ความรู้ทางด้านเทคนิค การลงทุน การให้บริการติดตั้ง Solar Rooftop และ Solar Farm  นอกจากนี้ กฟภ. ยังจัดงานสัมมนาให้ความรู้ ด้านเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ และการประหยัดพลังงาน เช่น 

- PEA HiVE Platform  ระบบบริหารและจัดการพลังงานอัจฉริยะของ กฟภ. 

- มาตรฐานการติดตั้ง Solar Rooftop และการเชื่อมต่อโครงข่ายไฟฟ้า 

- มาตรฐานการติดตั้ง EV Charger รองรับการเปลี่ยนแปลงสู่การใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

- การลดต้นทุนด้านพลังงาน สำหรับภาครัฐและภาคเอกชน

 

พาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด เปิดเผยการจัดงาน Thailand Lighting Fair 2017 ปีนี้ได้ขยายพื้นที่การจัดงานเป็น 3 ฮอลล์ บนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร โดยจัดพร้อมกับงาน Thailand Building Fair 2017 เพื่อแสดงเทคโนโลยีระบบอาคารอัตโนมัติตามแนวงาน light+building ของ Messe Frankfurt ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเยอรมนี และงาน Secutech Thailand 2017 ภายใต้แนวคิดร่วม Smart City. Safe City.

งาน Thailand Lighting Fair 2017 จะเป็นเวทีสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมตามแนวนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล โดยในปีนี้ มีผู้ร่วมแสดงสินค้าทั้ง 3 งานรวมกว่า 500 บูธ และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานถึง 15,000 รายจาก 40 กว่าประเทศ ตลอด 3 วันของการจัดงาน และคาดว่าจะมีมูลค่าเงินสะพัดจากการเจรจาทางธุรกิจภายในงานประมาณ 1,000 ล้านบาทพาขวัญ กล่าว

กนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่าทีเส็บมีความยินดีต่อความสำเร็จของงาน Thailand Lighting Fair ในสองปีที่ผ่านมาทั้งในด้านจำนวนพื้นที่การจัดงาน จำนวนผู้ร่วมแสดงงาน ไปจนถึงจำนวนเป้าหมายผู้เข้าชมงานและได้ให้การสนับสนุนการจัดงานมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในปีนี้ งาน Thailand Lighting Fair นับว่าเป็นเวทีที่สำคัญในการช่วยผลักดันการพัฒนาประเทศเพื่อก้าวสู่ยุค 4.0 ด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจในแบบดิจิทัล

จากความสำเร็จในสองปีที่ผ่านมา พิสูจน์แล้วว่า งาน Thailand Lighting Fair สามารถยกระดับสู่การเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติในระดับภูมิภาคได้อย่างแท้จริง และยังเป็นเวทีการค้าและเจรจาธุรกิจที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างทั้งในระดับประเทศ และในระดับภูมิภาคอาเซียน ในปีนี้คาดการณ์นักธุรกิจจากต่างประเทศที่จะเข้าร่วมงานเป็นจำนวนกว่า 1,000 คน และคาดการณ์ว่านักธุรกิจต่างชาติที่เดินทางเข้าชมงานใน 3 วันนี้จะสร้างรายได้ให้แก่ประเทศกว่า 100 ล้านบาท

มิสลูเซีย วอง รองผู้จัดการทั่วไป เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต เซียงไฮ้ กล่าวว่างาน Thailand Lighting Fair 2017  ในปีนี้จะมอบโอกาสมหาศาลให้กับผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรม ผู้จัดจำหน่ายสินค้าทางเทคโนโลยีและผู้เข้าชมงาน เนื่องจากจัดขึ้นพร้อมกับงาน Thailand Building Fair 2017 และ Secutech Thailand 2017 ภายใต้ธีม Smart City Safe City ซึ่งนำเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่หลากหลายครอบคลุมมากที่สุด เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ต้องขอขอบคุณ PEA และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส ที่ช่วยพัฒนาให้งานฯ มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นในฐานะเวทีเแสดงสินค้า เทคโนโลยีไฟฟ้าแสงสว่างและแพลตฟอร์มการเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

พาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด  กล่าวเสริมตอนท้ายว่าสำหรับไฮไลท์ของงานในปีนี้ ได้แก่ Smart City Safe City Zone เป็นโซนจัดแสดงเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เมืองปลอดภัย อีกทั้งยังมีการจัดแสดงโมเดลสมาร์ทซิตี้ของหน่วยงานต่างๆ อาทิ แนวคิดการพัฒนาสมาร์ท ซิตี้ ของสถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ ต้นแบบเมืองมหาวิทยาลัยอัจฉริยะของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ โครงการสมาร์ทซิตี้ของการเคหะแห่งชาติเพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดแนวคิดการพัฒนาโครงการสมาร์ทซิตี้กับผู้สนใจ นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาที่น่าสนใจจากวิทยากรทั้งในและต่างประเทศกว่า 30 หัวข้อ อาทิ การสัมมนาในเรื่องการออกแบบแสงจากนักออกแบบแสงชื่อดัง Mr. Kaoru Mende และ Mr. Martin Klaasen การสัมมนาในด้านเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะจากผู้กำหนดมาตรฐาน KNX การจัดแสงไฟเสริม ฮวงจุ้ย และเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ เป็นต้น

 

งานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2560 ฮอลล์ 102-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานและสัมมนาฟรีได้          ที่เว็บไซต์ www.thailandlightingfair.com หรือติดต่อ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด โทรศัพท์: 02 664 6499 ต่อ 200, 201 และ 212 โทรสาร: 02-664-6477 อีเมล์: info@thailandlightingfair.com


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ย. 2560 เวลา : 15:04:27
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:39 am