การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
รมว.พลังงานคนใหม่ มอบนโยบายข้าราชการลุย Energy 4.0


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (1 ธ.ค. 60) ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน กล่าวในโอกาสเข้าสักการะพระพรหม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพลังงาน ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งวันแรก ที่กระทรวงพลังงาน พร้อมมอบนโยบายแก่ข้าราชการ ว่ากระทรวงพลังงานมีภารกิจในการขับเคลื่อนบูรณาการพลังงานระยะยาว นโยบาย Energy 4.0 และการบริหารจัดการการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมรอบใหม่ และการบริหารจัดการแหล่งปิโตรเลียมที่ใกล้จะหมดอายุ เป็นต้น

 


โดยเร็วๆ นี้จะหารือกับทำความเข้าใจกับกฟผ. ปตท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงแนวทางการจัดการแหล่งปิโตรเลียมเอราวัณที่จะหมดอายุปี 2565 และแหล่งบงกชที่จะหมดอายุในปี 2566 ให้เกิดความเหมาะสม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นใจให้กับนักลงทุน ก่อนนำเสนอนายกรัฐมนตรี 


นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าจะหารือกับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ถึงการบริหารจัดการปาล์มน้ำมันสำหรับทำไบโอดีเซล (B 100) และแนวทางการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินที่คงต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ให้มากขึ้น โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก ควบคู่กับการสร้างความมั่นคงด้านไฟฟ้าในภาคใต้ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศด้วย และถึงแม้ว่าโรงไฟฟ้าจะเกิดขึ้นหรือไม่ กระทรวงพลังงานก็ยังคงเดินหน้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อกระจายความเสี่ยงด้านพลังงานของประเทศ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ธ.ค. 2560 เวลา : 10:09:23
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:53 pm